Diễn tập phương án chữa cháy tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Bắc Kạn

Thứ năm - 11/05/2023 02:39
Sáng 11/5/2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Ban quản lý Trung Tâm thương mại và các lực lượng thực hiện diễn tập phương án chữa cháy tại trung tâm thương mại Vincom Plaza Bắc Kạn.
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trung tâm hương mại Vincom Plaza Bắc Kạn
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trung tâm hương mại Vincom Plaza Bắc Kạn
Tại buổi diễn tập, các lực lượng phối hợp thực hiện phương án chữa cháy với giả định tình huống là xảy ra sự cố nổ và gây cháy tại khu vực làm bánh mỳ của siêu thị Vinmart tại tầng 2 Trung tâm thương mại Vincom Plaza Bắc Kạn. Do tác động của xung chấn từ vụ nổ đã làm hư hỏng và phát nổ một số thiết bị và bùng phát đám cháy khoảng 80m2, làm 04 người bị thương, mắc kẹt trong khu vực nguy hiểm.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy nổ, lực lượng PCCC cơ sở đã báo động toàn bộ khu vực xung quanh, triển khai các hoạt động chữa cháy tại chỗ, đồng thời báo cháy thông qua số điện thoại 114 và báo cho Ban quản lý Trung tâm thương mại. Do trung tâm có nhiều hàng hóa, chủ yếu là các vật dễ bắt cháy nên không thể khống chế được ngọn lửa, đám cháy đã tiếp tục phát triển ra các gian hàng bên cạnh. Sau khi nhận được tin báo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã huy động 03 xe chữa cháy, 01 xe CNCH, các trang thiết bị hỗ trợ khác và 26 cán bộ, chiến sỹ, cùng lực lượng phòng cháy cơ sở triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.  
  
Ông Vương Duy Trinh– Giám đốc Ban quản lý Trung tâm thương mại Vincom Plaza Bắc Kạn cho biết: Trung tâm thương mại Vincom Plaza Bắc Kạn là tổ hợp mua sắm và dịch vụ quy mô với khoảng 26 gian hàng và siêu thị Vinmart là nơi mua sắm, vui chơi giải trí và ẩm thực có quy mô lớn nhất tại thành phố Bắc Kạn. Việc diễn tập phương án chữa cháy nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng, nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, công nhân viên và ban quản lý trung tâm thương mại từ đó chủ động, kịp thời xử lý, giải quyết các tình huống liên quan đến cháy nổ xảy ra.

Được biết đây là một trong những hoạt động được Trung tâm phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tổ chức hằng năm nhằm chủ động xử lý tốt các tình huống nếu xảy ra hỏa hoạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản./.

Tác giả: Ngọc Ánh – Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay138,309
  • Tháng hiện tại3,325,233
  • Tổng lượt truy cập155,360,837
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây