Bộ Công an – Hội LHPN Việt Nam: Tổng kết 03 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và TNXH”

Thứ tư - 06/01/2021 20:06
Sáng ngày 06/01/2021, Bộ Công an phối hợp với Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 03 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa hai ngành về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và TNXH” giai đoạn 2017 – 2020. Trung tướng Trần Quốc Tỏ, UV Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Hà Thị Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn có Đại tá Nguyễn Thanh Tuân – Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn.
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Hà Thị Nga – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khẳng định: Nghị quyết liên tịch số 01 được ký kết năm 2002 có vai trò, ý nghĩa đặc biệt đối với HLPN Việt Nam và Bộ Công an. Việc thực hiện Nghị quyết đã góp phần can thiệp sớm ngay từ gia đình và có ý nghĩa lớn trong việc vận động các tầng lớp phụ nữ nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong quản lý giáo dục con em, người thân của mình tham gia cùng cộng đồng giáo dục thanh thiếu niên, tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch, Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an tổ chức 20 sự kiện truyền thông, tuyên truyền pháp luật hướng đến những đối tượng có nguy cơ cao như trẻ em vi phạm pháp luật, người nghiện và thân nhân người nghiện ma túy... Cơ quan điều tra các cấp đã tiếp nhận, xử lý 5.286 tin báo, tố giác liên quan đến tội phạm xâm hại trẻ em, mua bán người, người chưa thành niên vi phạm pháp luật và bạo lực gia đình; đã giải quyết 5.070 tin. Đẩy mạnh phong trào tham gia phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm trong cộng đồng dân cư và phối hợp cảm hóa, giúp đỡ, giáo dục con em, người thân lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng…

Trong phần thảo luận Hội nghị cũng đã nhận được nhiều tham luận với cách làm hay, sáng tạo của các cơ quan đơn vị trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01.
 
Tại hội nghị Trung tướng Trần Quốc Tỏ và đồng chí Hà Thị Nga đã trao tặng Bằng khen của Bộ Công an, Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01.
 
Kết luận Hội nghị Trung tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an đã khái quát lại các nội dung và biểu dương những thành tích đã đạt được của các tập thể, cá nhân của Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an trong các giai đoạn thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 đặc biệt là giai đoạn từ 2017 - 2020. Đồng thời đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh để làm tốt công tác phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01, trong thời gian tới nhiệm vụ bảo vệ ANTQ cần tiếp tục đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự hưởng ứng tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là nhân dân, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt; cần tiếp tục bám sát các nội dung của Nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Chính phủ và chính quyền địa phương đặc biệt là Nghị quyết liên tịch số 01; Công an các đơn vị địa phương và Hội phụ nữ các cấp cần căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, phạm vi hoạt động của mình xây dựng mỗi quan hệ hiệp đồng, vững chắc là địa chỉ tin cậy của nhau trong giải quyết các vấn đề nóng như xâm phạm trẻ em, phụ nữ, gia đình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân…

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập611
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm553
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,591,178
  • Tổng lượt truy cập155,626,782
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây