Bắc Kạn chuyển hoá khỏi diện bị ảnh hưởng của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình  

Thứ tư - 29/03/2023 06:31
Ngày 29/3/2023, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác đấu tranh, xoá bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Hà Văn Tuyên, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn đồng chủ trì hội nghị.
 Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân
 Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân
Dự hội nghị có đồng chí Ma Từ Đông Điền, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn; các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo Đề án 78; đại diện lãnh đạo 5 huyện, 14 xã, thị trấn; đại diện lãnh đạo Công an các huyện, xã, thị trấn địa bàn bị ảnh hưởng bởi tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.
 
z4221416923481 433320e283bd862e852899d7c6652f27
Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
 
 Thực hiện Quyết định số 78/QĐ-TTg, ngày 19/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đấu tranh, ngăn chặn, tiến tới xoá bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình” (gọi tắt là Đề án 78), Bắc Kạn đã thành lập Ban Chỉ đạo, giao Công an tỉnh là đơn vị thường trực phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa bàn bị ảnh hưởng bởi tổ chức này để tuyên truyền, vận động nhân dân và đấu tranh với các đối tượng cầm đầu cốt cán.

Trước khi thực hiện Đề án toàn tỉnh có 165 hộ, 902 khẩu cư trú tại 19 thôn, 14 xã, thị trấn, 05 huyện tin theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trong đó có 25 đối tượng cầm đầu cốt cán. Ngay khi triển khai Đề án, công tác đấu tranh được thực hiện đồng bộ, quyết liệt, các đối tượng cầm đầu cốt cán và quần chúng tin theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình có sự hoang mang, dao động. Phát huy vai trò của 239 lượt người có uy tín, chức sắc trong tôn giáo, Trưởng thôn tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình để tham gia tuyên truyền, vận động. Song song với công tác đấu tranh, các địa phương tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ phát triển kinh tế. Đặc biệt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, cùng với các chương trình Tết cho người nghèo tại các địa bàn trên đã rút ngắn khoảng cách của các hộ gia đình tin theo Dương Văn Mình với các hộ dân khác… Ngày 22/3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công nhận địa bàn các huyện được chuyển hoá khỏi diện bị ảnh hưởng của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.
 
z4221418013525 031206de145019b1594e4b741c5d7001
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Các đại biểu tham gia hội nghị cũng đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm công tác tuyên truyền, vận động, cũng như đấu tranh với tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Đồng thời đưa ra các giải pháp, biện pháp nhằm giữ vững kết quả đã đạt được, không để số quần chúng đã cam kết từ bỏ tổ chức này bị tái ảnh hưởng, phòng ngừa và vô hiệu hóa các tác động tiêu cực khác từ bên ngoài.       
          
Tại hội nghị UBND tỉnh Bắc Kạn đã tặng Bằng khen cho 04 tập thể, 03 cá nhân, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm Đấu tranh, ngăn chặn, tiến tới xoá bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình 6 tháng cuối năm 2022.
 
z4221415338619 a302cc176c425771dd9289e49b0c8a38
Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể
 
z4221414967806 418c00a38ff1b0872a6d2d1755cd4b0f
Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các cơ quan đơn vị, địa phương, các thành viên Ban chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả, nhiệm vụ giải pháp, chỉ tiêu được giao tại Đề án số 78, các văn bản hướng dẫn của Bộ Công an đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu năm 2023. Tập trung nguồn lực triển khai phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, thực hiện hiệu quả các chính sách y tế, giáo dục, giới thiệu, tạo việc làm cho người đã cam kết từ bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, không để người dân bị tái ảnh hưởng, lôi kéo tham gia các loại hình tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật, các tổ chức bất hợp pháp khác. Xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, đặc biệt là vùng có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện quy ước, hương ước xây dựng nếp sống mới ở khu dân cư, gìn giữ phát huy những giá trị văn hoá, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Loại bỏ những hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan,nhất là trong việc cưới việc tang, góp phần xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết dân tộc. Đẩy mạnh xây dựng, củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các địa bàn từng bị ảnh hưởng bởi tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Đa dạng hoá các hình thức nội dung tuyên truyền, đấu tranh, phản bác trên các phương tiện thông tin đại chúng phù hợp với địa bàn, trình độ nhận thức và hiểu biết của đồng bào dân tộc.

Lãnh đạo các địa phương, nhất là người đứng đầu cần quan tâm, lắng nghe, giải quyết nhu cầu tín ngưỡng của người dân, trước hết là đối với các hộ đã từ bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Công an tỉnh và các đơn vị địa phương chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, công an các tỉnh giáp ranh triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và vô hiệu hoá hoạt động của các thế lực thù địch, các cá nhân hoạt động chống đối trong và ngoài nước tác động, hậu thuẫn tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình tái hoạt động trở lại trên địa bàn tỉnh./.
 
                                                                                                                                                                                                                                                                      
 

Tác giả: Bình Minh- Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập623
  • Máy chủ tìm kiếm145
  • Khách viếng thăm478
  • Hôm nay107,661
  • Tháng hiện tại3,294,585
  • Tổng lượt truy cập155,330,189
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây