HOICHOTHUONGMAI

Nữ sinh Học viện ANND sở hữu “bộ sưu tập” thành tích “khủng”

Thứ ba - 08/11/2016 20:39
Vượt qua hàng trăm đối thủ, công trình nghiên cứu “Thực trạng của việc học tiếng Anh và đáp ứng chuẩn đầu ra TOFIC của sinh viên Học viện ANND”, nhóm nghiên cứu của Lê Thị Hoàng Anh đã bất ngờ giành giải nhất cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm học 2015-2016 của Học viện ANND.

Đây cũng là nhóm đạt giải nhất với điểm số cao nhất và là nhóm duy nhất mà các thành viên đều là sinh viên hệ dân sự.

Chia sẻ với chúng tôi, Lê Thị Hoàng Anh, Lớp B3 Dân sự I, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Là khóa học đầu tiên của Học viện áp dụng chuẩn đầu ra Ngoại ngữ nên chúng em đã chọn luôn vấn đề này làm đề tài nghiên cứu. Do là lứa đầu tiên áp dụng chuẩn đầu ra Ngoại ngữ nên việc học tập hàng ngày trên lớp với những thuận lợi và khó khăn chính là thực tiễn sống động, là “chất liệu” để chúng em triển khai đề tài. 

Nữ sinh Học viện ANND sở hữu “bộ sưu tập” thành tích “khủng”
Học viên Lê Thị Hoàng Anh (thứ nhất từ trái sang phải) nhận Giấy khen đạt Giải nhất cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học của Giám đốc Học viện ANND

Để hoàn thành công trình nghiên cứu, nhóm của em đã phải làm việc liên tục trong vòng 7-8 tháng. Do lịch học trên lớp tương đối kín nên hầu như các thành viên trong nhóm đều phải tranh thủ làm việc lúc ngoài giờ, đặc biệt là các buổi tối trong ngày. 

Để tận dụng thời gian và phát huy thế mạnh của từng cá nhân, sau khi thống nhất đề cương là mỗi thành viên được chia một nhiệm vụ theo hướng chuyên môn hóa. Trong đó, hai khâu khó nhất và “ngốn” mất nhiều thời gian nhất của công trình nghiên cứu chính là việc điều tra, lấy ý kiến thực tế và đề xuất các giải pháp giúp sinh viên học tốt hơn môn Tiếng Anh".

“Điều em tâm đắc nhất khi hoàn thành công trình nghiên cứu này chính là đã gửi đến cho các học viên đang học tập tại Học viện ANND một thông điệp, đó chính là việc áp dụng chuẩn đầu ra đối với môn Tiếng Anh hoàn toàn là vì quyền lợi của học viên. Nếu học tốt tiếng Anh ngay từ khi ngồi trên giảng đường đại học tức là các bạn đang “làm giàu” cho chính tương lai của mình. Và khi đã xác định được động cơ học tập đúng đắn như thế, việc học sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Nữ sinh Học viện ANND sở hữu “bộ sưu tập” thành tích “khủng” - Ảnh minh hoạ 2
Lê Thị Hoàng Anh nhận Giấy khen

Thay vì học với tâm thế ép buộc, các bạn sẽ chuyển sang được trạng thái học nhẹ nhàng hơn, say mê hơn. Điều này sẽ mang lại hiệu quả học tập cao hơn. Ngoài ra, từ những trải nghiệm thực tế của chính mình, chúng em cũng đã đưa ra được một số giải pháp nâng cao hiệu quả học Tiếng Anh. Đó là ngoài thời gian trên lớp, cái chính vẫn là tự học, học qua những tình huống thực tế, học khi xem phim, nghe nhạc...”- Hoàng Anh chia sẻ. 

Hoàng Anh cũng cho rằng, với em, giải nhất của cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực, cố gắng của cả nhóm song suy cho cùng, những giá trị tri thức mà bản thân thu nhận được trong suốt quá trình thực hiện công trình nghiên cứu mới là điều quan trọng nhất.

Điều khiến chúng tôi khá bất ngờ, là ngoài giải nhất phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, cô sinh viên nhỏ nhắn, xinh xắn đến từ Sơn La, 21 tuổi này còn sở hữu một “bộ sưu tập” thành tích “khủng” với rất nhiều giải thưởng ở các lĩnh vực khác nhau. 

Năm 2015 và 2016, Hoàng Anh liên tục là học sinh giỏi, đoàn viên ưu tú. Đặc biệt, năm học 2014-2015, em đặt danh hiệu học sinh xuất sắc với thành tích học tập 9,1 điểm. Năm 2014, Hoàng Anh được Giám đốc Học viện ANND tặng giấy khen đạt giải Nhì phần thi hùng biện về khoa học pháp lý cho sinh viên chuyên ngành luật hình sự năm học 2014- 2015. 

Năm 2015, Hoàng Anh đạt giải Nhì cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013” cấp Học viện và giải khuyến khích cuộc thi cấp Bộ, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen. 

Đặc biệt, trong dịp “Tổng kết phong trào thi đua học tốt, rèn luyện tốt giái đoạn 2013-2015”, Hoàng Anh là sinh viên hệ dân sự duy nhất được Giám đốc Học viện ANND tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tốt rèn luyện tốt và là một trong 3 sinh viên của Học viện được Tổng cục trưởng tổng cục chính trị CAND tặng bằng khen vì đạt danh hiệu “học viên xuất sắc” năm học 2014-2015. 

Ngoài niềm say mê học tập và nghiên cứu khoa học, Hoàng Anh còn sở hữu nhiều tài lẻ khác và đã đạt giải cao trong các cuộc  thi tiếng hát sinh viên cấp trường và cấp Bộ, cuộc thi nấu ăn do đoàn trường tổ chức, các câu lạc bộ học tập môn luật so sanh, luật dân sự…và là thành viên của đội Trống hội C500 của Học viện ANND. Năm 2016, Hoàng Anh đã được Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La tặng Giấy khen vì tham gia xuất xắc phong trào “tình nguyện tiếp sức mùa thi 2016”.

Huyền Thanh

Tác giả: Huyền Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập419
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay74,710
  • Tháng hiện tại4,039,610
  • Tổng lượt truy cập151,760,086
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây