Khi cán bộ đoàn là lính hình sự

Thứ năm - 25/03/2021 22:15
Trải qua những năm tháng tôi rèn về bản lĩnh của người “lính hình sự”. Thượng úy Nông Văn Hậu – Bí thư Chi đoàn Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời tham mưu tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên trong chi đoàn.
Thượng úy Nông Văn Hậu ( ngoài cùng bên phải) được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất trong đấu tranh với tội phạm hình sự
Thượng úy Nông Văn Hậu ( ngoài cùng bên phải) được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất trong đấu tranh với tội phạm hình sự
Công tác tại đơn vị nòng cốt, mũi nhọn trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh. Đặc thù công việc phải thường xuyên đối mặt với nhiều loại tội phạm nguy hiểm, tiếp xúc với những mặt trái của xã hội, nhiều cám dỗ, phức tạp trong cuộc sống. Chính vì vậy, ngay từ khi được điều động đến công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh, đồng chí Hậu đã không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, chủ động tham mưu triển khai nhiều lĩnh vực công tác chuyên môn. Từ năm 2019 đến nay, đồng chí đã trực tiếp xác lập và đấu tranh thành công 03 chuyên án, đưa ra xử lý trước pháp luật với 15 đối tượng; tham gia khám phá hàng chục vụ án hình sự từ đơn giản đến phức tạp; triệt xóa nhiều tụ điểm cờ bạc dưới nhiều hình thức như: xóc đĩa, mua bán số lô, số đề. Bên cạnh đó đồng chí còn tham gia đấu tranh trong các vụ án về tín dụng đen, bắt đối tượng truy nã… có tính chất phức tạp, nguy hiểm như: vụ phát hiện bắt quả tang 13 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại khu đồi thông thuộc địa phận thôn Thẳm Ông, xã Thượng Ân, huyện Ngân Sơn. Trong vụ án này, địa điểm các đối tượng lựa chọn để tổ chức đánh bạc là đồi núi hiểm trở, xa khu dân cư, chỉ có đường độc đạo duy nhất để di chuyển bằng xe ô tô, xe máy. Các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm và hoạt động lưu động. Tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo đơn vị, đánh giá đúng tình hình địa bàn, đối tượng và xác định được thời cơ thuận lợi, công tác đấu tranh được triển khai, các đối tượng bị bắt giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Hậu chia sẻ: “Những ngày tháng cao điểm, nhiệm vụ bám nắm địa bàn được triển khai, có khi cả tháng trời ở cơ sở, có địa bàn việc tiếp cận gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở; đối tượng đấu tranh thì ngày càng tinh vi … nhưng không vì thế mà anh và các đồng đội nản trí, mà càng phải nỗ lực hơn vì bình yên ở mỗi địa bàn…”  Anh còn nhớ như in vụ án “Giết vợ” xảy ra vào ngày 3 Tết Canh Tý 2020, tại thôn Khau Chủ, xã Thanh Vận, huyện Chợ Mới. Hung thủ là Nguyễn Đình Oong - Sinh năm 1975, sau khi gây án đã lẩn trốn lên rừng. Kể từ thời điểm gây án đến khi đối tượng ra đầu thú, đồng chí Hậu và đồng đội đã phải trải qua 19 ngày trong rừng, dưới trời rét thấu xương và những cơn mưa kéo dài để truy tìm hung thủ.

Nhiệm vụ khó khăn là vậy, nhưng với vai trò là Bí thư chi đoàn, người thủ lĩnh của 1 tập thể trẻ; người tham mưu tổ chức các hoạt động quản lý, giáo dục đoàn viên thanh niên theo chương trình công tác Đoàn. Đồng chí Hậu vẫn luôn tự tin, bản lĩnh, năng động, nhiệt huyết. Luôn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đi đầu trong các hoạt động Đoàn. Tập hợp sức trẻ trong chi đoàn tham gia các hoạt động tuyên truyền pháp luật về cơ sở góp phần nâng cao hiểu biết về kiến thức pháp luật, âm mưu, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, phát huy vai trò của quần chúng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Duy trì có hiệu quả mô hình, phần việc thanh niên “Điều tra nhanh các vụ trọng án”. Tích cực triển khai các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội. Nổi bật là các công trình “thắp sáng đường quê đảm bảo an ninh trật tự”, đổ bê tông sân nhà văn hóa, đường liên thôn, sân nhà văn hóa họp thôn… nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng được tổ chức triển khai. Góp nâng nâng cao hiệu quả công tác dân vận, xây dựng mối quan hệ gắn bó, gần gũi với nhân dân.

Những công việc mà đồng chí đang làm như một minh chứng về tuổi trẻ dám xông pha và cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
 

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập822
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm700
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,501,374
  • Tổng lượt truy cập157,617,875
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây