Thanh tra Công an Bắc Kạn: Nỗ lực phấn đấu thực sự là “tai mắt của trên, là người bạn của dưới”

Thứ sáu - 27/05/2022 05:34
Phát huy truyền thống 55 năm lực lượng Thanh tra Công an nhân dân (28/5/1967 - 28/5/2022), Thanh tra Công an Bắc Kạn luôn phấn đấu, nỗ lực trong công tác, học tập, rèn luyện, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, kỷ cương, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình mới, thực sự là “tai mắt của trên, là người bạn của dưới” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh tra Công an Bắc Kạn chụp ảnh lưu niệm trong chuyến công tác tại tỉnh Cao Bằng
Thanh tra Công an Bắc Kạn chụp ảnh lưu niệm trong chuyến công tác tại tỉnh Cao Bằng
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, sự chỉ đạo hướng dẫn nghiệp vụ của Thanh tra Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, lực lượng thanh tra Công an tỉnh đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Các mặt công tác chuyên môn, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm, chú trọng; thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành và các ý kiến chỉ đạo của cấp trên; đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, kiên trì, sáng tạo trong công tác.

Trong 5 năm trở lại đây, Thanh tra Công an tỉnh đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh tiến hành 21 cuộc thanh tra, kiểm tra hành chính, chuyên ngành tại 144 Công an đơn vị, địa phương và các đơn vị ngoài lực lượng Công an nhân. Tiến hành thanh tra tại một số chuyên đề, lĩnh vực công tác trọng tâm, được dư luận xã  hội quan tâm như: Tuần tra kiểm soát giao thông; xử phạt vi phạm hành chính; quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí; tiếp nhận, quản lý, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm... Qua thanh tra đã đánh giá được những ưu điểm, đồng thời chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị được thanh tra, đưa ra 288 kiến nghị đối với các cơ quan, đơn vị đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật. Tiếp 134 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và cung cấp thông tin liên quan đến ANTT; không có khiếu kiện đông người, phức tạp. Đồng thời tiếp nhận và xử lý với tổng số 1.189 đơn thư. Sau đó, đơn vị đều xem xét, phân loại đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an và đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết để tham mưu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương hoặc chuyển đơn đến các cơ quan, đơn vị để xử lý đảm bảo theo quy định.

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an đã được Thanh tra Công an tỉnh tham mưu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương giải quyết đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, hiệu quả, không có đơn tồn đọng không được giải quyết. Theo đánh giá, tình hình khiếu nại, tố cáo trong lực lượng Công an tại Bắc Kạn chủ yếu tập trung vào khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính, không có đơn tố cáo cán bộ Công an vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Với vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Công an tỉnh, đơn vị đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tham nhũng trong nội bộ, vừa trực tiếp đấu tranh với những hành vi tiêu cực, tham nhũng, làm giảm tiêu cực ở một số lực lượng, một số lĩnh vực công tác; tình hình cán bộ, chiến sỹ hách dịch, cửa quyền, nhũng nhiễu với dân cũng đã giảm rõ rệt. Thường trực 24/24 giờ đường dây nóng của Công an tỉnh. Duy trì theo dõi hòm thư góp ý xây dựng lực lượng CAND đặt tại các trụ sở thuộc Công an tỉnh. Tiến hành 04 cuộc thanh tra đặc biệt và 81 lượt kiểm tra, giám sát, phòng ngừa tiêu cực trong hoạt động công vụ của các lực lượng thuộc Công an tỉnh, qua công tác kiểm tra đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ban hành văn bản chấn chỉnh sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ chiến sỹ.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, trong từng lĩnh vực, công tác Thanh tra, lực lượng thanh tra Công an tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tổ chức tốt đoàn thanh tra, kiểm tra trong các lĩnh vực hành chính, chuyên ngành, chú trọng một số lĩnh vực dễ có điều kiện phát sinh tiêu cực theo phương châm “lấy phòng ngừa là chính”, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh./.                                                                   

Tác giả:   Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập494
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,222,378
  • Tổng lượt truy cập155,257,982
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây