Nữ Đại úy Công an nỗ lực vì dân

Chủ nhật - 27/10/2019 23:54
Một ngày theo chân chị đi làm chứng minh nhân dân (CMND) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và neo đơn mới thấy được nỗi vất vả của cán bộ làm công tác quản lý hành chính. Đường khó đi, nhiều lần trơn trượt bởi những trận mưa trước vẫn còn, nhưng trên suốt đoạn đường đi dài ấy, chị không hề ta thán một lời, người phụ nữ bề ngoài có vóc dáng nhỏ nhắn lại có một sức mạnh đến phi thường.

Chị là Đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga - cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Nằm sâu trong một con ngõ nhỏ, Đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga tìm đến nhà Chị Nguyễn Thị Cúc, SN 1979, tại xóm Vĩnh Trường, xã Phú Gia, huyện Hương Khê. Năm 18 tuổi chẳng may trong một lần bạo bệnh, đôi chân chị Cúc bị liệt hoàn toàn phải nằm một chỗ từ nhiều năm nay. Người phụ nữ tuổi đời vừa tròn 40 neo đậu đời mình trong góc nhà nhỏ chật hẹp, ẩm thấp. Mọi sinh hoạt đều trông nhờ vào người cha già nay ốm mai đau. Cuộc sống khó khăn, CMND hết hạn nên chị không làm được các giấy tờ, thủ tục bảo hiểm cũng như khám chữa bệnh.

Biết được hoàn cảnh của chị Cúc, Đại úy Nga đã kịp thời đến tận nhà để giúp chị viết hồ sơ, lăn tay và các thủ tục khác để làm lại CMND. Đại úy Nga ân cần, hỏi han, quan tâm tới sức khỏe của chị Cúc, nhờ sự ân nhiệt tình, thân ái đó mà chị Cúc – người phụ nữ sống khép mình 12 năm qua với đôi chân bại liệt dần mở lòng và trò chuyện với chị nhiều hơn. Hôm ấy giữa một ngày trời mưa tầm tã trên mảnh đất nghèo của xã Phú Gia tình người với nhau giữa căn nhà nhỏ ấy thắp sáng lên ấm áp đến kì lạ.

Đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát năm 2000, từ đó đến nay chị công tác tại Đội Quản lý hành chính Công an huyện Hương Khê. Gần 20 năm công tác chị còn kiêm chức Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Hương Khê. Dù ở bất kỳ cương vị, lĩnh vực công tác nào, chị Nga cũng luôn khiêm tốn học hỏi, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tuy việc nhiều lại không ít khó khăn, chị cùng với đồng đội luôn nêu cao tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, luôn đoàn kết, cùng đồng chí, đồng đội nỗ lực cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dân. Dù phải làm thêm giờ, thậm chí có lúc phải đi làm cả ngày thứ bảy, chủ nhật, chị và đồng nghiệp luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, chỉ cốt để công dân không phải đi lại nhiều lần. Chị luôn quan niệm “Làm hết việc chứ không hết giờ”.

Nữ Đại úy Công an nỗ lực vì dân
Đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga (bên trái) chia sẻ kinh nghiệm công tác với đồng nghiệp.

Chính vì thế mà chị luôn chủ động sắp xếp thời gian, công việc gia đình để đến nhà người dân thực hiện công tác cấp CMND ngoài giờ hành chính hoặc chia sẻ công việc cho nhau để hoàn thành công tác giúp dân. Có những hôm mưa to, gió lớn, đường xá ngập nước nhưng vì hẹn với dân nên chị được phân công vẫn quyết tâm đội mưa xuống địa bàn, đặc biệt là những xã xa như Hương Lâm, Hương Liên, Hương Đô…

Tận mắt nhìn thấy gương mặt tươi vui và rạng ngời hạnh phúc của người dân khi nhận được CMND trên tay như tiếp thêm sức mạnh, tạo thêm động lực để chị cố gắng làm thêm nhiều “việc tốt, việc có ích” vì nhân dân phục vụ.

Chị tâm sự, người cán bộ nhất định phải thấm nhuần tư tưởng lấy dân làm gốc. Vì vậy, mỗi lần tiếp xúc, giải quyết công việc cho công dân, chị luôn giữ thái độ hòa nhã, lịch sự, luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân, không gây phiền hà, sách nhiễu, hướng dẫn đầy đủ, cụ thể các thủ tục có liên quan.

Gần 20 năm công tác tại Đội Quản lý hành chính đến nay, Đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga đã cùng đồng đội tiếp nhận và giải quyết hơn 7.000 ngàn hồ sơ, thủ tục/năm, đảm bảo quyền lợi của công dân. Bên cạnh đó, chị đã cùng đồng đội phát hiện hàng loạt vụ việc, trường hợp giả mạo hồ sơ, giấy tờ để được cấp chứng minh nhân dân hay hộ khẩu.

Tính riêng từ đầu năm đến nay, có hơn 6.500 lượt hồ sơ của công dân đến giao dịch, làm thủ tục cấp phát CMND tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính vượt chỉ tiêu đề ra. Đại úy Nga luôn “quay cuồng” với công việc nhưng với chị, công việc luôn mang lại cho chị nhiều niềm vui, nhất là khi nhận được nhiều lời khen ngợi và lòng tin yêu của nhân dân.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Hương Khê, chị thường xuyên vận động cán bộ, hội viên tham gia tốt các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: Tuyên truyền công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; xuống địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa để cấp giấy CMND cho bà con, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận xét về Đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga, Thượng tá Dương Văn Thành, Phó Trưởng Công an huyện Hương Khê khẳng định: Đại úy Nga là một cán bộ luôn tâm huyết với công việc, hăng say công tác hội phụ nữ. Chị còn là một cán bộ nhanh nhạy nắm bắt tình hình nhân dân và giải quyết các vụ việc khi nhân dân đến làm việc hợp tình, hợp lý, không để thiếu sót hay gây khó khăn cho nhân dân. Đối với đồng nghiệp luôn chân tình cởi mở; đối với nhân dân gần gũi và thân thiện.

Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với nhân dân, Đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga đã nhiều lần vinh dự được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, các cấp hội tặng Bằng khen, Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và công tác hội. Nhiều năm liên tục chị đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Song có lẽ, phần thưởng cao quý nhất mà Đại úy Nguyễn Thị Kiều Nga có được đó chính niềm tin yêu của cán bộ, chiến sĩ đơn vị và quần chúng nhân dân dành cho chị trong công việc và cuộc sống.

Tác giả: Thanh Ngà – Anh Cường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập567
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm472
  • Hôm nay127,752
  • Tháng hiện tại3,314,676
  • Tổng lượt truy cập155,350,280
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây