Những chiến công thầm lặng của lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ

Thứ sáu - 10/07/2020 20:57
Cùng với sự lớn mạnh không ngừng của lực lượng trinh sát kỹ thuật Công an nhân dân, CBCS phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (KTNV) Công an tỉnh Bắc Kạn đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và ngành giao phó. Góp phần bảo vệ vững chắc An ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
Nhiều CBCS chiến sỹ được tôi luyện, trưởng thành từ phòng Kỹ thuật nghiệp vụ
Nhiều CBCS chiến sỹ được tôi luyện, trưởng thành từ phòng Kỹ thuật nghiệp vụ
Phòng KTNV Công an tỉnh Bắc Kạn được thành lập cùng với việc tái lập Công an tỉnh Bắc Kạn vào tháng 01/1997. Những ngày đầu đơn vị gặp rất nhiều khó khăn về con người, phương tiện (biên chế lúc đầu chỉ có 04 đồng chí, các loại phương tiện hầu như chưa có gì). Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Lãnh đạo Cục KTNV, cùng với sự nỗ lực không ngừng của toàn thể CBCS, lực lượng KTNV Công an tỉnh Bắc Kạn dần dần được củng cố và trưởng thành về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Là một đơn vị với chức năng thực hiện một số biện pháp công tác đặc thù của lực lượng Công an, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động xâm phạm an ninh, trật tự an toàn xã hội mà các thế lực thù địch, bọn phản động đối tượng xấu và bọn tội phạm lợi dụng thành tựu của khoa học, công nghệ để hoạt động phạm tội.
 Ngày 28/6/2020 phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Kạn bắt quả tang 02 đối tượng vận chuyển trái phép 20 bánh Herôin khi đang vận chuyển số ma túy trên từ huyện Bảo Lâm – tỉnh Cao Bằng đến địa phận xã Công Bằng, huyện Pác Năm, tỉnh Bắc Kạn thì bị phát hiện bắt quả tang. Đóng góp vào kết quả khám phá vụ án, bên cạnh lực lượng trực tiếp truy bắt, không thể không nhắc tới công sức âm thầm, lặng lẽ của những trinh sát kỹ thuật phòng Kỹ thuật nghiệp vụ. Vụ án trên chỉ là một trong rất nhiều vụ án có sự tham gia tích cực, hiệu quả của CBCS phòng Kỹ thuật nghiệp vụ. Điển hình là các vụ án: Tổ chức đánh bạc bằng hình thức mua bán lô số đề và sóc đĩa trên địa bàn tỉnh, vận chuyển lâm sản (gỗ), vận chuyển pháo nổ trái phép… các vụ làm giả văn bằng, chứng chỉ, tranh chấp đất đai, tham nhũng, tiêu cực tại các cơ quan ban ngành tỉnh Bắc Kạn, tình hình nhân sự liên quan đến Đại hội Đảng các cấp và mua bán linh kiện để lắp ráp súng tự chế… Đó là đôi nét phác họa về những chiến sĩ mang trên mình sắc phục An ninh, những người luôn đứng sau chiến công của đồng đội nhưng có vai trò đóng góp đặc biệt quan trọng.
Phát huy truyền thống của một đơn vị có bề dày thành tích, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, những năm qua phòng Kỹ thuật nghiệp vụ đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Làm cho cán bộ chiến sĩ có nhận thức đúng đắn về tình hình và nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT. Nâng cao tình thần trách nhiệm, yên tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề
            Với sự trưởng thành không ngừng, từ khi được thành lập đến nay Phòng KTNV đã tổ chức thực hiện có hiệu quả hàng ngàn yêu cầu nghiệp vụ do Công an các đơn vị , địa phương đăng ký, kịp thời phát hiện, xác minh thông tin đến các lực lượng Công an trong tỉnh. Trên cơ sở đó đã hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ nắm rõ được âm mưu, phương thức và thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng, từ đó chủ động  tham mưu, đề xuất ngăn chặn kịp thời âm mưu của các thế lực thù địch,  các loại tội phạm và các vi phạm pháp luật khác. Góp phần đáng kể vào thành tích chung của Công an tỉnh trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển KT- XH của địa phương.
          Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946-12/7/2020). Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Kạn đã tích cực tham gia vào các hoạt động chung của Công an tỉnh, khối thi đua An ninh phát động như Hoạt động đền ơn đáp nghĩa khánh thành, bàn giao công trình cầu dân sinh , tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo tại thôn Nà Thỏa, xã Côn Minh, huyện Na Rì;  giao lưu bóng chuyền hơi giữa các đơn vị trong khối thi đua An ninh.
Với những thành tích đạt được trong những năm qua, lực lượng KTNV Công an tỉnh Bắc Kạn đã vinh dự được tặng nhiều phần thưởng cao quý nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Chi bộ trong sạch, vững mạnh, được Chủ tịch nước thưởng 01 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công an tặng nhiều Bằng khen, nhiều lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.
 Năm vững đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác Nghiệp vụ cơ bản, chủ động triển khai thực hiện tốt công tác điều tra, nghiên cứu, chú trọng làm tốt công tác xây dựng lực lượng, không cho phép mình bằng lòng với kết quả đạt được mà càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa… đó là tâm niệm của mỗi cán bộ chiến sĩ phòng Kỹ thuật nghiệp vụ trên hành trình sát cánh cùng toàn lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn, lặng lẽ góp chiến công, giữ vững sự bình yên cho nhân dân.
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Đăng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập698
  • Máy chủ tìm kiếm212
  • Khách viếng thăm486
  • Hôm nay116,240
  • Tháng hiện tại3,011,195
  • Tổng lượt truy cập159,127,696
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây