HOICHOTHUONGMAI

Khánh thành và bàn giao 2 căn nhà nhân ái tại Chợ Đồn

Thứ tư - 23/11/2022 06:31
Ngày 23/11/2022, 02 căn nhà của gia đình chính sách và hộ nghèo tại xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn đã được khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng. Thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, tri ân đối với gia đình chính sách, người có công và hỗ trợ người nghèo trên địa bàn.
Các nhà tài trợ trao tiền hỗ trợ cho 2 gia đình tại buổi lễ khánh thành
Các nhà tài trợ trao tiền hỗ trợ cho 2 gia đình tại buổi lễ khánh thành

Ông Triệu Văn Khoách, bà Lường Thị Đẹp trú tại thôn Cốc Thử là gia đình chính sách đều đã 85,86 tuổi, nhưng do hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên chưa đủ điều kiện xây cất căn nhà mới. Còn hai chị em Triệu Thị Thái và Triệu Tài Tùng, trú tại Bản Cuôn 1 thì lại có hoàn cảnh hết sức éo le. Bố mất đã 10 năm, mẹ ở vậy nuôi 2 chị em khôn lớn. Nhưng tháng 2/2022, người mẹ chỗ dựa duy nhất của 2 chị em cũng đã rời bỏ cuộc sống nghèo khó ấy về miền cực lạc. Thái đi làm công nhân, mong có tiền nuôi em học hết năm học lớp 12 này.
 
IMG 8677
Các nhà tài trợ thăm và trao số tiền hỗ trợ cho đại diện gia đình em Thái và Tùng
 
Hai căn nhà có diện tích trung bình từ 54 và 56m2, được xây dựng kiên cố, mái lợp tôn chống nóng. Với mức hỗ trợ lần lượt là 100 triệu và 80 triệu đồng từ các đơn vị: Công đoàn Kiểm toán nhà nước khu vực X, Sở Tài chính, Ngân hàng Công thương chi nhánh tỉnh Bắc Kạn, Công ty TNHH một thành viên xổ số kiến thiết tỉnh Bắc Kạn, phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Kạn và Đoàn Khối kinh tế tổng hợp đã giúp cho gia đình ông bà Triệu Văn Khoách, Lường Thị Đẹp và chị em Thái, Tùng có nhà tránh mưa, tránh bão và cái rét của mùa đông đang cận kề.
 
    Hoạt động không chỉ có ý nghĩa đối với các gia đình được thụ hưởng, mà còn mang ý nghĩa giáo dục truyền thống, nhằm phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, để thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách và hỗ trợ, giúp đỡ gia đình thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập338
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,992,641
  • Tổng lượt truy cập151,713,117
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây