Công an Bắc Kạn: Đối thoại trực tiếp với nhân dân về thủ tục và giải quyết thủ tục hành chính

Chủ nhật - 21/10/2018 19:39
Với quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân và lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo đánh giá kết quả công tác, ngày 20/10, Công an tỉnh Bắc Kạn, Công an Thành phố Bắc Kạn tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính “Vì nhân dân phục vụ”.
Tham gia buổi đối thoại gần 300 đại biểu đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn với trên 30 ý kiến, đại diện các đại biểu đã tập trung vào các lĩnh vực như: giải quyết hồ sơ, cấp giấy chứng minh nhân dân, cấp giấy chứng nhận thẩm quyền về PCCC, cấp giấy phép vận chuyển vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; cấp đăng ký phương tiện giao thông; hộ chiếu cho người dân, đặc biệt là tác phong phục vụ của Công an các phường trong công tác, sinh hoạt… Đa số các ý kiến đều bày tỏ sự hài lòng khi Bắc Kạn đã đứng trong tốp 10 toàn quốc về thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến mức 3 và tại các trụ sở tiếp dân và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, tận tụy “Vì nhân dân phục vụ" của lực lượng công an Bắc Kạn với 13 danh mục trực tuyến.
 Với tinh thần cầu thị, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thành phố và các đơn vị chức năng đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu, kịp thời khắc phục những tồn tại hạn chế và cùng nhau trao đổi làm rõ một số vấn đề bất cập cũng như những kiến nghị, đề xuất mà nhân dân đề cập. Đồng thời, mong muốn nhận được nhiều hơn nữa những ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối với thái độ, tinh thần phục vụ của cán bộ, chiến sỹ trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Đối với một số các vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết, Công an tỉnh sẽ có văn bản trả lời đến người dân và tập hợp báo cáo cấp trên giải quyết. Ngay tại buổi đối thoại, Công an tỉnh Bắc Kạn, Công an thành phố đã phát gần 300 phiếu khảo sát và thu về trên 200 phiếu thể hiện sự hài lòng của người dân, đại diện tổ chức, doanh nghiệp đối với thủ tục hành chính của Công an tỉnh như: thái độ, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ khi tiếp xúc giải quyết công việc; cơ sở vật chất và các điều kiện hỗ trợ tổ chức, công dân khi đến liên hệ công tác...
 
20 10 doi thoai
Đại tá Dương Văn Tính - GĐ Công an tỉnh thay mặt lãnh đạo công an tỉnh trao đổi, tiếp thu và giải đáp ý kiến phát biểu, phản ánh của nhân dân 

Buổi đối thoại là diễn đàn để Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thành phố lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân, tạo sự gắn kết giữa lực lượng Công an với nhân dân, qua đó kịp thời nắm bắt, tháo gỡ, giải quyết những khó khăn từ thực tiễn cơ sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính trong Công an tỉnh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"./.​

Tác giả: Phan Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập698
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm597
  • Hôm nay97,973
  • Tháng hiện tại1,733,714
  • Tổng lượt truy cập157,850,215
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây