Nga phát triển hệ thống an ninh thông tin, siêu phần mềm diệt virus mới Hạ Thảo

Thứ năm - 02/11/2023 21:30

Thứ trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Truyền thông Đại chúng Liên bang Nga Alexander Shoitov công bố phát triển hệ thống an ninh thông tin mới, siêu phần mềm diệt virus quốc gia miễn phí.

istock 1068838170 34b.jpg
Phần mềm an ninh mạng quốc gia sẽ là một bước đột phá mới trong lĩnh vực an ninh mạng của Nga.

Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Truyền thông Đại chúng Liên bang Nga có kế hoạch tạo ra một chương trình siêu phần mềm chống virus có tên “Multiscanner”. Chương trình này sẽ miễn phí cho tất cả người dùng Nga. Dự kiến, phần mềm này sẽ được tích hợp vào cổng Dịch vụ Nhà nước và sẽ được thiết kế để bảo vệ cơ sở hạ tầng mạng của Nga khỏi các phần mềm độc hại.

Multiscanner không chỉ là một chương trình chống virus đơn thuần, mà còn là một giải pháp tích hợp phức tạp, bao gồm cả phần cứng và phần mềm.

Nhiệm vụ chính của Multiscanner sẽ là kiểm tra lưu lượng truy cập được tải nhiều để tìm sự hiện diện của phần mềm độc hại. Người dùng sẽ không phải trả phí để sử dụng chương trình này hay cài đặt bổ sung ứng dụng.

Multiscanner là sản phẩm nghiên cứu của Trung tâm Công nghệ Quốc gia về Mật mã Kỹ thuật số của Liên bang Nga, là một phần của “Dự án quốc gia về Kinh tế Kỹ thuật số” với sự tham gia của một số công ty và tổ chức tư nhân trong lĩnh vực phát triển và sản xuất các công cụ bảo mật thông tin - InfoTeKS, Security Code và Crypto-Pro.

Theo kế hoạch, nguyên mẫu đầu tiên của Multiscanner sẽ được ra mắt ngay trong năm 2023 và các chức năng mới của nó sẽ dần được bổ sung vào năm 2024. Tất cả các chức năng của Multiscanner với vai trò là hệ thống phòng thủ quốc gia chống lại phần mềm độc hại dự kiến sẽ chỉ được hoàn thiện từ năm 2025.

Sáng kiến ​​này đang ở giai đoạn dự thảo và thông tin chi tiết về chương trình cũng như chức năng của nó vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, việc tạo ra một siêu phần mềm chống virus như vậy được đánh giá là một bước đột phá chưa từng có ở tầm quốc gia, có thể gia tăng đáng kể mức độ bảo vệ người dùng Internet Nga khỏi các hoạt động tấn công mạng ngày càng phức tạp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay153,203
  • Tháng hiện tại3,682,542
  • Tổng lượt truy cập155,718,146
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây