Bộ Công an: Sơ kết 05 năm công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy

Thứ hai - 18/10/2021 11:34
Ngày 18/10/2021, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến Sơ kết 05 năm thực hiện công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy giai đoạn 2016-2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn có Đại tá Hà Văn Tuyên - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện một số đơn vị nghiệp vụ và cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh.
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bắc kạn
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bắc kạn
Theo báo cáo tại hội nghị, trong 05 năm qua lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trên toàn quốc đã chủ động triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an thực hiện có hiệu quả công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC. Tổ chức thẩm duyệt thiết kế và cấp 72.493 Giấy chứng nhận thẩm duyệt về PCCC đối với 1.240 nhà cao tầng, 38.046 công trình dân dụng thấp tầng, 28.294 công trình công nghiệp, 4.127 công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan về PCCC, 786 phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn PCCC. Kiểm tra nghiệm thu và cấp 44.696 văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC đối với 1.249 nhà cao tầng, 21.442 công trình dân dụng thấp tầng 20.233 công trình công nghiệp, 1.198 công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan về PCCC, 574 phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn PCCC. Công tác giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc đúng quy trình, quy định và niêm yết công khai các thủ tục hành chính, các hướng dẫn về thành phần hồ sơ đối với các loại thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính và đăng tải trên trang thông tin của Công an cấp tỉnh bảo đảm rõ ràng, minh bạch và thuận tiện cho cá nhân, tổ chức khi cần tra cứu, cải cách thủ tục hành chính không gây phiền hà cho tổ chức và nhân dân.

Trong phần thảo luận, hội nghị cũng đã nhận được nhiều tham luận, ý kiến đóng góp của Công an các đơn vị, địa phương về các cách làm hay, hiệu quả cũng như những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận và biểu dưỡng những kết quả đạt được của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong thực hiện công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC thời gian qua. Đồng thời đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tham mưu, thực hiện tốt công tác thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC; phối hợp với các đơn vị rà soát, sửa đổi bổ sung Luật PCCC, Nghị định, Thông tư liên quan đến thẩm định, nghiệm thu về PCCC phù hợp với thực tiễn; Công an các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC đáp ứng yêu cầu hiện nay./.

Tác giả: Quốc Huy – Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,168
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm1,050
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại632,841
  • Tổng lượt truy cập156,749,342
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây