HOICHOTHUONGMAI

Xứ Wales trở thành đội tuyển thứ 20 tham dự Euro 2020

Thứ tư - 20/11/2019 02:50
(Dân trí) - Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Xứ Wales đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Hungary với tỷ số 2-0, qua đó giành chiếc vé cuối cùng trong tổng số 20 đội tuyển tham dự Vòng chung kết Euro 2020. >> >>

20 đội tuyển đã giành vé dự Euro 2020: Anh, CH Séc (bảng A), Ukraine, Bồ Đào Nha (bảng B), Đức, Hà Lan (bảng C), Thụy Sỹ, Đan Mạch (bảng D), Croatia, Xứ Wales (bảng E), Tây Ban Nha, Thụy Điển (bảng F), Ba Lan, Áo (bảng G), Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ (bảng H), Bỉ, Nga (bảng I), Italia, Phần Lan (bảng J).

Trước trận đấu với Hungary ở lượt đấu cuối cùng của bảng E thuộc vòng loại Euro 2020, đội tuyển xứ Wales bắt buộc phải giành chiến thắng khi đối thủ của họ vẫn đang hơn họ đúng 1 điểm (xứ Wales có 11 điểm sau 7 vòng đấu, còn Hungary có 12 điểm).

Trong khi đó, xứ Wales vừa phải ngóng trông kết quả ở trận đấu cùng giờ giữa Slovakia với Azerbaijan, bởi nếu đội tuyển Slovakia giành chiến thắng thì họ cũng sẽ có được 13 điểm trong tay.

Tuy nhiên, sở hữu nhiều ngôi sao trong tay như Gareth Bale (đang thi đấu cho Real Madrid), Daniel James (Man Utd), Aaron Ramsey (Juventus), đội tuyển xứ Wales đã nhanh chóng áp đặt thế trận và có bàn mở tỷ số ngay phút 15 do công của Ramsey. Gareth Bale đã có pha kiến tạo với quả tạt như đặt cho Ramsey đánh đầu tung lưới Hungary.

Xứ Wales trở thành đội tuyển thứ 20 tham dự Euro 2020

Tiền vệ Ramsey đánh đầu tung lưới mở tỷ số cho đội tuyển xứ Wales ngay phút 15

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1. Sang hiệp 2, tiền vệ CLB Juventus một lần nữa lập được cú đúp cho riêng mình khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được hai phút. Sau cú đánh đầu của Kieffer Moore, Ramsey đón bóng trong tư thế không bị kèm và không mắc sai lầm nào trong khâu dứt điểm. Chung cuộc xứ Wales giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và trở thành đội bóng thứ 20 giành vé đi tiếp vào VCK Euro 2020.

Trong khi đó, thất bại khiến Hungary rơi xuống vị trí thứ tư với 12 điểm. Nhờ chiến thắng 2-0 trước Azerbaijan, Slovakia có 13 điểm và lên vị trí thứ ba.

Do có thành tích tốt tại Nations League diễn ra năm ngoái, Slovakia và Hungary đều lọt vào danh sách 16 đội tranh vé vớt. 16 đội này chia làm bốn nhóm. Mỗi nhóm tổ chức đấu hai trận bán kết và một trận chung kết. Bốn đội chiến thắng từ bốn nhóm sẽ giành vé vớt, cùng 20 đội đã qua vòng loại tham dự Euro.

Sông Lam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập513
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm472
  • Hôm nay93,388
  • Tháng hiện tại4,058,288
  • Tổng lượt truy cập151,778,764
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây