Đổi mới trong công tác tuyên truyền ngăn chặn tình trạng  công dân địa phương xuất cảnh trái phép

Thứ tư - 20/04/2022 23:03
Xuất cảnh trái phép tìm kiếm miền đất hứa, hay chỉ đơn giản muốn tìm cho mình một công việc phù hợp để tăng thu nhập cho gia đình là một nhu cầu đối với người lao động. Nhưng không phải ai cũng biết, xuất cảnh trái phép là vi phạm pháp luật. Theo số liệu thống kê của 4 tháng đầu năm 2022, số lượng công dân trên địa bàn tỉnh xuất cảnh trái phép giảm so với cùng kỳ, tuy vậy con số 31 người bị lực lượng chức năng nước ngoài bắt giữ cho thấy hành vi xuất cảnh trái phép không được quốc gia nào chấp nhận.
Các mức xử phạt được nêu cụ thể cung cấp lượng thông tin cần thiết cho người đọc
Các mức xử phạt được nêu cụ thể cung cấp lượng thông tin cần thiết cho người đọc
Trong 4 tháng đầu năm, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện 158 công dân vắng mặt lâu ngày tại địa phương có dư luận xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh từ hoạt động xuất nhập cảnh trái phép. Trước tình hình trên đặt ra yêu cầu đối với các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức đoàn thể cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tình trạng trên, đặc biệt là việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân về các quy định liên quan đến xuất nhập cảnh phù hợp với đặc điểm, tình hình và đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.
 
mat sau 1
Thủ tục cấp hộ chiếu là một trong những điều kiện người có nhu cầu xuất cảnh cần chú ý
 
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật các quy định về xuất nhập cảnh; những hậu quả, hệ lụy từ hoạt động xuất nhập cảnh trái phép; đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công an các đơn vị địa phương đã triển khai nhiều biện pháp thích ứng linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu nghiệp vụ đề ra như: Tuyên truyền nội dung phòng chống xuất nhập cảnh trái phép thông qua hệ thống loa phát thanh của xã, phường, thị trấn; phát tờ rơi tuyên truyền; đăng tải, chia sẻ nhiều tin bài về các quy định liên quan đến xuất nhập cảnh trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo... Điển hình như phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh đã xây dựng nội dung tuyên truyền thông qua xuất bản tờ rơi tuyên truyền phòng chống xuất nhập cảnh trái phép; phối hợp với Công an các huyện, thành phố tổ chức phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền đến từng thôn, bản trên địa bàn tỉnh, thu hút nhiều lượt người đọc và nhiều ý kiến phản hồi tích cực.
 
Những nỗ lực đổi mới trong hình thức và phương pháp, Công an Bắc Kạn đã mở ra nhiều hướng tiếp cận và phương thức truyền đạt mới mang lại hiệu quả trong công tác tuyên truyền trong tình hình hiện nay, bước đầu đã nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ trong quần chúng nhân dân. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả việc đẩy lùi tình trạng công dân địa phương xuất cảnh trái phép, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn./.

Tác giả: Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm418
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,202,453
  • Tổng lượt truy cập155,238,057
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây