HOICHOTHUONGMAI

Công an huyện Ba Bể: Tăng cường cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ

Thứ sáu - 29/11/2019 04:04
Đến từng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt để làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân cho những người tàn tật, ốm đau…Đó là những việc làm hết sức ý nghĩa của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Ba Bể với tinh thần “ Vì nhân dân phục vụ”. Công an huyện Ba Bể đã có nhiều đột phá trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, qua đó giúp người dân thuận lợi hơn trong việc giao dịch, được chính quyền và quần chúng nhân dân đánh giá cao.
Đội QLHC Công an huyện Ba Bể thực hiện cấp CMND cho các đối tượng chính sách, người tàn tật trên địa bàn.
Đội QLHC Công an huyện Ba Bể thực hiện cấp CMND cho các đối tượng chính sách, người tàn tật trên địa bàn.
Xác định cải cách hành chính là yêu cầu nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân trong giai đoạn hiện nay. Lãnh đạo Công an huyện Ba Bể đã ban hành nhiều kế hoạch về công tác cải cách hành chính. Trong đó giao CBCS Đội cảnh sát Quản lý hành chính và Đội cảnh sát giao thông trật tự chủ công thực hiện. Bà Hoàng Thị Bật, trú tại thôn Bản Váng, xã Địa Linh, huyện Ba Bể, do hoàn cảnh khó khăn, bị tàn tật, hiện tại bà sống cùng anh trai. Do có nhu cầu cần được cấp giấy chứng minh nhân dân để làm một số thủ tục liên quan đến chế độ chính sách, chế độ bảo hiểm y tế đối với người khuyết tật, mà lại không thể đến tận trụ sở Công an huyện để làm CMND được. Hay trường hợp của chị Nông Thị Đậm ở thôn Phja Khính, xã Cao Thượng, cũng có hoàn cảnh hết sức đặc biệt, bị tàn tật, mọi điều kiện sinh hoạt đều do người nhà chăm sóc, việc đi lại hết sức khó khăn. Biết điều này, các cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Ba Bể đã đến tận nhà làm các thủ tục cấp mới chứng minh nhân dân cho bà Bật và chị Đậm. Đó mới chỉ là 2 trong số rất nhiều trường hợp đã được Công an huyện Ba Bể đến tận nhà để làm các thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân.
Với phương châm “Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo cải cách hành chính”, tại bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho công dân tại Công an huyện được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, bảng niêm yết thủ tục hành chính được bố trí khoa học, hợp lý, cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân luôn có thái độ niềm nở, ân cần, ngoài ra cán bộ chiến sỹ ở bộ phận tiếp công dân duy trì chế độ làm việc vào ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến cấp chứng minh nhân dân, cấp giấy chứng nhận quản lý một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, triển khai đến các cơ sở kinh doanh lưu trú đăng ký sử dụng phần mềm khai báo lưu trú qua internet…
Công tác hướng về cơ sở giúp đỡ nhân dân được cán bộ chiến sỹ Công an huyện đặc biệt chú trọng, với phương châm hành động: “Chủ động, bứt phá, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ”, với những việc làm cụ thể, Công an huyện đã có những cách làm mới, như: Từ đầu tháng 8/2019, Công an huyện giảm số lượng ngày cấp chứng minh nhân dân từ 15 ngày xuống còn 7 ngày, đồng thời đẩy mạnh việc tổ chức cấp chứng minh tại địa điểm công dân đề nghị. Trong năm qua, đơn vị đã cấp 4.368 chứng minh nhân dân (vượt trên 300% so với chỉ tiêu được giao), 36 lượt cán bộ chiến sỹ đến cơ sở trực tiếp làm các thủ tục cấp chứng minh nhân dân tại địa điểm công dân đề nghị. Trong thời gian tới, việc tiến hành rà soát số người cao tuổi, người khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, thân nhân và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện để được cấp chứng minh nhân dân tại địa điểm công dân đề nghị vẫn được Lãnh đạo đơn vị quan tâm và được thực hiện với sự nỗ lực và quyết tâm cao của các cán bộ chiến sỹ.
Do đặc thù công việc, Đội CSGT-TT phải thường xuyên tiếp xúc với người dân, vì vậy công tác cải cách hành chính được đơn vị xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và triển khai toàn diện ở tất cả các bộ phận từ xử lý vi phạm hành chính đến tuần tra kiểm soát cũng như ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền...Trong đó, phải kể đến việc triển khai ứng dụng gửi tin nhắn diện rộng đến tất cả các thuê bao mạng Viettel trên địa bàn để tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Trong năm 2019 đã gửi trên 30.000 lượt tin nhắn cho các thuê bao di động. Cùng với đó, việc rà soát, bố trí cán bộ làm nhiệm vụ tại “Bộ phận xử lý vi phạm” cũng được tiến hành thường xuyên với phương châm “tinh thần trách nhiệm cao, năng lực chuyên môn tốt, thái độ phục vụ dễ mến” gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ trực tiếp thực hiện công tác cải cách hành chính tại “Bộ phận xử lý vi phạm” để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế. Công an huyện cũng thực hiện việc đặt hòm thư góp ý tại đơn vị để lấy ý kiến đóng góp và đánh giá sự hài lòng của nhân dân, công khai số điện thoại của Trưởng Công an huyện để tiếp nhận phản ánh kiến nghị của nhân dân liên quan đến công tác cải cách hành chính của đơn vị.
Với quyết tâm chung tay cải cách hành chính, Công an huyện Ba Bể sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực, tận tâm trong công việc, phấn đấu với tinh thần trách nhiệm hết lòng “Vì nhân dân phục vụ”, tạo được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả công cuộc cải cách hành chính trong toàn lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay83,839
  • Tháng hiện tại3,941,946
  • Tổng lượt truy cập151,662,422
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây