Công an hưu trí tỉnh Bắc Kạn: Phát huy vai trò của mình trên quê hương

Thứ hai - 17/02/2020 21:28
Bằng kinh nghiệm tích lũy trong quá trình công tác và chiến đấu, nhiều cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Kạn đã nghỉ hưu tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu của người đảng viên, tuyên truyền, vận động người thân, nhân dân địa phương tham gia công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.
Đồng chí Âu Đình Đoài – Bí thư chi bộ Tổ 11C Phường Sông Cầu – TP Bắc Kạn - Cán bộ Công an đã nghỉ hưu chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các phong trào tại địa phương.
Đồng chí Âu Đình Đoài – Bí thư chi bộ Tổ 11C Phường Sông Cầu – TP Bắc Kạn - Cán bộ Công an đã nghỉ hưu chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các phong trào tại địa phương.
Ông Âu Đình Đoài – Bí thư chi bộ tổ 11C Phường Sông Cầu – TP Bắc Kạn - Cán bộ Công an đã nghỉ hưu. Khi trở về địa phương nơi cư trú, ông đã tích cực tham gia tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Tuyên tuyền vận động nhân dân tham gia vào phong trào, các cuộc vận động như: Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đặc biệt đã tuyên truyền vận đông nhân dân trong tổ hiến đất xây dựng đường …
Hiện nay, Câu lạc bộ Công an hưu trí tỉnh Bắc Kạn có 74 hội viên. Từng người trên cương vị công tác của mình đều gương mẫu trong rèn luyện giữ vững phẩm chất cao đẹp của người CAND ở nơi cư trú được bà con lối xóm, tổ dân phố tin yêu, kính trọng. Bên cạnh đó, các đồng chí đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng cho con cháu học tập, rèn luyện, công tác theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Gia đình và hội viên Câu lạc bộ đều tham gia đầy đủ các phong trào thi đua ở nơi cư trú, đặc biệt là văn hóa, thể thao. Nhiều hội viên đã tích cực, chủ động phối hợp với lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh quản lý CBCS, truyền đạt kinh nghiệm công tác chuyên môn, cung cấp nhiều thông tin có giá trị giúp lực lượng công an địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao....
Năm 2019, Câu lạc bộ Công an hưu trí tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2019 – 2022, bầu Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2019 – 2022 gồm 7 đồng chí. Ban chủ nhiệm đã có nhiều cố gắng trong việc duy trì sinh hoạt, điều hành và quản lý CLB hoạt động có hiệu quả; tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa gắn bó tình đồng chí, đồng đội và các hoạt động hiếu nghĩa trong Câu lạc bộ. Tạo môi trường lành mạnh, có ích cho các thành viên Câu lạc bộ, thường xuyên giữ mỗi quan hệ với lãnh đạo Công an tỉnh để nắm rõ tình hình, chính sách và các thông tin thời sự của ngành, đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước. Trong năm 2019, đã có gần 20 lượt đồng chí tham dự các hội nghị thông tin thời sự do Tỉnh ủy tổ chức liên quan nhiều vấn đề như chống tham nhũng, tình hình biển Đông… trên cơ sở đó các đồng chí trở thành những tuyên truyền viên tích cực để truyền tải những thông tin theo đúng định hướng của Đảng, Nhà nước đến quần chúng nhân dân.
Câu lạc bộ Công an hưu trí tỉnh Bắc Kạn hiện nay có 8 đồng chí tham gia cấp ủy chi bộ cơ sở ở địa phương nơi cư trú,  nhiều người giữ các chức vụ khác như Tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban mặt trận…Tại địa phương, các đồng chí đều nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu  được cấp ủy, địa phương và quần chúng nhân dân tin tưởng, quý mến. Nhiều người tiếp tục được bầu hoặc đề cử để bầu tham gia cấp ủy chi bộ khóa mới nhiệm kỳ 2020- 2022.
Trên tinh thần các hoạt động của lực lượng công an hưu trí gắn liền với hoạt động chung của Công an tỉnh theo đúng chủ trương  Chỉ thị số 15/CT-BCA-X11 ngày 27/11/2014 của Bộ Công an về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công an các cấp đối với hoạt động Câu lạc bộ Công an hưu trí. Những cán bộ Công an hưu trí tỉnh Bắc Kạn, tiếp tục cống hiến cho ngành, cho xã hội với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, tuổi cao trí càng cao, tạo ra sức mạnh, tinh thần đoàn kết, gắn bó khăng khít giữa lực lượng hưu trí và cán bộ đương chức, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
                                                               
 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập370
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay95,801
  • Tháng hiện tại3,172,548
  • Tổng lượt truy cập155,208,152
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây