Với Eden Hazard, Real Madrid sẽ bớt nhớ C.Ronaldo?

Thứ bảy - 20/06/2020 15:07
(Dân trí) - Có lẽ, những người Real Madrid thầm cảm ơn quãng nghỉ dài vừa qua, bởi lẽ, họ đã được trông thấy Eden Hazard thực sự. Hàng công của Los Blancos cũng vì thế có nhiều sắc màu hơn rất nhiều. >> >>

Trước khi nói về sự trở lại đầy ấn tượng của Hazard, cần nói rõ về điểm yếu lớn nhất của Real Madrid trong 2 mùa giải gần đây, đó chính là hàng công. Không dưới một lần trong mùa giải này, Casemiro hay Luka Modric đã bày tỏ nỗi nhớ C.Ronaldo, ngay cả khi Real Madrid đang sở hữu chân sút số 2 ở La Liga là Benzema.

Với Eden Hazard, Real Madrid sẽ bớt nhớ C.Ronaldo?

Hazard trở lại ấn tượng trong 2 trận đấu vừa qua

Rõ ràng, sau khi C.Ronaldo ra đi, Real Madrid thiếu đi mũi công lợi hại. Theo mô tả của tờ Marca, “Kền kền trắng” đã mất đi 50 bàn thắng mỗi mùa (số bàn thắng trung bình của C.Ronaldo ghi mỗi mùa trong 9 mùa giải liên tiếp). Cũng vì thế mà những chân chuyền như Toni Kroos hay Luka Modric cũng tệ dần đi vì thiếu một người có thể kết liễu đối thủ từ những đường chuyền của mình.

Mùa giải 2017/18 (mùa giải cuối cùng C.Ronaldo thi đấu cho Real Madrid), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ghi được 94 bàn ở La Liga. Con số này đã sụt giảm nghiêm trọng ở mùa giải trước (63 bàn) và sang mùa này, Los Blancos cũng chỉ chọc thủng lưới đối thủ 55 bàn (49 bàn trước khi dịch bệnh Covid-19).

Có thực tế rằng khi C.Ronaldo, Real Madrid lại phụ thuộc quá nhiều vào khả năng ghi bàn của Benzema. Mùa giải trước, tiền đạo người Pháp đã ghi 21 bàn ở La Liga nhưng người đứng thứ 2 là Gareth Bale chỉ ghi được 9 bàn. Sang mùa này, Benzema ghi được 16 bàn, người xếp thứ 2 là... trung vệ Sergio Ramos với 6 bàn.

Trong khi đó, những đóng góp của Hazard trước thời kỳ dịch bệnh gần như bằng không. Anh ra sân 12 trận ở La Liga và ghi được 1 bàn. Nguyên nhân bởi tiền vệ người Bỉ chưa thể thích nghi được với CLB mới và cũng dính chấn thương liên miên (lỡ hẹn với toàn trận đấu lớn ở mùa này như 2 trận gặp Barcelona, trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Man City).

Nhưng tất cả đã thay đổi hoàn toàn! Có lẽ, những người hâm mộ Real Madrid đang thầm cảm ơn quãng nghỉ dài vừa qua, bởi nó đã mang tới cho họ Hazard hoàn toàn khác. Một phiên bản nguy hiểm hơn rất nhiều.

Với Eden Hazard, Real Madrid sẽ bớt nhớ C.Ronaldo? - Ảnh minh hoạ 2

Benzema đang bùng nổ nhờ sự xuất sắc của Hazard

Nhờ thế, Real Madrid giàu sức sống hơn rất nhiều. Ở trận đấu đầu tiên sau đại dịch gặp Eibar, Los Blancos đã “nuốt sống” đối thủ khó chịu Eibar chỉ trong hiệp 1. Và tới trận gặp Valencia vừa qua, họ tiếp tục “nghiền nát” đối thủ với 3 bàn không gỡ.

Chưa thể nói rằng Hazard đã trở lại với phiên bản tốt nhất thời ở Chelsea nhưng ít nhiều, người ta đã thấy những pha rê dắt làm nên thương hiệu của tiền vệ người Bỉ. Trong trận đấu với Eibar, Hazard chỉ xuất hiện 60 phút nhưng đã có 3 pha qua người. Tới trận gặp Valencia, anh cũng có số lần qua người tương tự.

Con số ấy vẫn thấp hơn rất nhiều so với thời ở Chelsea nhưng điều quan trọng, Hazard đã mang tới được sự đe dọa từ những pha xuyên phá bên hàng lang cánh trái. Và đi kèm với đó là sóng gió Hazard tạo ra. Cả hai trận đấu với Eibar và Valencia, Hazard đều đóng góp 1 đường chuyền thành bàn. Điển hình như trận gặp Valencia, tiền vệ người Bỉ đã có 4 đường kiến tạo cơ hội.

Có chi tiết quan trọng, trong thời gian qua, Real Madrid cũng có xu hướng “tụ bóng” lại cho Hazard, mọi đường chuyền để hướng tới cánh trái của tiền vệ này. Thống kê cho thấy, trong 60 phút ở trận gặp Eibar, Hazard chạm bóng 44 lần (chỉ kém 3 tiền vệ trung tâm). Con số này ở trận gặp Valencia là 77 lần trong 81 phút.

Có thể thấy, Real Madrid đang có xu hướng phụ thuộc dần với Hazard, giống như C.Ronaldo trước đây. Bản thân tiền vệ người Bỉ cũng chỉ chơi xuất sắc khi được đặt vào trung tâm của lối chơi như thời ở Chelsea. Lợi thế của Hazard ở chỗ, anh sẽ được hỗ trợ bởi những chân chuyền cự phách như Toni Kroos hay Luka Modric ở phía sau.

Với Eden Hazard, Real Madrid sẽ bớt nhớ C.Ronaldo? - Ảnh minh hoạ 3

Hazard đang dần trở thành trung tâm của lối chơi Real Madrid

Tất nhiên, người ta vẫn cần thời gian để chờ đợi phiên bản hoàn hảo như từ Hazard nhưng ít nhất, niềm tin vào tiền vệ người Bỉ đang dần trở lại. Hazard không mạnh ở khâu ghi bàn như C.Ronaldo nhưng lại rất mạnh ở kỹ năng quấy phá cũng như kiến tạo của mình. Sự kết hợp an ý của Hazard với Benzema trong những trận đấu vừa qua là tín hiệu đáng mừng với Real Madrid.

Trong đó, Benzema cũng được kỳ vọng sẽ còn nguy hiểm hơn nữa nếu như được sự giúp sức của Hazard. Thay vì mối quan hệ “hỗ trợ” như thời C.Ronaldo, Benzema sẽ trở thành khâu cuối cùng.

Điều đáng mừng khác là cùng với sự trở lại của Hazard, Marco Asensio cũng đã tái xuất sau khi dính chấn thương nặng từ đầu giải. Bàn thắng ngay sau khi vào sân cho thấy tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn rất nguy hiểm dù nghỉ thi đấu cả năm trời.

Bộ ba tấn công Hazard, Benzema, Asensio có thể là mang tới “mầm sống” trong kỳ nguyên mới của Real Madrid.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập986
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm864
  • Hôm nay137,608
  • Tháng hiện tại722,468
  • Tổng lượt truy cập156,838,969
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây