Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh: Tổ chức tết Trung thu cho trẻ em vùng cao

Thứ tư - 04/10/2017 20:36
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, cùng cộng đồng, giúp đỡ sẻ chia với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Trong hai ngày 3 và 4 tháng 10 năm 2017, Đoàn thanh niên cụm thi đua số1, Chi đoàn phòng Tham mưu thuộc Đoàn TN Công an tỉnh và Hội phụ nữ Công an tỉnh, phối hợp với Công an huyện Na Rì, chính quyền địa phương đã đến các xã Côn Minh, Liêm Thủy, Kim Hỷ, huyện Na Rì; Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp và công tác xã hội tỉnh Bắc Kạn tổ chức các hoạt động Trung thu năm 2017, với tổng số quà trị giá 77 triệu 600 nghìn đồng.
Ngày 3/10, tại điểm trường mầm non thôn Kim Vân, xã Kim Hỷ, Cụm thi đua số 1 Đoàn thanh niên Công an tỉnh gồm 10 chi đoàn trong khối An ninh và khối Trực thuộc đã tổ chức đổ bê tông 200m2 sân điểm trường. Tổ chức vui tết Trung thu, đông thời tặng điểm trường 1 máy lọc nước, 7 thảm ngủ, 20 cọc xốp trải nền có tổng diện tích trên 70 m2, nhận đỡ đầu 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi cháu 3 triệu đồng/năm. Tổng số quà trị giá 33 triệu đồng.
 
4 10 Liem thuy
Hội phụ nữ Công an tỉnh trao quà và nhận đỡ đầu em Đồng Như Hoàn, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Liêm Thủy, huyện Na Rì bị bệnh tan máu, thiếu máu bẩm sinh.
 
Còn tại xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới, xã Côn Minh, Liêm Thủy, huyện Na Rì, trong hai ngày 3 -4/10, Hội phụ nữ Công an tỉnh, phối hợp với cụm thi đua số 5 Hội phụ nữ Công an Thành phố Hà Nội, Đoàn thanh niên cơ quan Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Lễ hội trăng rằm cho các cháu là học sinh mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở. 45 suất quà gồm sách vở, đồ dùng học tập và xe đạp đã được trao tận tay các học sinh. Nhân dịp này Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã nhận đỡ đầu 2 em học sinh nghèo học giỏi tại xã Côn Minh, Liêm Thủy, huyện Na Rì. Đồng hành cùng gia đình, nhà trường trong giáo dục, chia sẻ động viên các em vượt khó học tập tốt với tổng số quà trị giá 37 triệu 400 nghìn đồng.
“Đêm hội trăng rằm ấm áp tình thân” đã được đoàn viên phòng Tham Mưu Công an tỉnh tổ chức tại Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp và công tác xã hội tỉnh Bắc Kạn cho 25 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống tại Trung tâm. Đêm hội giúp các em được giao lưu với nhau cùng chia sẻ ước mơ, phát huy khả năng bản thân nhằm vượt qua mặc cảm số phận, hòa nhập với cộng đồng. Tại đây Chi đoàn phòng Tham mưu đã nhận đỡ đầu em Đinh Như Quỳnh 13 tuổi, từ nay đến hết năm 2020 với số tiền 7 triệu 200 nghìn đồng.
Hoạt động này là một dịp để đoàn viên thanh niên, cán bộ hội viên trải nghiệm, đồng hành và sẻ chia những khó khăn vất vả của trẻ em vùng cao. Đem đến cho các em nhỏ không chỉ những Đêm hội trăng rằm yêu thương mà hơn cả đó là thể hiện tấm lòng nhân văn, nhân ái chung sức cùng cộng đồng chăm lo cho thế hệ trẻ của tỉnh nhà.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,233,703
  • Tổng lượt truy cập155,269,307
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây