Bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu cứu nạn cứu hộ trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Thứ sáu - 29/12/2023 05:16
Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu sản xuất, mua bán, tiêu dùng hàng hoá trên thị trường tăng cao, các cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại là nơi tập trung nhiều hàng hóa, nguyên vật liệu, việc tiêu thụ điện, nhiên liệu tăng cao. Đây cũng là thời điểm miền Bắc bước vào mùa hanh khô dễ xảy ra cháy nổ gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân. Để đảm bảo về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dịp cuối năm lực lượng chức năng khuyến cáo người dân, các hộ gia đình, hộ sản xuất kinh doanh thực hiện tốt một số nội dung sau đây.
Tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng bình cứu hoả giúp chữa cháy ban đầu, góp phần ngăn chặn ngọn lửa lây lan.
Tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng bình cứu hoả giúp chữa cháy ban đầu, góp phần ngăn chặn ngọn lửa lây lan.
Tuyên truyền nhắc nhở cán bộ công nhân viên chức, người lao động chấp hành nghiêm quy định về phòng cháy chữa cháy; tăng cường công tác tự kiểm tra, kịp thời khắc phục những thiếu sót có thể phát sinh cháy, nổ; sắp xếp nguyên vật liệu, hàng hóa cách xa nguồn lửa, nguồn nhiệt; bảo đảm các điều kiện để lực lượng chữa cháy tại chỗ hoạt động hiệu quả; tổ chức các ca trực trong quá trình sản xuất và ngoài giờ hành để kịp thời phát hiện và dập tắt cháy ngay khi mới phát sinh, không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng. Duy trì, triển khai nhân rộng các mô hình: “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, “Điểm chữa cháy công cộng”. Xây dựng phương án chữa cháy và tổ chức cho đội dân phòng thực tập giải quyết các tình huống giả định cháy sát thực tế. Đối với mỗi hộ gia đình cần thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, các thiết bị điện, bếp đun để kịp thời khắc phục những nguy cơ gây cháy; tắt nguồn lửa và ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng; cẩn trọng trong việc thắp hương, đốt vàng mã. Mỗi hộ gia đình cần trang bị 01 bình chữa cháy xách tay và hướng dẫn các thành viên trong gia đình cách sử dụng để chữa cháy ban đầu, góp phần ngăn chặn ngọn lửa lây lan.

Đặc biệt mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tự trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chấp hành các quy định phòng cháy chữa cháy, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mình và cộng đồng./.

 

Tác giả: Văn Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập697
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm590
  • Hôm nay217,296
  • Tháng hiện tại802,156
  • Tổng lượt truy cập156,918,657
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây