Cảnh sát 113 kể chuyện giữ bình yên trên phố

Chủ nhật - 08/10/2017 18:56
Không biết tự bao giờ, hình ảnh các chiến sỹ 113 đã trở nên thân thương với người dân thành phố; là chỗ dựa tin cậy, đảm bảo sự bình...

Không biết tự bao giờ, hình ảnh các chiến sỹ 113 đã trở nên thân thương với người dân thành phố; là chỗ dựa tin cậy, đảm bảo sự bình yên cho người dân của địa bàn miền núi còn gặp vô vàn khó khăn, thiếu thốn.

Vừa trở về từ cơ sở, mồ hôi ướt đầm bộ sắc phục, Thiếu tá Nguyễn Quang Huy, Đội trưởng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Hòa Bình niềm nở tiếp chuyện với chúng tôi. 

Thiếu tá Huy cho biết, mặc dù khối lượng công việc lớn, quân số ít, song không vì thế mà các anh nề hà bất kỳ việc gì. Dù nắng hay mưa, ngày hay đêm khi nhận tin báo của quần chúng nhân dân là các anh lại lên đường. 

Theo thiếu tá Huy, khó khăn lớn nhất với các chiến sỹ 113 đó là tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội hiện nay diễn biến phức tạp, thủ đoạn, phương thức hoạt động của bọn chúng khá tinh vi, xảo quyệt, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lực lượng truy bắt.

Cảnh sát 113 kể chuyện giữ bình yên trên phố
Các chiến sỹ 113 lên đường làm nhiệm vụ.

Nhờ đóng góp của người dân mà Cảnh sát 113 đã chủ động các phương án bóc gỡ, triệt phá các ổ nhóm tội phạm. Cách đây chưa lâu, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, tổ công tác 113 phát hiện một đối tượng có dấu hiệu bất minh. 

Đặc biệt, khi thấy Cảnh sát 113, đối tượng bỏ chạy về hướng Công ty nông sản thực phẩm Hòa Bình, thuộc phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình. Thấy một người dân đang truy đuổi, hô hoán mọi người bắt giữ kẻ trộm tài sản, các anh lập tức đuổi, bám đối tượng. 

Quá trình bắt giữ, đối tượng chống trả hết sức quyết liệt, nhưng đã bị Cảnh sát 113 bắt và bàn giao đối tượng Đỗ Hoàng, 41 tuổi, trú tại tổ 13, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình cho cơ quan chức năng xử lý. Chị Đinh Thị Huyền Trang, 24 tuổi, trú tại phường Tân Hòa, TP Hòa Bình điều khiển xe môtô BKS 28S6 – 7399 đang lưu thông trên đường Trần Quý Cáp, thuộc tổ 14, phường Tân Hòa, TP Hòa Bình bất ngờ bị đối tượng cướp 1 túi sách, trong đó có ĐTDĐ Iphone 6 plus, 1 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.

Ngay sau khi nhận tin báo, các chiến sỹ 113 đã lập tức truy bắt đối tượng. Với kinh nghiệm trong nghề, các anh nhận định đối tượng sẽ di chuyển theo hướng quốc lộ 6, về huyện Tân Lạc, các anh nhanh chóng thông tin với Công an địa phương tổ chức chặn bắt, đồng thời kiên trì truy đuổi. 

Khi di chuyển trên 20km với nhiều cung đường đèo, dốc hiểm trở, các anh đã tiếp cận đối tượng, chèn ép đối tượng vào lề đường, sử dụng các động tác võ thuật thuần thục khống chế, bắt giữ Trần Quang Trung, 32 tuổi ở xã Trung Minh, TP Hòa Bình. Hay vào dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, các anh đã giúp gia đình anh Nguyễn Mạnh Hùng, 33 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội nhận lại người con trai 5 tuổi bị thất lạc.

Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, Cảnh sát 113 đã tiếp nhận, xử lý trên 300 tin báo về an ninh, trật tự với nhiều loại vụ, việc khác nhau. Từ các vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, tai nạn giao thông, chết đuối, thậm chí cả chuyện vợ chồng cãi nhau… cũng gọi 113. 

Khó khăn là vậy, song các chiến sỹ 113 đều yêu ngành, yêu nghề, không ai phàn nàn hay có ý định chuyển đơn vị khác để an nhàn hơn. Cuộc sống bình yên và hạnh phúc của người dân luôn là động lực thôi thúc các anh nỗ lực vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Như Hùng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập552
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay159,109
  • Tháng hiện tại1,794,850
  • Tổng lượt truy cập157,911,351
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây