Bắc Kạn: Kỷ niệm 70 năm trận Công đồn Phủ Thông

Thứ tư - 25/07/2018 04:25
Sáng 25/7, tại khu di tích lịch sử đồn Phủ Thông, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Trận công đồn Phủ Thông (25/7/1948 – 25/7/2018) và 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018).
Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lý Thái Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Duy Chinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; Thiếu tướng Dương Đình Thông – Chính ủy Quân khu I; các mẹ Việt Nam anh hùng; các đ/c nguyên lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn qua các thời kỳ; cán bộ, chiến sĩ Ban Liên lạc truyền thống Tiểu đoàn Phủ Thông; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Bạch Thông  và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
Tại buổi lễ, đ/c Lý Thái Hải – Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ: Trận Phủ Thông ngày 25 tháng 7 năm 1948 là trận công kiên đầu tiên của quân đội ta đánh vào một đồn địch có công sự kiên cố, hỏa lực mạnh, quân đông và tinh nhuệ. Tuy ta không làm chủ được hoàn toàn đồn Phủ Thông, nhưng trận đánh có ý nghĩa rất quan trọng. Sau trận công đồn này, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã trưởng thành, trở thành chỉ huy cao cấp được phong hàm cấp Tướng như các đồng chí: Vũ Yên - Tiểu đoàn trưởng, sau này là Thiếu tướng, Tư lệnh Quân khu 3; đồng chí Đào Đình Luyện - Chính trị viên đại đội, sau này là Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam; đồng chí Trần Linh - Chính trị viên trung đội, sau này là Trung tướng, Phó Tư lệnh chính trị Bộ đội Biên phòng; được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân như các đồng chí: Nguyễn Văn Thuần, nguyên Tiểu đội phó; Tạ Quốc Luật, nguyên Trung đội trưởng thông tin.
 70 năm đã trôi qua, nhưng trận công đồn Phủ Thông đã đi vào lịch sử như một niềm tự hào của quê hương Bắc Kạn nói chung, huyện Bạch Thông nói riêng đang trên đà đổi mới và phát triển. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Bắc Kạn tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân, sớm đưa tỉnh Bắc Kạn trở thành tỉnh có nền kinh tế năng động của khu vực, xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương Bắc Kạn.
Công an tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo Công an huyện Bạch Thông cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan triển khai các phương án, kết quả đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho buổi Lễ kỷ niệm. Đây là dịp để lực lượng vũ trang nói riêng, cán bộ, công chức, quần chúng nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh nói chung có thêm những hiểu biết về lịch sử, thêm trân trọng và biết ơn giá trị của độc lập tự do mà các thế hệ cha anh đã đổ máu xương để giành độc lập, góp phần thống nhất nước nhà, thêm trân trọng cuộc sống hòa bình, độc lập, quyết tâm theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn

Tác giả: Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập534
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm446
  • Hôm nay147,947
  • Tháng hiện tại2,126,369
  • Tổng lượt truy cập158,242,870
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây