Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri

Thứ tư - 16/01/2019 04:23
Theo phản ánh của cử tri: Thời gian gần đây trên tuyến quốc lộ 3B (đoạn đi qua thành phố Bắc Kạn) và tuyến quốc lộ 3C tình trạng xe tải chở đất, đá lưu thông không che chắn theo đúng quy định, để đất rơi vãi ra đường gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.
Để kịp thời ngăn chặn tình trạng trên, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm. Kết quả cụ thể từ 18/12/2018 đến 28/12/2018 như sau:
1. Tình hình
Với đặc thù là tỉnh miền núi, địa hình bị chia cắt, trong khi đó tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh, việc san ủi đồi núi tạo mặt bằng để xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà ở. Trên địa bàn thành phố Bắc Kạn hiện đang quản lý 153 xe ô tô tải, có 11 doanh nghiệp đang hoạt động khai thác, vận chuyển đất đá, cát, sỏi, thi công san lấp mặt bằng. Quá trình thi công, san lấp mặt bằng một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm theo quy định, vẫn còn tình trạng vận chuyển đất rơi vãi dọc đường làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và cuộc sống sinh hoạt của người dân.
2. Công tác tuyên truyền
Công an các đơn vị, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về vận tải đường bộ. Cụ thể phối hợp thực hiện 01 tin, bài tuyên truyền phát sóng trên Đài Phát thanh truyền hình tỉnh; tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về vận chuyển đất, cát, vật liệu xây dựng lưu thông trên đường bộ được 32 trường hợp.
Tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành Quý và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Trường Bích đang có hoạt động thi công san ủi thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình thi công, vận chuyển đất, đá và bảo vệ môi trường.
3. Công tác kiểm tra, xử lý
Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an các đơn vị địa phương đã tập trung lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm tra trên các tuyến đường, địa điểm có nhiều công trình xây dựng, san lấp mặt bằng, xử lý nghiêm các trường hợp chở hàng hóa, vật liệu xây dựng không đúng theo quy định của pháp luật, để vương vãi vật liệu trên đường gây mất vệ sinh môi trường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Kết quả:
Yêu cầu tạm dừng thi công san ủi đối với 01 đơn vị thi công khu dân cư mới tại tổ 16, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn do không có hồ sơ san ủi được cấp có thẩm quyền xác nhận theo quy định.
Đề nghị tạm dừng thi công san ủi đối với trường hợp do hồ sơ san ủi được cấp có thẩm quyền xác nhận theo quy định đã hết hạn.
Phát hiện, xử lý 15 trường hợp vi phạm (03 trường hợp chở hàng quá tải trọng, 09 trường hợp chở hàng rời có bạt che phủ nhưng vẫn để rơi vãi, 01 trường hợp vận chuyển cát không có nguồn gốc hợp pháp, 01 trường hợp vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa không che chắn, 01 trường hợp không có biển kiểm soát và không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự), thu nộp ngân sách Nhà nước 18.200.000 đồng
          Trên đây là kết quả kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải chở đất, đá vi phạm trên các tuyến 3B (đoạn đi qua thành phố Bắc Kạn) và tuyến quốc lộ 3C từ 18/12/2018 đến 28/12/2018. Công an tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và thông báo đến cử tri biết./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập499
  • Máy chủ tìm kiếm141
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,220,460
  • Tổng lượt truy cập154,256,064
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây