HOICHOTHUONGMAI

Công an xã Bộc Bố: Làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự ở sơ sở

Thứ tư - 28/04/2021 04:04
Với quyết tâm đảm bảo vững chắc an ninh trật tự ngay từ cơ sở thời gian qua, Công an xã Bộc Bố huyện Pác Nặm đã tập trung triển khai nhiều giải pháp cụ thể sát hợp với tình hình thực tế; phát huy vai trò, trách nhiệm, gần dân, sát dân, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và gắn kết lực lượng Công an với nhân dân địa phương.
Công an xã Bộc Bố tiếp công dân
Công an xã Bộc Bố tiếp công dân
 
Bộc Bố là xã trung tâm của huyện Pác Nặm, trong những năm trở lại đây, được sự quan tâm trong đầu tư của Đảng, Nhà nước. Cùng với việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách trong phát triển kinh tế - xã hội, đến nay Bộc Bố đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc nơi đây không ngừng được nâng lên. Tuy nhiên, kèm theo đó đặt ra nhiều vấn đề trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Do đó, ngay sau khi triển khai thực hiện đề án đưa Công an chính quy về xã, lực lượng Công an xã Bộc Bố đã chủ động tiếp cận địa bàn, tham mưu với Cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo An ninh tật tự (ANTT). Cụ thể hóa mục tiêu đảm bảo ANTT thành các nội quy, quy chế, hương ước của thôn, bản. Tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch trong bảo đảm ANTT. Làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý Nhà nước về ANTT, tiến hành công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, khai báo tạm trú, tạm vắng, phát hiện người nghiện ma tuý, cảm hoá giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư.

Với phương châm lấy công tác phòng ngừa là nền tảng để ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động gây mất an ninh trật tự. Công an xã Bộc Bố đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; Tập trung triển khai công tác thông tin tuyên truyền giáo dục pháp luật cho nhân dân, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị ở cơ sở và quần chúng nhân dân tham các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống mại dâm, phòng chống mua bán người.... Từ đầu năm 2020 đến nay, thông qua các đợt phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc quần chúng nhân dân đã cung cấp 37 nguồn tin có giá trị, tự nguyện giao nộp 08 khẩu súng các loại, 01 nòng súng, 01 báng súng. Hiện nay trên địa bàn xã đang duy trì 18 mô hình trong đảm bảo ANTT gồm: 02 Mô hình “Tổ xung kích tự quản”; 15 Mô hình “Hộ an toàn - thôn, bản bình yên” và 01 mô hình “Cơ sở kinh doanh lưu trú; chủ nhà trọ, nhà cho thuê tự quản về ANTT”.

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được triển khai đồng bộ ghi được dấu ấn đậm nét. Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn xã xảy ra 45 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự chủ yếu là gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, bạo lực gia đình, ngoài ra xảy ra một số vụ việc liên quan đến đánh bạc, sử dụng kích điện để đánh bắt thủy sản; lừa đảo chiếm đoạt tài sản… các vụ việc đều được lực lượng Công an xã giải quyết và phối hợp giải quyết nhanh chóng, dứt điểm ngay từ cơ sở. Bên cạnh đó, chủ động trong công tác phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện trong tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Hiện nay, lực lượng Công an chính quy trên địa bàn xã được bố trí 06 đồng chí và 15 đồng chí Công an xã bán chuyên trách tại 15 thôn, bản. Những ngày này, khi cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang đến gần, Lực lượng Công an xã đang tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT, trọng tâm là công tác nắm tình hình liên quan đến an ninh trật tự trong quá trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử; triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự đến từng thôn, bản; kiên quyết đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, lợi dụng bầu cử để gây rối an ninh trật tự, tăng cường công tác quản lý nhân, hộ khẩu; chủ động trong phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hoạt động tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn… Quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn trước, trong và sau bầu cử.

Xác định nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn trong thời gian tới sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, Công an xã Bộc Bố tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ, thể hiện rõ tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” tạo điều kiện để người dân yên tâm lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương./.
 

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,983,909
  • Tổng lượt truy cập151,704,385
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây