HOICHOTHUONGMAI

Nữ sinh viên Cảnh sát "5 tốt" Hà Kiều Trang

Thứ hai - 05/02/2018 00:37
“Sinh viên 5 tốt” là cuộc vận động lớn trong sinh viên cả nước; là danh hiệu Sinh viên có uy tín, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện mình ở 5 tiêu chí “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Kỹ năng tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt”.

Trong đợt tuyên dương 124 Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương vừa qua, Hà Kiều Trang, sinh viên lớp B17D41 (Học viện CSND) là người duy nhất đại diện cho Đoàn Thanh niên Bộ Công an được nhận danh hiệu cao quý này. Nhớ lại giây phút khi được nhận giải thưởng, Kiều Trang cho biết em rất hạnh phúc vì những nỗ lực của bản thân đã được ghi nhận xứng đáng. Giải thưởng sẽ là động lực giúp em phấn đấu nhiều hơn trong những năm học tiếp theo.

Tại Học viện CSND, ngoài chuyên ngành chính là tiếng Trung Cảnh sát, Trang còn theo học văn bằng 2 chuyên ngành Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội. Với mục tiêu năm thứ 4 hoàn thành cả 2 chương trình học, Kiều Trang đang nỗ lực học ngày học đêm. Kiều Trang cho biết, em đến với ngành Cảnh sát nhờ sự định hướng của gia đình. Sau đó, trong quá trình làm hồ sơ và tìm hiểu về Học viện CSND, Trang cảm thấy đây là môi trường học tập đáng mơ ước. Bởi vậy, em quyết tâm thi đỗ vào trường.

Hà Kiều Trang quê ở Phú Thọ. Ngay từ năm 16 tuổi em đã xuống Hà Nội học cấp 3 và sống tự lập. Mặc dù đã sớm sống tự lập nhưng thời gian đầu bước vào môi trường học tập tại Học viện CSND mới mẻ là thử thách đầy khắc nghiệt đối với Trang. 6 tháng huấn luyện đầu khóa dưới cái nắng 40 độ… vẫn còn nguyên trong tâm trí nữ sinh Phú Thọ. Nhưng ở trong môi trường với tính kỷ luật nghiêm minh, Trang dần quen và thấy mình phù hợp.

"Nhờ tính kỷ luật nghiêm minh, em đã nỗ lực rèn luyện, vượt qua chính mình và gặt hái được nhiều thành công”, Kiều Trang chia sẻ.

Kiều Trang còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khoá. Mục đích của Kiều Trang là rèn luyện, trau dồi kỹ năng tổ chức, làm việc nhóm. Với em, học thôi chưa đủ và học tốt chưa chắc ra đời đã tốt, đặc biệt với ngành đặc thù như Công an. "Bí quyết" để Trang có thể cân đối giữa việc học và hoạt động ngoại khoá chính là việc tranh thủ tiếp thu bài giảng ngay ở trên lớp. Có bài tập về nhà em cũng cố gắng giải quyết ngay sau giờ học. Điều này giúp em khi về nhà có thể tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi vào các hoạt động ngoại khoá.

Nữ sinh viên Cảnh sát
"Sinh viên 5 tốt" Hà Kiều Trang.

Cái được nhiều nhất của Hà Kiều Trang khi làm "cán bộ" Đoàn là những trải nghiệm. Trang cảm thấy vinh dự và may mắn khi từng là một trong ba sinh viên đại diện Học viện CSND tham gia chương trình "Sinh viên với biển đảo Tổ quốc" tại huyện đảo Cô Tô. Đến thăm hòn đảo tiền tiêu Cô Tô với sứ mệnh cao cả mang màu áo xanh tự hào để tuyên truyền, bảo vệ biển đảo quê hương là trải nghiệm không thể nào quên với Kiều Trang.

"Qua chuyến đi, điều quý giá nhất em học được là sinh viên cần đoàn kết, chung tay nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương. Bởi đó là da thịt, là xương máu mà cha ông ta đã dày công gìn giữ", Kiều Trang chia sẻ. Em cũng học được cách sẻ chia với mọi người khi tham gia chương trình "Tết ấm tình thương" do Học viện CSND tổ chức tại xã Đồng Thịnh, tỉnh Vĩnh Phúc.

Kiều Trang là một người say mê đọc sách. Nhận thấy văn hoá đọc của giới trẻ đang dần bị mai một trong thế giới smartphone hiện nay, Kiều Trang đã sáng lập Câu lạc bộ sách Thư quán tại Học viện CSND, cho mượn sách miễn phí, nhằm khơi dậy văn hoá đọc trong Học viện. Với dự án này, Kiều Trang tổ chức các ngày hội đọc sách, mời các chuyên gia nổi tiếng nói chuyện với sinh viên về những giá trị, tác động tích cực của việc đọc sách.

Qua 6 tháng hoạt động, dự án của Trang đã tổ chức 1 ngày hội sách, 2 buổi talkshow chia sẻ về sách với các diễn giả khách mời nổi tiếng là TS Nguyễn Mạnh Hùng và GS. Nguyễn Lân Dũng. Ngoài ra, Trang  còn thành lập một thư viện nhỏ về sách, để các bạn sinh viên đến học tập, đọc sách mở mang kiến thức. Để có thư viện sách này, ngoài sự hỗ trợ kinh phí của nhà trường, Kiều Trang còn kêu gọi các bạn sinh viên trao đổi sách để làm phong phú thêm các đầu sách cho thư viện.

Qua 3 năm học tập tại Học viện CSND, Kiều Trang đã đạt danh hiệu Học viên xuất sắc năm 2016 - 2017, được Bằng khen của Tổng cục Chính trị CAND; Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2017. Hiện tại, Trang đang nỗ lực học tập để hoàn thành mục tiêu tốt nghiệp song song 2 bằng đại học và đạt danh hiệu Học viên xuất sắc toàn khoá.

Tác giả: Nhật Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay95,063
  • Tháng hiện tại4,059,963
  • Tổng lượt truy cập151,780,439
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây