Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ - Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ ba - 02/05/2023 22:56
Nghị quyết số 35  của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” xác định rõ một trong những giải pháp quan trọng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là phải tiếp tục tăng cường và làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, phần tử cơ hội, bất mãn chính trị.
Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Đảng ủy các cơ quan phối hợp thẩm định tiêu chuẩn chính trị đối với cán bộ đảng viên
Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Đảng ủy các cơ quan phối hợp thẩm định tiêu chuẩn chính trị đối với cán bộ đảng viên
Với nhiệm vụ được giao, lực lượng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu, phòng ngừa, đấu tranh vô hiệu hóa âm mưu, ý đồ thúc đẩy “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và dấu hiệu “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.

Thực tiễn thời gian qua cho thấy, các thế lực thù địch, phản động, đối tượng chống đối, cơ hội chính trị tăng cường tấn công vào nhận thức, tư tưởng, tình cảm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong nội bộ. Triệt để lợi dụng sự phát triển của công nghệ, sự bùng nổ thông tin, các thế lực thù địch đã tạo lập các trang mạng xã hội, các hội nhóm để tuyên truyền, lôi kéo,tán phát những thông tin xấu, độc. Tấn công vào nội bộmột cách toàn diện cả về tổ chức, con người và hoạt động; lợi dụng một số vụ việc phức tạp, nhạy cảm, sai phạm, khuyết điểm của một số cán bộ, đảng viên để kích động, chia rẽ nội bộ, bôi nhọ lãnh đạo cấp cao. Nếu cán bộ, đảng viên không có bản lĩnh chính trị vững vàng sẽ rất dễ bị tác động dẫn tới hoang mang, dao động, không phân biệt được đúng - sai, dẫn tới thiếu tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Đây chính là những mầm mống bên trong rất nguy hiểm, đe dọa sự vững mạnh của nội bộ. Do vậy, với ý nghĩa tự bảo vệ, chủ động bảo vệ và bảo vệ từ bên trong là chính, công tác bảo vệ chính trị nội bộ được ví như “tấm khiên”, “bộ lọc” để triệt tiêu các ngoại lực phá hoại cũng như loại bỏ những mầm mống nguy hại từ bên trong.

Các quy chế, quy định về bảo vệ chính trị nội bộ, về trách nhiệm của cán bộ, đảng viên chính là những căn cứ quan trọng để cán bộ, đảng viên nhận thức rõ những việc được làm, không được làm, từ đó tự giác điều chỉnh nhận thức, thái độ và hành vi của bản thân. Khi đội ngũ cán bộ đảng viên thật sự vững vàng về chính trị, tư tưởng và đạo đức, không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” thì dù thế lực thù địch, phản động có chống phá quyết liệt đến mấy cũng không thể làm suy yếu nội bộ. Vì thế xây dựng đội ngũ cán bộ nòng cốt là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Với vai trò tham mưu, lực lượng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu cho các cấp uỷ Đảng chỉ đạo việc phòng ngừa, giải quyết những vụ, việc mới phát sinh liên quan đến tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên. Thường xuyên củng cố duy trì và phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc; Xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ, phòng chống khủng bố tại các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, quan trọng như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đài phát thanh truyền hình, Ngân hàng, Kho bạc…Phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại địa phương.

Lực lượng An ninh  chính trị nội đã chủ động triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, đề án đảm bảo an ninh trên các chuyên đề, lĩnh vực văn hóa tư tưởng; văn học - nghệ thuật; giáo dục đào tạo; bưu chính- viễn thông. Việc thực hiện các quy chế phối hợp với các ngành được triển khai có hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực Y tế năm 2022, lực lượng an ninh chính trị nội bộ đã chủ động phát hiện và phối hợp với lực lượng chức năng đấu tranh xử lý 03 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động “không phép”. Thực hiện công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng, vừa qua đơn vị đã phát hiện, tham mưu xử phạt vi phạm hành chính 25.000.000đ đối với kế toán của một Doanh nghiệp xây dựng tại thành phố Bắc Kạn về hành vi “Truyền đưa bí mật nhà nước trên phương tiện thông tin, viễn thông không đúng quy định của pháp luật”.

Với vai trò tham mưu, hướng dẫn, điều phối công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trong xử lý đối tượng là “nguồn tin” tán phát thông tin xấu, độc, phủ xanh thông tin tích cực định hướng dư luận… Lực lượng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã tổ chức hướng dẫn các cơ quan, ban ngành trên địa bàn rà soát thông tin xấu, độc. Tham mưu định hướng báo chí chủ động trong phủ xanh thông tin tích cực, xử lý tình trạng “báo hóa” tạp chí, trang thông tin điện tử, đấu tranh, xử lý tin giả, tin sai sự thật, xấu độc, chống Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Bảo vệ chính trị nội bộ gắn liền với vận mệnh và vai trò lãnh đạo của Đảng, là một nhiệm vụ quan trọng có tính chiến lược lâu dài trong công tác xây dựng Đảng. Là trách nhiệm của các cấp uỷ, các tổ chức đảng và toàn thể đảng viên. Với phương châm “xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực” thời gian tới lực lượng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh sẽ tập trung thực hiện hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động phòng ngừa, tham mưu xử lý, giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về bảo vệ bí mật nhà nước…Xứng đáng là lực lương tiên phong trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ sự vững mạnh của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Bình Minh - Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập530
  • Máy chủ tìm kiếm143
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay91,310
  • Tháng hiện tại2,163,341
  • Tổng lượt truy cập154,198,945
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây