HOICHOTHUONGMAI

Nhà giáo trẻ tiêu biểu tiếp lửa đam mê cho học trò

Thứ tư - 04/03/2020 14:17
Luôn cần mẫn trong nghiên cứu và học tập, đổi mới nội dung cũng như sáng tạo phương pháp giảng dạy để truyền cảm hứng, đam mê, đưa bài...

Luôn cần mẫn trong nghiên cứu và học tập, đổi mới nội dung cũng như sáng tạo phương pháp giảng dạy để truyền cảm hứng, đam mê, đưa bài giảng đến các học viên một cách dễ hiểu nhất, đó luôn là những trăn trở của Đại úy Huỳnh Trung Hậu - nhà giáo Công an vừa được vinh danh là "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ I, năm 2019.

Sau lễ vinh danh “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, chúng tôi có dịp gặp lại Đại úy Huỳnh Trung Hậu, Khoa Bộ môn Pháp luật tại cái “nôi” đã giúp anh trưởng thành, ngày càng hoàn thiện bản thân - Trường Đại học Cảnh sát nhân dân. 

Đã hơn 15 năm, từ một học viên quê hương Đồng Khởi, Bến Tre ngày nào với bao bỡ ngỡ ngày nhập học, rồi gắn bó với bục giảng, anh đã liên tục nỗ lực, phấn đấu và giành được nhiều các giải thưởng. Bồi hồi nhớ lại cái duyên đến với ngành, với nghề giáo, anh bảo, chính sự dìu dắt ân cần, sự quan tâm chỉ bảo tận tình của các thầy, cô giáo suốt những năm còn ngồi trên ghế nhà trường đã hun đúc, thắp lửa tình yêu nghề cho anh.

Hết lớp 12, anh quyết định lựa chọn chuyển hướng thi vào ngành Công an từ sự động viên của gia đình, thay vì dự định trước đó của bản thân là thi vào Đại học Sư phạm. Tháng 5-2009, sau khi tốt nghiệp, theo nguyện vọng của bản thân, anh được giữ lại nhà trường và làm công tác giảng dạy Bộ môn Pháp luật.

Chia sẻ về kinh nghiệm để truyền cảm hứng say mê nghề nghiệp cho sinh viên, theo Đại úy Huỳnh Trung Hậu, bên cạnh việc đổi mới phương pháp giảng dạy gắn với thực tiễn, kết hợp sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin, phương tiện kỹ thuật hiện đại phù hợp với nội dung, chương trình và loại hình đào tạo, người giảng viên cần gần gũi, lắng nghe học viên chia sẻ, kịp thời giải đáp những thắc mắc và động viên, khơi gợi niềm tự hào cũng như nâng cao tư duy độc lập, sáng tạo của sinh viên gắn với định hướng nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tăng cường giáo dục truyền thống, hướng nghiệp…

Nhà giáo trẻ tiêu biểu tiếp lửa đam mê cho học trò
Đại úy Huỳnh Trung Hậu trong một buổi tuyên truyền pháp luật đến người dân và học sinh trên địa bàn.

Bên cạnh công tác giảng dạy, với tinh thần cầu thị, ham học hỏi cùng sự động viên giúp đỡ từ đơn vị, đồng đội, bản thân Đại úy Huỳnh Trung Hậu đã mạnh dạn đăng ký và bảo vệ thành công nhiều đề nghiên cứu khoa học, như đề tài cấp cơ sở  “Phòng ngừa tội phạm trong lĩnh vực kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh” và “Phòng chống vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp theo chức năng của lực lượng CSND”. 

Ngoài ra, anh còn thực hiện 2 công trình sáng kiến, cải tiến góp phần quan trọng vào việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy, trong đó có 1 công trình “Ứng dụng phần mềm Dreamweaver xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ tra cứu Bộ luật Dân sự năm 2005 và Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2004 (sửa đổi, bổ sung năm 2011)” đã được Đoàn Thanh niên Bộ Công an chứng nhận là 1 trong 10 công trình sáng tạo trẻ trong CAND năm học 2016 - 2017. 

Được biết, đây là công trình tích hợp kiến thức chuyên môn và khai thác công nghệ. Khi hoàn thiện đã giúp quá trình học tập và nghiên cứu môn Luật Dân sự, Tố tụng dân sự cho học viên được nhiều thuận lợi, giúp việc tra cứu văn bản, tài liệu học tập khi cần thiết dễ dàng. 

Cùng với công tác biên soạn tài liệu dạy học, giáo trình cho bậc đại học, chủ biên các tài liệu chuyên sâu, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, anh còn tích cực tham gia vào công tác viết bài, cho đến nay đã có hàng chục bài báo khoa học được đăng trong các tạp chí, kỷ yếu hội thảo trong và ngoài trường…

Hơn 10 năm đứng bục giảng, không chỉ nhiều lần tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Trường, dạy giỏi các Học viện, Trường Đại học CAND và đoạt giải nhất ở “lĩnh vực pháp luật”, Đại úy Huỳnh Trung Hậu còn nhiều lần được Bộ Công an tặng Bằng khen về danh hiệu “Giảng viên giỏi cấp Bộ”. 

Năm 2018, anh được vinh danh với các danh hiệu “Thanh niên CAND tiêu biểu”, “Nhà giáo trẻ tiêu biểu trong CAND”, “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc” lần thứ V. Ngoài là 1 trong “500 Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác”, năm 2019, anh còn được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen trong đợt tổng kết 10 năm “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy”; đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” 4 năm liên tục và được vinh danh là “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng”. Đặc biệt, cũng trong năm 2019, anh còn được Trung ương Đoàn xét chọn và vinh danh “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương” lần thứ I.            

Tác giả: Xuân Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập391
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm327
  • Hôm nay64,704
  • Tháng hiện tại4,029,604
  • Tổng lượt truy cập151,750,080
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây