HOICHOTHUONGMAI

Cảnh sát giao thông Bắc Kạn: Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 30/03/2020 22:40
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn đã nghiêm túc triển khai, thực hiện các biện pháp để phòng chống dịch Covid-19. Đơn vị thường xuyên quán triệt cho cán bộ chiến sĩ nắm chắc tình hình, diễn biến của dịch bệnh để phối hợp với ngành Y tế địa phương, Y tế của ngành và các cơ quan liên quan triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19, đồng thời nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Người dân và cán bộ thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang phòng dịch
Người dân và cán bộ thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang phòng dịch
Đơn vị đã tiến hành đặt biển khi vào cơ quan liên hệ công tác và giải quyết các thủ tục hành chính phải đeo khẩu trang, trường hợp không đeo khẩu trang sẽ được phát khẩu trang miễn phí, bố trí cán bộ thực hiện việc đo thân nhiệt, sát trùng tay cho khách bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào cơ quan. 100% cán bộ khi thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị đều đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay bằng dung dịch được bố trí sẵn ở những nơi thuận tiện nhất, cán bộ chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường đều sử dụng khẩu trang, găng tay y tế và sử dụng cồn sát khuẩn trước, sau khi tiếp xúc, giải quyết công việc với người dân. Quá trình thực hiện nhiệm vụ vừa đảm bảo những yêu cầu và các quy định của ngành, những khuyến cáo về thực hiện phòng, chống dịch của Bộ Y tế.  Chỉ sử dụng ống thổi đo nồng độ cồn một lần để phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh, trước, sau khi sử dụng, các phương tiện, máy móc đều được tiệt trùng, ống thổi bỏ vào túi, thùng kín đựng rác thải y tế để phối hợp với ngành Y tế địa phương tiêu hủy theo quy định. Bên cạnh đó, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tiếp công dan đến giải quyết các thủ tục hành chính, cán bộ chiến sĩ đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân nêu cao nhận thức chủ động phòng, chống bệnh, tham gia giao thông an toàn, cân nhắc trước khi đi lại nếu không thật sự cần thiết, khi tiếp xúc nhiều người cần có khẩu trang để tăng hiệu quả của việc phòng, chống việc lây nhiễm trong cộng đồng. Những biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay của đơn vị nhận được nhiều ý kiến tích cực từ phía người dân, hầu hết người dân đều vui vẻ hợp tác, hài lòng và yên tâm khi tiếp xúc, giải quyết công việc…
 
31 3 yeu cau nguoidan
Rửa tay sát khuẩn trước khi quyết thủ tục hành chính tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn
 
Trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, đơn vị tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế tối đa lây truyền bệnh, qua đó giúp người dân thoải mái hơn khi đến tiếp xúc, giải quyết công việc, yên tâm hợp tác với cán bộ chiến sĩ khi xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.
                                                                                   
 
 

Tác giả: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập389
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay85,082
  • Tháng hiện tại4,049,982
  • Tổng lượt truy cập151,770,458
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây