HOICHOTHUONGMAI

Sẻ chia nỗi đau với gia đình Trưởng Công an xã hi sinh

Thứ tư - 07/08/2019 23:11
Khi đoàn công tác có mặt ở nơi đây thì con đường từ trung tâm xã Nhi Sơn vào bản Pá Hộc vẫn bị cô lập. Trận mưa lũ lịch sử do cơn bão...

Khi đoàn công tác có mặt ở nơi đây thì con đường từ trung tâm xã Nhi Sơn vào bản Pá Hộc vẫn bị cô lập.

Trận mưa lũ lịch sử do cơn bão số 3 gây ra làm cho gần 1km đường trung tâm bị sạt lở đặc biệt nghiêm trọng. Mưa lũ lớn kèm theo sạt lở đất đá từ đỉnh núi đổ xuống đã khiến con đường từ trung tâm xã Nhi Sơn vào bản Pá Hộc và các bản giáp ranh hoàn toàn mất lối đi.

Tính đến 7h30 ngày 7-8, đoạn đường này vẫn ngổn ngang bùn đất cao tới gần đầu gối người. Hàng chục xe cẩu cỡ lớn vẫn miệt mài xúc đất thông đường nhưng hiệu quả vẫn rất hạn chế, bởi lượng đất đá quá lớn từ đỉnh núi đổ xuống kèm theo nước nguồn từ các khe núi chảy ra khiến đoạn đường này luôn trong tình trạng trơn trượt, ngập úng.

Không thể đi theo đường chính vào bản Pá Hộc, chúng tôi phải dùng gậy tre dò đường men theo vách núi, thậm chí là trèo lên cả sườn núi để vượt qua rất nhiều đoạn đường đất sụt lún.

Lễ truy điệu đồng chí Thao Văn Súa (SN 1986), Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, Thanh Hoá, hi sinh trong khi làm nhiệm vụ dù dã diễn ra chiều 6-8 với nghi lễ trang trọng với sự tham dự của đoàn công tác do Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá dẫn đầu và Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá, nhưng khi chúng tôi có mặt ở bản Pá Hộc thì không khí tang thương nơi đây như còn vẹn nguyên.

Sẻ chia nỗi đau với gia đình Trưởng Công an xã hi sinh
Đại diện Đoàn công tác Cục Truyền thông CAND, Báo CAND thắp hương tri ân đồng chí Thao Văn Súa.

Người dân trong bản vẫn chưa thể tin rằng, Trưởng Công an xã Nhi Sơn- Thao Văn Súa đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. Bàn thờ và di ảnh của đồng chí Súa hiện vẫn để trong ngôi nhà người em họ ở bản Pá Hộc để người dân trong bản đến thắp hương, sẻ chia nỗi đau với người thân trong gia đình đồng chí. Ngôi nhà của đồng chí Súa ở trên đoạn núi đất (cách nhà em họ khoảng 300m) hiện đang có nguy cơ bị sập. 

Tâm sự với chúng tôi, ông Lương Văn Xích, Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn cho biết, hiện chính quyền địa phương đang tìm khu đất an toàn để dựng nhà cho vợ con đồng chí Súa ở. Nói về công việc của đồng chí Súa trong suốt quá trình công tác, ông Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn và người dân nơi đây rất tự hào bởi những đóng góp của đồng chí trong việc giữ gìn an ninh trật tự, không chỉ là trách nhiệm mà còn bằng cả tấm lòng nhiệt huyết.

Sẻ chia nỗi đau với gia đình Trưởng Công an xã hi sinh - Ảnh minh hoạ 2
Sẻ chia nỗi đau với người thân trong gia đình đồng chí Thao Văn Súa.

Cách đây chưa lâu, đồng chí Súa đã phối hợp tích cực với Công an huyện Mường Lát triệt phá ba tụ điểm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý gây bức xúc trong dư luận xã hội và người dân địa phương. Kể từ khi tham gia vào Ban Công an xã Nhi Sơn, đồng chí Súa luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Trong thời gian rảnh, đồng chí còn tham gia học đại học để có thêm kiến thức về công tác công an, nhằm làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình.

“Trước ngày gặp nạn, đồng chí Súa chuẩn bị tốt nghiệp đại học. Chính quyền địa phương đang chờ ngày đồng chí Súa nhận bằng tốt nghiệp để chúc mừng thì tang thương đã ập đến rồi. Sự ra đi đột ngột của đồng chí Súa không chỉ khiến xã Nhi Sơn mất đi một cán bộ tâm huyết, trách nhiệm mà còn khiến người dân địa phương thực sự tiếc thương vì những đóng góp quan trọng của đồng chí ấy”, Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn nói. 

Sau khi thắp hương tưởng nhớ đồng chí Thao Văn Súa, thay mặt Đoàn công tác xã hội từ thiện Cục Truyền thông CAND, Đại tá Trần Thanh Phong chuyển lời của lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, Báo CAND và Truyền hình CAND sẻ chia mất mát và động viên vợ con đồng chí Súa sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Sẻ chia nỗi đau với gia đình Trưởng Công an xã hi sinh - Ảnh minh hoạ 3

Đại tá Trần Thanh Phong, Trưởng đoàn công tác xã hội từ thiện tặng quà các gia đình bị thiệt hại về nhà ở xã Nhi Sơn.

Đoàn công tác đã trao tặng gia đình đồng chí Súa 18 triệu đồng do Báo CAND và các nhà hảo tâm ủng hộ thông qua Quỹ xã hội từ thiện Báo CAND. Một nhà hảo tâm đi cùng đoàn công tác xã hội từ thiện ủng hộ gia đình đồng chí Súa số tiền 40 triệu đồng.  

Đón nhận món quà nghĩa tình của Đoàn công tác xã hội từ thiện Cục Truyền thông CAND, vợ con đồng chí Súa xúc động không nói nên lời khi cứ ôm chặt các thành viên trong đoàn mà khóc. Đồng chí Súa có ba con gái. Con đầu là giáo viên mầm non đã lấy chồng công tác ở Công an huyện Mường Lát.

Hai người con tiếp theo một cháu 15 tuổi, một cháu 12 tuổi. Trước sự hi sinh dũng cảm của đồng chí Súa trong khi làm nhiệm vụ, nhiều nhà hảo tâm đã đến gia đình trao tặng những món quà nghĩa tình để sẻ chia nỗi đau và động viên người thân trong gia đình đồng chí.

Chia tay người thân gia đình đồng chí Trưởng Công an xã dũng cảm hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ, Đoàn công tác xã hội từ thiện Cục Truyền thông CAND cùng lãnh đạo Công an huyện Mường Lát và chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên, sẻ chia nỗi đau và trao quà ủng hộ gia đình ông Bùi Văn Hoạt (SN 1961, ở bản Na Tao, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) và gia đình anh Vàng A Lâu (SN 1986, trú tại bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát) bị chết do mưa lũ. Tiếp đó, Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 8 gia đình ở xã Nhi Sơn bị thiệt hại nặng nề về nhà do mưa lũ.

  

Trong chuyến đi này, Đoàn công tác xã hội từ thiện đã ủng hộ người dân gặp nạn do mưa lũ ở Thanh Hoá tổng số tiền hơn 130 triệu đồng, trong đó: Báo CAND trao tặng 57 triệu đồng. 

Thông qua Quỹ XHTT Báo CAND, một số nhà hảo tâm đã ủng hộ người dân bị thiệt hại do mưa lũ: Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần 15 triệu đồng; Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) - Chi nhánh Ba Đình 12 triệu đồng; Viettel Thanh Hoá 12 triệu đồng; gia đình ông bà Lê Văn Luận, Lê Thị Lan (Tòa nhà Imperia An Phú, phường An Phú, quận 2, TP Hồ Chí Minh) ủng hộ 10 triệu đồng; Trung tá Nguyễn Thái Thanh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền PX03 Công an tỉnh Thanh Hoá và những người bạn ủng hộ 40 triệu đồng.

Hiện tại Cục Truyền thông CAND, Báo CAND và Truyền hình CAND tiếp tục vận động các nhà hảo tâm ủng hộ người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ ở Thanh Hoá.

Tác giả: Ng. Hưng – Th.Minh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay86,588
  • Tháng hiện tại3,944,695
  • Tổng lượt truy cập151,665,171
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây