HOICHOTHUONGMAI

VPF lên tiếng về phương án V-League thi đấu tập trung

Thứ năm - 26/03/2020 19:53
(Dân trí) - Đề xuất tổ chức V-League thi đấu tập trung ở phía Bắc của VPF nhận nhiều phản đối. Tuy nhiên, lãnh đạo VPF khẳng định đây mới là bước xin ý kiến các CLB để có được giải pháp tốt nhất. >> >>

Trong công văn gửi các câu lạc bộ vào tối 25/3, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết V-League và các giải đấu chuyên nghiệp chỉ trở lại thi đấu có khán giả khi Việt Nam hết dịch Covid-19.

Dù vậy, VPF cũng đề xuất hai phương án tổ chức giải trong điều kiện không có khán giả khi dịch bệnh vẫn tiếp diễn. Theo đó, lượt đi LS V-League 2020 có thể trở lại từ ngày 15/4-29/5 hoặc 1/5-28/6. Các trận đấu sẽ không có khán giả và chỉ có khoảng 100-200 người làm nhiệm vụ.

VPF lên tiếng về phương án V-League thi đấu tập trung

VPF sẽ tập hợp thêm ý kiến các CLB trước khi đưa ra quyết định cuối cùng

Đáng chú ý, các CLB thi đấu tập trung ở một số sân vận động phía Bắc. Việc này sẽ giúp hạn chế quãng đường di chuyển cho các đội bóng, giảm nguy cơ lây nhiễm khi các CLB đi lại bằng máy bay.

Sau đề xuất này, hầu hết các đội bóng ở V-League đều phản đối, thậm chí đăng đàn khẳng định sẽ không trả lời VPF vì không ai thi đấu vào mùa dịch Covid-19 như hiện tại.

“Trong giai đoạn cả xã hội đang bất di bất dịch, toàn dân lo phòng chống bệnh tật thì tại sao các anh cứ nghĩ ra việc này việc nọ làm gì? Có nhất thiết phải đá không? Họ gửi văn bản xin ý kiến CLB nhưng chúng tôi không thể trả lời được, việc này phải hỏi Chính phủ”, bầu Đức phản ứng với công văn của VPF.

Về phía VPF, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Trần Anh Tú cho biết: “Chúng tôi đưa ra phương án tập trung cách ly đá tại miền Bắc. Đây không phải là VPF quyết, mà chúng tôi chỉ đưa ra phương án và mời các CLB cùng đóng góp ý kiến. Nói tóm lại đây chỉ là một trong những giải pháp, các bên cần bàn bạc chứ chưa có gì chốt lại. VPF không ép các đội đá trong tình cảnh nguy hiểm”.

Liên quan đến việc vì sao không phải tập trung thi đấu ở phía Nam mà lại phía Bắc, ông Trần Anh Tú cho biết khi các sân không có khán giả, thì ở đâu cũng như nhau, không đội nào có lợi thế sân nhà.

Cuối cùng, người đứng đầu VPF nhấn mạnh, các đội chỉ đá lại khi tình hình Covid-19 tạm ổn, nhà nước cho phép thi đấu. VPF cũng sẽ phải có công văn và được sự cho phép của VFF, Tổng cục TDTT…

Huyền Trang

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay60,031
  • Tháng hiện tại4,024,931
  • Tổng lượt truy cập151,745,407
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây