Chung tay xây dựng mái ấm gia đình

Thứ hai - 28/06/2021 00:04
Gia đình là tập hợp những người quen thuộc, thân thương gần gũi với mỗi chúng ta, gia đình chính là một cách thức tổ chức sống nhỏ nhất trong xã hội, trong gia đình có mối liên kết với nhau từ quan hệ huyết thống hoặc nuôi dưỡng. Hiểu được ý nghĩa to lớn đó, những năm qua tại Công an tỉnh, công tác gia đình được Đảng ủy Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Mỗi cán bộ chiến sỹ đều ra sức thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà, nuôi dậy con chăm ngoan, khỏe mạnh xứng đáng là người chiến sỹ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
Đại úy Ma Thị Thảo, Trưởng Công an xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn nữ trưởng Công an xã đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn
Đại úy Ma Thị Thảo, Trưởng Công an xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn nữ trưởng Công an xã đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình và người đã  khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”. Học tập và làm theo lời Bác, ngày 4-5-2001, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về việc chọn ngày 28-6 hằng năm là Ngày Gia đình Việt Nam và chọn tháng 6 là tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.  Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Công an tỉnh, công tác gia đình được Đảng ủy, Giám đốc quan tâm chú trọng giao cho các đơn vị, chuyên trách là Hội phụ nữ tổ chức các hoạt động hướng về gia đình, kịp thời biểu dương các gia đình cán bộ Công an tiêu biểu. Hằng năm tổ chức tuyên dương các cháu là con của cán bộ, chiến sĩ đạt thành tích xuất sắc trong năm học. Động viên cán bộ chiến sỹ thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, hướng cho cán bộ chiến sỹ tham gia các hoạt động từ thiện ở những vùng đồng bào khó khăn. “ Phụ nữ Công an Bắc Kạn chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” là khẩu hiệu và là mục tiêu hành động mà Hội phụ nữ Công an tỉnh Bắc Kạn đã đề ra trong năm 2021. Trong mỗi lĩnh vực công tác, các hội viên phụ nữ đã cố gắng nỗ lực hết mình. Các cấp Hội chủ động triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác hội  một cách sát hợp với tính chất công việc và thực tế công tác. Thực hiện Đề án đưa Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, đến nay Công an Bắc Kạn đã có 510 cán bộ về cơ sở, trong đó có 21 cán bộ nữ. Có cán bộ mới ra trường, nhưng có cán bộ đã có gia đình các con còn nhỏ họ vẫn hăng hái lên đường nhận nhiệm vụ. Công việc mới nên đòi hỏi họ phải dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu địa bàn, đặc điểm tình hình, phong tục tập quán, ngôn ngữ. Với sự khéo léo mềm dẻo của người phụ nữ, họ đã phối hợp tốt với đồng đội nhanh chóng điều chỉnh phương pháp làm việc tạo được sự đồng thuận của cấp ủy chính quyền và bà con nhân dân. Khẳng định sự chuyên nghiệp, bài bản của lực lượng Công an chính quy linh hoạt trong xử lý công việc mà vẫn bảo đảm các yêu cầu pháp luật…

Câu chuyện về những ngày dài thực hiện chiến dịch thu nhận hồ sơ Căn cước công dân, là một trong những minh chứng cho thấy vai trò to lớn của gia đình. Chiến dịch kéo dài bao lâu, thời gian vắng nhà của Thiếu tá Dương Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Pác Nặm kéo dài bấy nhiêu. Vợ và 2 con của anh sống tại Cao Bằng, nhưng anh lại gắn bó với mảnh đất và con người Pác Nặm một trong những địa bàn khó khăn nhất tỉnh Bắc Kạn, vì thế vắng nhà là chuyện thường xuyên. Nhưng khi bước vào chiến dịch thu nhận hồ sơ Căn cước công dân, thì thời gian cho những cuộc điện thoại hỏi thăm cũng trở nên vội vã. Tuy vậy anh luôn được sự động viên từ gia đình, người vợ thân yêu và các con trở thành động lực lớn giúp anh thêm vững bước. Còn với Thiếu tá Hứa Thị Huệ, một thành viên tổ công tác của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh được tăng cường về cơ sở, gặp chị tại xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể trong những ngày cao điểm của chiến dịch, chị đã không giấu nổi sự xúc động khi chúng tôi nhắc đến gia đình. “ Lúc nhận nhiệm vụ chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị, chúng tôi chỉ biết xách ba lô lên và đi. Vì “ Chiến dịch” thu nhận hồ sơ Căn cước công dân, chúng tôi bằng lòng gác lại chuyện riêng tư. Nhiều hôm gọi điện về cho con mà cảm thấy cay cay nơi sống mũi. Nhưng rất may tôi có chồng cùng lực lượng, nên anh sẵn sàng chia sẻ và hai con cũng đã tự ý thức được việc học tập. Quan trọng nhất đó là việc nhiều đồng đội khác cũng đang vất vả ngày đêm, nhân dân thì nhiệt tình ủng hộ, chúng tôi nguyện cống hiến hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ngoài ra Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở tạo điều kiện cho hội viên Công an được trải nghiệm,  giao lưu, học hỏi, hỗ trợ cho chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh ngày càng được tổ chức nhiều hơn như: Tuyên truyền phổ biến về luật hôn nhân gia đình, giải đáp những thắc mắc. Đồng thời đưa ra những tình huống pháp luật để giải quyết góp phần làm rõ vai trò, trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình. Trao đổi kinh nghiệm về thực hiện cuộc vận động “ xây dựng gia đình 5 không; 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới. Phát huy vai trò chủ chốt của phụ nữ trong tham gia công tác vệ sinh thôn xóm, bảo vệ môi trường nông thôn, chủ động ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu. Hăng hái tham gia hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống tinh thần khu vực nông thôn, lưu truyền các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

            Gia đình là điều thiêng liêng nhất, là nơi trở về để thấy bình yên. Mỗi cán bộ chiến sỹ Công an không chỉ thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự mà còn là những tuyên truyền viên pháp luật, hỗ trợ pháp lý. Là những người kết nối giữa chính quyền và nhân dân trong việc xây dựng xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no hạnh phúc, giáo dục con em không vi phạm pháp luật. Hướng tới một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, văn minh hơn.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập446
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm345
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,219,874
  • Tổng lượt truy cập154,255,478
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây