Cán bộ công an với cái duyên thực hiện công tác PCCC

Thứ ba - 28/04/2020 03:22
Nhiệt tình, tận tâm với công tác bảo đảm an toàn Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại cơ sở - Đó là đồng chí Thiếu úy Đàm Ngọc Hợp – Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.
Thiếu úy Đàm Ngọc Hợp kiểm tra công tác PCCC ở cơ cở
Thiếu úy Đàm Ngọc Hợp kiểm tra công tác PCCC ở cơ cở
Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã được gặp đồng chí Thiếu úy Đàm Ngọc Hợp tại Công an huyện Bạch Thông. Trái với sự tưởng tượng của chúng tôi về người chiến sỹ Công an phụ trách tham mưu công tác PCCC, trước mắt chúng tôi là một cán bộ trẻ, dáng mảnh khảnh, có phần thư sinh, nụ cười tươi luôn thường trực trên môi nhưng ánh mắt luôn toát lên vẻ cương nghị, quyết đoán của người chiến sỹ Công an nhân dân.
Qua câu chuyện với chúng tôi, đồng chí Đàm Ngọc Hợp đã trải lòng với công việc và cuộc sống. Từ ngày ngồi trên ghế nhà trường anh đã ước mơ được làm người chiến sỹ Công an nhân dân, đặc biệt là người lính cứu hỏa. Tốt nghiệp lớp 12 THPT, anh tự nguyện xin đi nghĩa vụ Công an nhân dân tại Bắc Kạn. Những ngày trong quân ngũ, với sự nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi, bản thân anh đã được vinh dự được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam, được tuyển vào biên chế chính thức của Công an tỉnh Bắc Kạn và được cử đi học vào Trường Trung cấp Phòng cháy chữa cháy theo mơ ước.
Cuối năm 2018, đồng chí tốt nghiệp, được phân công công tác tại Công an huyện Bạch Thông, đảm nhiệm công tác tham mưu, kiểm tra bảo đảm an toàn PCCC tại địa bàn cơ sở. Với các kiến thức đã được trang bị tại nhà trường, cùng với sự năng động, không ngừng học hỏi, đồng chí Hợp đã tích cực, chủ động thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyên môn về an toàn PCCC. Trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, đồng chí đã giúp đơn vị tham mưu cho UBND huyện mở 01 lớp tập huấn PCCC cho đối tượng là lãnh đạo UBND các xã, thị trấn với  64 người tham gia, giúp trang bị các kiến thức cơ bản về công tác PCCC. Phối hợp với Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh trực tiếp đi kiểm tra công tác PCCC tại 26 cơ sở. Phối hợp với Công an các xã, thị trấn kiểm tra, hướng dẫn 160 lượt cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Qua đó đã nhắc nhở, chấn chỉnh, yêu cầu bổ sung, khắc phục kịp thời những vi phạm, mất an toàn về PCCC tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Đồng chí Hợp tâm sự với đặc thù địa bàn huyện Bạch Thông, nhiều chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh còn ít am hiểu về kiến thức pháp luật và an toàn PCCC  nên bản thân phải thường xuyên gần gũi để tuyên truyền, nhắc nhở, giúp người dân hiểu và tự giác chấp hành để giảm thiểu tối đa các vụ cháy xảy ra, giảm thiệu thiệt hại do mất an toàn về cháy nổ. Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, từ cuối năm 2018 đến nay, tại địa bàn huyện chỉ để xảy ra 03 vụ cháy nhỏ tại các hộ gia đình, không có nạn nhân bị thương vong do cháy. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cơ quan, doanh nghiệp tuyệt đối không để xảy ra cháy nổ.
Nhận xét về người đồng đội của mình, Trung tá Ma Hoàng Hoan – Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bạch Thông cho biết “Không chỉ thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Hợp luôn vui vẻ, hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ đồng chí đồng đội. Là cán bộ trẻ nhưng đồng chí Hợp đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác; luôn tích cực, chủ động để hoàn thành tốt các nhiệm vụ; tham gia nhiệt tình các hoạt động của Đoàn Thanh niên, đơn vị phát động, đồng chí Hợp là hạt nhân phong trào văn nghệ, thể dục thể thao của đơn vị”.
Đồng chí Hợp tâm sự “Trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, bảo đảm an toàn về PCCC tại địa phương, bản thân cũng muốn được tiếp tục theo lên Đại học và cao hơn nữa để được trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên môn để phục vụ công tác, phục vụ việc giữ vững ANTT tại địa phương”. Chúng ta cùng chúc cho đồng chí Thiếu úy trẻ Đàm Ngọc Hợp luôn “Chân cứng đá mềm”, hoàn thành các ước mơ, hoài bão, luôn giữ vững hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”.
                                            
 

Tác giả: Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập635
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm545
  • Hôm nay160,117
  • Tháng hiện tại2,008,246
  • Tổng lượt truy cập158,124,747
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây