HOICHOTHUONGMAI

Bản lĩnh nữ Trưởng Công an phường ở một địa bàn trọng điểm

Chủ nhật - 22/04/2018 11:39
Ngay từ nhỏ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trung tá Hoàng Thị Kim Anh – Trưởng Công an phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang đã mơ...


Ngay từ nhỏ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trung tá Hoàng Thị Kim Anh – Trưởng Công an phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang đã mơ ước được mang trên mình bộ sắc phục Công an nhân dân.

Là phụ nữ làm Công an đã khó, làm Trưởng Công an phường lại càng khó khăn hơn. Nhiệm vụ đòi hỏi phải có tâm huyết, say mê với nghề từ đó mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy CAND, trong mọi nhiệm vụ, chị luôn vận dụng sáng tạo kiến thức về nghiệp vụ, pháp luật vào nhiệm vụ được giao. 

Với cương vị Trưởng Công an phường, chị đã cùng với cấp ủy và tập thể lãnh đạo Công an phường phát huy dân chủ, đoàn kết thống nhất, tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao; được Đảng ủy, UBND phường tin tưởng, ghi nhận. 

Ông Trần Đức Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Ỷ La nhận xét: Đồng chí Hoàng Thị Kim Anh là nữ trưởng Công an phường duy nhất trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Dù là phụ nữ, nhưng đồng chí đã thể hiện trong mọi lĩnh vực không thua kém nam giới. Phường Ỷ La vốn là một địa bàn phức tạp về ANTT, nhiều loại tội phạm từ nơi khác về đây gây án. 
Bản lĩnh nữ Trưởng Công an phường ở một địa bàn trọng điểm
Trung tá Hoàng Thị Kim Anh nhận giải thưởng "Phụ nữ Công an Tuyên Quang xuất sắc, tiêu biểu" năm 2017.

Từ ngày đồng chí Hoàng Thị Kim Anh về làm Trưởng Công an phường thì tình hình ANTT có nhiều chuyển biến tốt, tội phạm và tệ nạn xã hội giảm hẳn. Riêng về tệ nạn ma túy không phát sinh tội phạm và người nghiện mới. Đảng ủy và chính quyền phường rất tin tưởng vào sự chỉ huy của đồng chí Hoàng Thị Kim Anh.

Không quản ngại, hàng ngày, chị trực tiếp cùng Cảnh sát khu vực xuống từng địa bàn dân cư, từng hộ gia đình nắm tình hình, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương về ANTT. 

Ông Chu Văn Pẩu, Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố 6 vui vẻ nói: Đồng chí Hoàng Thị Kim Anh rất đi sâu, đi sát cơ sở, nắm bắt tình hình và tâm tư, nguyện vọng của người dân. Mỗi khi có vấn đề nảy sinh về ANTT, đồng chí trực tiếp cùng Cảnh sát khu vực có mặt ngay tại cơ sở, chỉ đạo và trực tiếp giải quyết. Mới ngay sau Tết Nguyên đán 2018 vừa rồi, tại tổ dân phố có 2 đối tượng dùng hung khí đánh nhau, không ai dám vào can ngăn, thế nhưng chị đã một mình lao vào quật ngã một đối tượng, tước hung khí, tạo điều kiện cho đồng đội bắt nốt đối tượng còn lại. Người dân chúng tôi rất khâm phục.

Trong các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, chị vạch ra nhiều phương án đấu tranh PCTP trên địa bàn, phân công CBCS bám sát cơ sở, trinh sát nắm tình hình, triệt phá các tụ điểm phức tạp về ANTT. Tăng cường công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, kiểm tra nhân khẩu, hộ khẩu, gọi hỏi, răn đe các đối tượng thuộc diện quản lý. Đối với CBCS trẻ tuổi, Hoàng Thị Kim Anh luôn tận tình chỉ bảo, truyền lại những kinh nghiệm đúc rút được qua thực tiễn công tác, dìu dắt CBCS trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhà chỉ cách trụ sở Công an phường chưa đầy 2km, vậy nhưng có khi nhiều hôm liền chị không có thời gian về nhà. Những bữa cơm đầm ấm gia đình là khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng rất quý giá đối với chị. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, chồng và các con luôn chia sẻ, tạo điều kiện để chị làm tròn nhiệm vụ; Học tập mẹ, các con chị luôn tự giác học tập, chăm ngoan và đạt kết quả cao trong học tập.

Với những cố gắng không ngừng, tận tụy, trách nhiệm, chị đã 12 lần được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng, 2 lần được tuyên dương “Phụ nữ Công an Tuyên Quang xuất sắc, tiêu biểu”.

Tác giả: Trần Thái

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập445
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay78,392
  • Tháng hiện tại4,043,292
  • Tổng lượt truy cập151,763,768
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây