“Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”

Thứ năm - 25/08/2022 05:13
Loại hình nhà ở, nhà ở kết hợp kinh doanh tại các khu vực đô thị thường không trang bị phương tiện chữa cháy, hoặc phương tiện không đảm bảo yêu cầu… những đặc điểm trên làm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy. Vì vậy để tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy ở cơ sở, các huyện, thành phố đã và đang thí điểm xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”.
Ra mắt mô hình tại thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới
Ra mắt mô hình tại thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới
“Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện, tự giác, tự quản, tập hợp nhân dân trong tổ tham gia vào công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và hoạt động theo Quy chế. Mô hình thực hiện theo phương thức tự trang bị chuông báo cháy, phương tiện, thiết bị PCCC và CNCH tại hộ gia đình. Các thành viên trong mô hình sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện các điều kiện phòng cháy chữa cháy tại các hộ gia đình trong tổ để nắm tình hình; bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị.
 
ảnh
Ra mắt mô hình tại thị trấn Nà Phặc huyện Ngân Sơn
 
Việc triển khai thực hiện mô hình nhằm nêu cao hơn tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân, người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và thực hiện đúng nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy; chủ động trong công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án để xử lý tình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả./.

Tác giả: Nam Phong – CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập898
  • Máy chủ tìm kiếm132
  • Khách viếng thăm766
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,405,150
  • Tổng lượt truy cập155,440,754
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây