“Mỗi hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy”

Thứ tư - 29/11/2023 08:35
Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, nhằm hướng đến mục tiêu “Từng nhà an toàn - Từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng xã, phường, thị trấn an toàn”. Sáng ngày 29/11/2023, Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn vừa tổ chức phát động phong trào “Mỗi hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy” trên địa bàn phường. Đây là một phong trào rất có ý nghĩa, giúp cho mỗi hộ gia đình tự chủ động trong công tác PCCC, nhằm huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là trong “thời điểm vàng” 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm: Lực lượng ở trong dân - phương tiện ở trong dân - hậu cần ở trong dân - chỉ huy ở trong dân.
Lễ phát động phong trào “Mỗi hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy” trên địa bàn phường
Lễ phát động phong trào “Mỗi hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy” trên địa bàn phường
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh: Thời gian qua, tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, các địa phương trên cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại rất nghiêm trọng về người và tài sản. Việc phát động phong trào “Mỗi hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy” thực sự rất cần thiết; nâng cao nhận thức trang bị bình chữa cháy, cũng như phương tiện PCCC tại mỗi gia đình là một trong những biện pháp giúp xử lý sự cố cháy nổ, đảm bảo an toàn và hạn chế thiệt hại do cháy nổ xảy ra. Thông qua lễ phát động này sẽ góp phần tạo sự lan tỏa, hưởng ứng của người dân trên toàn xã, góp phần tạo chuyển biến quan trọng về nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội. Đồng chí yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao vai trò gương mẫu đi đầu vận động gia đình, người thân và nhân dân nơi cư trú trang bị tối thiểu một bình chữa cháy trong nhà. Tuyên truyền người dân tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về PCCC&CNCH, tích cực hưởng ứng ứng phong trào “Mỗi hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy”, đồng thời tự trang bị những kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH, chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ cháy, sự cố cháy và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
 
IMG 0236
 Trao tặng 14 bình chữa cháy cho 14 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 05 bình chữa cháy cho 05 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn phường.

Tại buổi lễ phát động, Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã trao tặng 14 bình chữa cháy cho 14 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 05 bình chữa cháy cho 05 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn phường./.

Tác giả:  Ngọc Triển 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập743
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm654
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,291,999
  • Tổng lượt truy cập157,408,500
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây