HOICHOTHUONGMAI

Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất đứng đầu bảng ở vòng loại World Cup 2022

Thứ tư - 20/11/2019 02:49
(Dân trí) - Sau trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm trong tay. Chúng ta vẫn là đội tuyển ở Đông Nam Á duy nhất có được ngôi đầu bảng ở 8 bảng đấu. >> >>

Trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển Thái Lan giúp tuyển Việt Nam duy trì mạch bất bại ở bảng G, tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 11 điểm trong tay khi có 2 trận hòa và 3 trận thắng. Trong khi đó, đội tuyển Malaysia đã vươn lên vị trí thứ hai khi đánh bại đội tuyển Indonesia trên chảo lửa Bukit Jalil với tỷ số 2-0.

Đội tuyển Thái Lan hiện xếp thứ 3 với 8 điểm trong tay, trong khi đó đội tuyển UAE rơi xuống vị trí thứ 4 ở bảng đấu (tuy nhiên đội tuyển Tây Á vẫn còn 4 trận thi đấu, nhiều hơn 1 trận so với các đối thủ theo lịch nghỉ của bảng G).

Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất đứng đầu bảng ở vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tiếp tục cầm hòa nhau ở trận lượt về diễn ra vào tối qua (19/11)

Xét về điểm số cho thấy bảng G thực sự là bảng đấu tử thần khi các đối thủ vẫn chưa tạo ra sự chênh lệch về mặt điểm số là bao, bởi chỉ cần một cú vấp ngã ở mỗi vòng đấu thì đội tuyển đó sẽ phải trả giá đắt.

Đội tuyển Việt Nam với ngôi đầu bảng G thì cũng đồng thời giữ vị trí thứ 6 trong 8 đội nhất bảng như ở vòng đấu trước. Ở loạt trận thứ 6 này, khi các đội bóng thuộc nhóm hạt giống số 1 tạm nghỉ đấu theo lịch nghỉ của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Syria đang cho thấy sức mạnh đáng gờm khi đã giành được 5 trận toàn thắng để dẫn đầu bảng A.

Dù là hạt giống số 2, nhưng Syria hiện đã bỏ xa các đối thủ ở bảng đấu của mình lên đến 8 điểm, và rất có khả năng Syria chính là đội bóng đầu tiên sớm giành vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á. Cũng ở bảng đấu này, đội tuyển Phillippines đã bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ 2 khi không thể vượt qua Syria và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Đội tuyển đầu bảng xếp thứ 2 chính là nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar ở bảng E, khi đã giành được 13 điểm trong tay sau 5 vòng đấu, mặc dù loạt trận thứ 6 đội chủ nhà Qatar không thi đấu theo lịch nghỉ. Trong khi đó, đội tuyển Oman vươn lên vị trí thứ hai ở bảng đấu với 12 điểm trong tay. Đây cũng chính là đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất trong 8 bảng đấu tính đến thời điểm hiện tại.

Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất đứng đầu bảng ở vòng loại World Cup 2022 - Ảnh minh hoạ 2

Chiếc vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang là một cuộc chinh phục đường dài đầy thử thách, cam go ở phía trước

Đội tuyển Nhật Bản và Australia tuy không thi đấu ở loạt trận thứ 6 nhưng vẫn lần lượt chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4 trong 8 đội đầu bảng, khi đều đã có 12 điểm trong tay nhưng Nhật Bản xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng cao hơn.

Vị trí thứ 5 thuộc về đội tuyển Iraq ở bảng C, khi đội tuyển này bị cầm hòa bởi Bahrain ngay trên sân nhà. Đội tuyển Iraq cũng có 11 điểm trong tay, ngang bằng với đội tuyển Việt Nam nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng (Iraq dương 7, Việt Nam dương 4).

Vị trí thứ 7 và thứ 8 lần lượt thuộc về Uzbekistan và Turkmenistan khi cả 2 cùng có 9 điểm sau 5 trận đấu, nhưng Uzbekistan xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Đáng chú ý vị trí nhất bảng của cả 2 đội này đều chỉ mang tính tạm thời, khi 2 ứng cử viên số 1 ở bảng đấu của hai đội là Ả Rập Xê Út và Hàn Quốc đang tạm nghỉ thi đấu ở loạt trận vào tối qua.

Xét vị trí 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành vé đi tiếp ở các bảng đấu, đứng đầu vẫn là Oman với 12 điểm trong tay, kế tiếp là đội tuyển Kuwait với 10 điểm. Vị trí thứ 3 trong 4 đội nhì bảng tốt nhất là đội tuyển Bahrain với 9 điểm và đội tuyển Malaysia xếp thứ 4 khi họ bất ngờ vươn lên vị trí nhì bảng G với 9 điểm (nhưng xếp dưới Bahrain do thua hiệu số bàn thắng).

Đặc biệt, khi đội chủ nhà Qatar vẫn đang giữ vững ngôi đầu bảng E, sẽ có thêm 1 đội nhì bảng thứ 5 giành vé đi tiếp và vị trí hiện tại thuộc về đội tuyển Hàn Quốc (8 điểm, hiệu số bàn thắng dương 10).

Tuy nhiên, bảng xếp hạng của các đội tuyển ở vòng loại World Cup 2022 sẽ vẫn còn thay đổi rất nhiều khi vòng loại World Cup vẫn còn từ 3 đến 4 trận đấu sẽ diễn ra trong năm 2020, đặc biệt là ở loạt trận thứ 7 khi các ứng cử viên số 1 ở các bảng đấu tiếp tục "chinh chiến" trở lại.

Chính vì vậy, chiếc vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang là một cuộc chinh phục đường dài đầy thử thách, cam go ở phía trước.

Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất đứng đầu bảng ở vòng loại World Cup 2022 - Ảnh minh hoạ 3

Thế Nam

Ảnh: Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm370
  • Hôm nay96,149
  • Tháng hiện tại4,061,049
  • Tổng lượt truy cập151,781,525
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây