HOICHOTHUONGMAI

Công an tỉnh với Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

Thứ năm - 02/06/2022 04:39
Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động đã được công an các đơn vị, địa phương trong cả nước hưởng ứng, triển khai và đạt được được nhiều kết quả tích cực. Trong 5 năm thực hiện cuộc vận động, Công an tỉnh Bắc Kạn đã chủ động triển khai thực hiện bằng nhiều biện pháp thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, qua đó xây dựng bản lĩnh chính trị, ý thức tu dưỡng rèn luyện, đạo đức, lối sống, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ và tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân.
Công an tỉnh giúp Nhân dân xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm làm đường, xây dựng nông thôn mới
Công an tỉnh giúp Nhân dân xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm làm đường, xây dựng nông thôn mới
Ngay từ khi triển khai cuộc vận động, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo ban hành kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động, tổ chức lễ phát động đến cán bộ chủ chốt các đơn vị, địa phương. Cuộc vận động đã thực sự tác động, đi vào từng lĩnh vực công tác công an góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đáng chú ý là 5 năm qua, Công an tỉnh đã đẩy mạnh tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn tỉnh thông qua các diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, tiếp nhận thông tin qua hòm thư góp ý... Đã tiếp nhận hơn 5.000 phiếu góp ý, có trên 800 ý kiến đóng góp về công tác bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng. Từ đó giúp cho lực lượng Công an nhân dân đấu tranh có hiệu với tội phạm trên các lĩnh đời sống xã hội. Hàng trăm vụ án đã được khám phá, xử lý theo quy định. Tỷ lệ điều tra khám phá án hàng năm đạt trên 90%. Đặc biệt là tội phạm về trộm cắp tài sản, ma túy. Nhiều vụ án buôn bán vận chuyển trái phép số lượng lớn chất ma túy qua địa bàn tỉnh đã được Công an tỉnh triệt phá, xử lý kịp thời mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Công tác Cải cách hành chính cũng là một trong những mục tiêu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ công tác công an nói chung và cuộc vận động xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ nói riêng. Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh luôn đi đầu trong thực hiện cuộc vận động, nâng cao cải cách hành chính phục vụ nhân dân. Những cán bộ, chiến sĩ Công an Quản lý hành chính về trật tự xã hội không quản ngại ngày đêm, làm thêm giờ phục vụ nhân dân nhất là trong triển khai thực hiện 2 dự án trong xây dựng Chính phủ điện tử là Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án Cấp, sản xuất, quản lý căn cước công dân. Đặc biệt là Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” cung cấp cho Nhân dân dịch vụ tốt nhất, tạo sự thống nhất trong công tác quản lý Nhà nước. Các thủ tục hành chính được triển khai vào ngày thứ Bảy tại Trung tâm hành chính công của tỉnh đã đem lại sự hài lòng đối với người sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh cũng thường xuyên làm tốt các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ các địa phương vùng sâu vùng xa, hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới; với nhiều nhiều mô hình, phần việc vì nhân dân phục vụ gắn với hoạt động nghiệp vụ, vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhiều hành động đẹp, “việc tử tế” của cán bộ, chiến sĩ được các cơ quan, ban ngành và quần chúng nhân dân gửi thư khen ngợi nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Từ khi triển khai Cuộc vận động đến nay, Công an tỉnh đã tổ chức vận động quyên góp với tổng số tiền 1,6 tỷ đồng ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ tình nghĩa, vì người nghèo, ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai. Trao tặng hơn 8.000 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh vượt khó tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng.

Với những nỗ lực trong mọi mặt công tác, qua 5 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, Công an tỉnh đã có hơn 50 lượt tập thể và 200 lượt cá nhân được Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các hình thức. Điều này thể hiện sự nỗ lực của lực lượng Công an toàn tỉnh trong thực hiện Cuộc vận động, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,988,556
  • Tổng lượt truy cập151,709,032
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây