Thiếu tá Công an thực hiện tốt Sáu điều Bác dạy

Thứ ba - 05/06/2018 07:05
Trong công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma tuý, đầy cam go, gian khổ, thậm chí hy sinh đến tính...

Trong công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma tuý, đầy cam go, gian khổ, thậm chí hy sinh đến tính mạng, nhưng lực lượng Công an nói chung, các trinh sát Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy nói riêng đã không ngại khó khăn, nguy hiểm để thâm nhập vào hang ổ, các đường dây tội phạm buôn bán “cái chết trắng”, triệt phá thành công những vụ án lớn, góp phần đảm bảo bình yên cho nhân dân. Thiếu tá Trần Thanh Tịnh, Đội phó Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Đà Nẵng là một tấm gương điển hình…

Thiếu tá Công an thực hiện tốt Sáu điều Bác dạy
Thiếu tá Trần Thanh Tịnh (thứ 2 từ trái qua) trong buổi giao lưu nghệ thuật gặp mặt gương điển hình tiên tiến.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Huỳnh Văn Bình, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng, nhận xét, đồng chí Tịnh là cán bộ tận tụy với công việc, thân ái với đồng đội và cương quyết, khôn khéo với các loại tội phạm. Thời gian qua, đồng chí Tịnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo, đồng đội tin tưởng và yêu quý, xứng đáng là tấm gương điển hình trong học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND…

Thế nhưng, khi gặp chúng tôi, Thiếu tá Tịnh lại rất khiêm tốn. Anh cho rằng, thành tích của anh gặt hái được là nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ đồng chí, đồng đội và quần chúng nhân dân.

Nói rồi anh dẫn chứng một số vụ truy bắt đối tượng “trùm” ma túy ở Đà Nẵng. Như vụ truy bắt đối tượng Thái Nguyên Kha, hôm đó anh cùng một trinh sát đơn vị chạy xe máy trên đường Lý Thái Tổ, Đà Nẵng thì bất ngờ phát hiện Kha cũng đang di chuyển bằng xe máy trên đoạn đường này. Ngay lập tức, các anh tiếp cận đối tượng.

Vốn là một đối tượng nghiện và buôn bán ma tuý lâu năm nên Kha rất giảo hoạt. Phát hiện có người áp sát, hắn liền tăng ga, phóng xe vào hẻm hòng chạy trốn. Không để đối tượng có cơ hội tẩu thoát, các anh đuổi theo. Thấy khó có thể di chuyển bằng xe máy, Kha liền bỏ lại xe và chạy bộ.

Với tinh thần dũng cảm, cương quyết, anh đã lao theo, dùng võ thuật khống chế đối tượng. Bất ngờ, Kha hô lớn “Tao bị HIV/AIDS đây” và dùng tay cào cấu vào anh. Mặc cho đối tượng chống đối và nguy hiểm của căn bệnh HIV/AIDS, anh và đồng đội đã quật ngã và khống chế đối tượng…

Hay như vụ bắt đối tượng Ngô Việt Huy (biệt danh Huy Socola). Đây là đối tượng ma tuý từng vào tù ra trại nên thủ đoạn cực kỳ xảo quyệt. Sau khi ra tù, Huy thuê một căn nhà trên đường Lê Độ và kết nối với các “chân rết”, manh nha hình thành đường dây buôn bán ma túy mới. Nhờ “tai, mắt” của nhân dân nên mọi hoạt động phạm tội của Huy đã trong “tầm ngắm” của trinh sát Công an.

Quá trình điều tra, xác định, Huy thường cùng “chân rết” là Phạm Văn Ba (SN 1986, trú tổ 21, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) thuê ôtô tự lái trực tiếp ra địa bàn các tỉnh ở phía Bắc để lấy “hàng”. Ban Chuyên án quyết định thành lập tổ công tác gồm 3 đồng chí, trong đó giao cho anh làm tổ trưởng trực tiếp theo dõi, phục bắt đối tượng. Khuya một ngày đầu tháng 4, đối tượng Phạm Văn Ba lái xe đi Ninh Bình. Hắn đâu biết, bám sát xe của hắn là chiếc ôtô chở anh cùng các trinh sát.

Rong ruổi theo đối tượng xuyên màn đêm mịt mù, cả tổ công tác dù rất mệt mỏi nhưng không một ai chợp mắt vì sợ mất dấu đối tượng.

Thiếu tá Tịnh nhớ lại: “Lúc đấy mình làm tổ trưởng, đối tượng thì đi đường vòng quanh co, thời tiết vừa tối vừa đầy sương mù, có thể để mất dấu đối tượng bất cứ lúc nào. Anh em trinh sát dù mệt lả vì đói, khát và hoàn toàn không có thời gian để ngủ, thậm chí là đi vệ sinh, song không một ai xao nhãng nhiệm vụ”.

Đến khi đối tượng nhận “hàng” tại Ninh Bình rồi quay trở lại Đà Nẵng, các thành viên trong tổ công tác lại thức trắng đêm bám theo về tới đèo Hải Vân, được lệnh của Ban chuyên án mới áp sát và hốt gọn Huy Socola cùng Phạm Văn Ba…

Trò chuyện mới hay, Thiếu tá Tịnh trưởng thành trong một gia đình có truyền thống cách mạng, ngay từ khi còn nhỏ, anh đã nuôi hoài bão, mơ ước được khoác trên mình màu áo xanh, được đặt chân, đứng vào trong hàng ngũ lực lượng Công an để phục vụ nhân dân.

Và cũng chính niềm đam mê cháy bỏng ấy đã thôi thúc anh quyết tâm học tập, đăng ký và thi đỗ vào Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II, tại Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh năm 2001. Sau khi tốt nghiệp, anh được về công tác tại Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Đà Nẵng đến nay.

Thượng tá Huỳnh Văn Bình bày tỏ: “Trong công tác, đồng chí Tịnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc là để phục vụ cho nhân dân, góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng môi trường xã hội trong sạch không có tội phạm, tệ nạn xã hội. Vì vậy, dù gặp khó khăn, đứng trước nguy hiểm bất cứ lúc nào nhưng đồng chí ấy không bao giờ chùn bước. Đặc biệt, trong mọi nhiệm vụ, đồng chí Tịnh luôn sát cánh cùng đồng chí, đồng đội, biết phát huy sức mạnh tập thể và tạo ra được khối đoàn kết thống nhất trong đơn vị để từ đó luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí Tịnh luôn hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao và đã đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua 6 năm liền. Ngoài ra, còn được khen thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của ngành Công an và các cấp chính quyền”.

Tác giả: Văn Quốc

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập927
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm814
  • Hôm nay146,434
  • Tháng hiện tại3,472,282
  • Tổng lượt truy cập155,507,886
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây