CHỦ ĐỘNG TIÊN PHONG TRÊN MẶT TRẬN ĐẤU TRANH, PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH

Chủ nhật - 11/07/2021 19:50
Với chức trách nhiệm vụ được giao, trong những năm qua phòng An ninh chính trị nội bộ (ANCTNB) Công an tỉnh Bắc Kạn đã bám sát tình hình thực tế tại địa phương, chủ động tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, bí mật Nhà nước, đảm bảo an ninh mạng, đấu tranh, phán bác các quan điểm sai trái, thù địch
Phòng ANCTNB hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện công tác bảo vệ bí mật nhà nước tại UBND huyện Na Rì
Phòng ANCTNB hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện công tác bảo vệ bí mật nhà nước tại UBND huyện Na Rì
Xác định vai trò và trách nhiệm theo phân công, đơn vị đã tham mưu với Đảng ủy, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an ninh chính trị nội bộ, thông qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên nâng cao cảnh giác, phòng chống âm mưu “diến biến hòa bình” và những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thường xuyên nắm tình hình, kiểm tra, rà soát việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến cán bộ, đảng viên, tham mưu, đề xuất và xử lý những vụ việc phức tạp trong nội bộ các cơ quan để chủ động khắc phục những sơ hở, thiếu sót của chính quyền địa phương gây suy giảm, mất lòng tin đối với nhân dân.  

Với vai trò cơ quan thường trực triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” trên địa bàn tỉnh. Phòng ANCTNB đã tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ Giúp việc, Nhóm Cộng tác viên thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị của tỉnh. Đồng thời tham mưu, hướng dẫn, tổ chức hội nghị, tập huấn nghiệp vụ, hướng dân kỹ năng đấu tranh phán bác các quan điểm sai trái, thù địch cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Hướng dẫn công an các đơn vị, địa phương  tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát thông tin trên không gian mạng, duy trì các phương tiện, công vụ phục vụ công tác đấu tranh, phán bác các quan điểm sai trái thù địch, thông tin xấu độc.

Đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo  Bắc Kạn trong công tác nắm tình hình, phòng chống địch phá hoại tư tưởng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xử lý thông tin xấu độc. Việc đấu tranh phản bác phải được thực hiện trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh từ chính thống đến không chính thống, trên cả mặt trận lý luận và thực tiễn. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên rà soát các thông tin trên báo chí phản ánh về địa phương, kịp thời phát hiện những thông tin không đúng sự thật, có ảnh hưởng đến kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh, từ đó kịp thời đấu tranh phản bác, vô hiệu hóa luồng thông tin, làm rõ trách nhiệm của cơ quan, tổ chức để có phương án xử lý thích hợp. Thời gian qua, đơn vị đã nắm tình hình, phát hiện và đề xuất xử lý nhiều trường hợp đăng tải thông tin xấu độc, sai sự thật trên không gian mạng. Trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 đã phát hiện, phối hợp xử lý, nhắc nhở gần 30 trường hợp người địa phương đăng tải thông tin xấu độc, sai sự thật trên mạng xã hội. Xây dựng gần 44 tin, bài viết, chia sẻ hành ngàn lượt thông tin trên mạng xã hội để lan tỏa thông tin tích cực, đồng thời phản bác, làm rõ các thông tin tiêu cực, sai sự thật… Qua đó làm tốt công tác phòng ngừa, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và người dân trên địa bàn tỉnh trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

 Hiên nay các thế lực địch vẫn đang không từ bất cứ âm mưu, thủ đoạn nào nhằm chống phá Việt Nam trên mọi lĩnh vực, trong đó chúng tập trung phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng thông qua nhiều hình thức và biện pháp khác nhau. Chính vì vậy ta phải xác định đấu tranh, phản bác có hiệu quả với luận điệu xuyên tạc, các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên của toàn bộ hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên và của mọi công dân. Thời gian tới với vai trò thường trực công tác này tại địa phương, phòng ANCTNB sẽ chủ động  phối hợp thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh. Mỗi mỗi CBCS trong đơn vị tiếp tục tập trung rèn luyện bản lĩnh chính trị, tích cực học tập nâng cao trình độ, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chủ động, tích cực, tự giác tham gia có hiệu quả, xứng đáng là những chiến sỹ an ninh xung kích trên mặt trận đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay.

Tác giả: Thế Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập530
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay74,314
  • Tháng hiện tại3,151,061
  • Tổng lượt truy cập155,186,665
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây