HOICHOTHUONGMAI

Dập tắt đám cháy "cứu" khối tài sản khoảng 100 tỷ đồng

Thứ năm - 04/02/2021 00:37
Theo đó, khoảng 19h45 ngày 2/2, ông Phạm Văn Chia đang làm việc tại khu vực phòng cân của Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam (số 33 Đại...

Theo đó, khoảng 19h45 ngày 2/2, ông Phạm Văn Chia đang làm việc tại khu vực phòng cân của Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam (số 33 Đại lộ Tự Do, KCN Việt Nam – Singapore, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) phát hiện xảy ra cháy. 

Khu vực này có diện tích khoảng 6m2 thuộc nhà xưởng sản xuất mực in Gravure của công ty với diện tích khoảng 2.200m2 chứa dung môi Toluen có khả năng phát sinh cháy, nổ cao.

 Trong lúc đang bơm dung môi (chất rửa) vào thùng đựng dung môi trong khu vực phòng cân, đã được 3 thùng (khoảng 30 kg), còn thùng cuối cùng thì lửa bùng phát ngay trong thùng. 

Ông Chia đã ngay lập tức khóa van nguyên liệu đang bơm, nghe tiếng hệ thống báo cháy tự động và chữa cháy tự động kích hoạt, khoảng 20 người của Đội PCCC của công ty nhanh chóng có mặt sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ cứu chữa và dập tắt đám cháy ngay thời điểm mới phát sinh (diện tích đám cháy khoảng 6m2).

Dập tắt đám cháy
Khu vực xảy ra cháy.

Sau khoảng 10 phút thì đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Nếu không kịp thời xử lý ngay tại thời điểm xảy ra cháy ban đầu, khả năng cháy lan sang toàn bộ nhà xưởng có diện tích 2.200m2, nhà kho chứa nguyên liệu và mực thành phẩm khoảng 1.500m2, nhà kho chứa nguyên liệu và văn phòng khoảng 2.000m2 là rất cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của công ty, gây ảnh hưởng lớn đến trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Để động viên, khích lệ tinh thần và phát triển phong trào toàn dân tham gia PCCC có hiệu quả cao hơn nữa công tác PCCC trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH  đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng đối với Đội PCCC cơ sở thuộc Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy.


Tác giả: Nguyễn Cảnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: khu vực, công ty, làm việc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập487
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay103,120
  • Tháng hiện tại4,068,020
  • Tổng lượt truy cập151,788,496
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây