VFF giải thích nguyên nhân bà Bích Hạnh được chia thưởng cùng đội tuyển nữ

Thứ sáu - 17/01/2020 07:56
(Dân trí) - Cuối cùng, VFF đã chính thức lên tiếng về việc bà Trần Thị Bích Hạnh được chia thưởng cùng đội tuyển nữ Việt Nam. >>

Trong thông cáo báo chí được đăng tải trên website chính thức của VFF, tổ chức này nêu dẫn lời HLV Mai Đức Chung: “Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhất trí ủy quyền cho chị Trần Thị Bích Hạnh, là cán bộ chuyên môn của đội tuyển và cũng là cán bộ phòng Đội tuyển quốc gia của VFF sẽ thay mặt đội tuyển để tiếp nhận tiền thưởng”.

“Việc này toàn đội thống nhất, số tiền nhận được cũng luôn luôn được cập nhật và giám sát bởi toàn đội, hoàn toàn công khai minh bạch” – thông cáo báo chí của VFF tiếp tục dẫn lời HLV Mai Đức Chung.

Trước đó, một doanh nghiệp sau khi hứa thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam đã phản ứng chuyện tiền thưởng thay vì chuyển thẳng cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung, hoặc chuyển vào tài khoản VFF, lại phải chuyển cho một bên trung gian thứ ba, vốn chỉ là một cá nhân.

VFF giải thích nguyên nhân bà Bích Hạnh được chia thưởng cùng đội tuyển nữ
Chuyện tiền thưởng dành cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trở nên ồn ào vì các đơn vị phải chuyển tiền thưởng vào tài khoản của một bên trung gian thứ 3, vốn chỉ là một cá nhân (ảnh: T.Đ)

Từ đó nảy sinh những tranh cãi trong thời gian vừa rồi, thậm chí nảy sinh mâu thuẫn giữa bên thưởng tiền và bên nhận thưởng, dẫn tới việc đội tuyển nữ Việt Nam khước từ số tiền thưởng từ phía doanh nghiệp này.

Cũng theo thông tin từ phía doanh nghiệp nói trên, họ ban đầu họ không trao thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam vì không được cung cấp danh sách chia thưởng.

Được biết, danh sách chia thưởng này có tên bà Trần Thị Bích Hạnh, là nhân vật được uỷ quyền nhận tiền thưởng dành cho đội tuyển bóng đá nữ, đã nêu ở trên, đồng thời là địa chỉ mà doanh nghiệp cho rằng không muốn chuyển tiền vào tài khoản trung gian của bên thứ 3, vốn là một cá nhân.

Trao đổi với các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chiều 17/1, phía đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xác nhận bà Trần Thị Bích Hạnh nhận được mức thưởng loại A-, là mức cao thứ 2 trong danh sách chia thưởng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, chỉ sau mức A.

Theo tính toán, mức A- của bà Bích Hạnh nhận khoảng 500 triệu đồng tiền thưởng, ngang với các trợ lý HLV Đoàn Thị Kim Chi, Đoàn Minh Hải, Vũ Bá Đông, Nguyễn Anh Tuấn, Lê Tuấn Long, Nguyễn Thị Kim Hồng và 2 cầu thủ Nguyễn Thị Vạn và Nguyễn Thị Liễu (2 cầu thủ dự bị nhưng thường xuyên được tung vào sân).

Mức này chỉ thua mức A của HLV trưởng Mai Đức Chung cùng nhóm 11 cầu thủ chính thức của đội (mức A nhận 600 triệu đồng/người). 

Về việc bà Bích Hạnh được chia thưởng ở mức cao, khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Giải thích về mức chia thưởng của các thành viên đội tuyển bóng đá nữ nói chung và của cá nhân bà Trần Thị Bích Hạnh nói riêng, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định với : “Việc đánh giá mức độ đóng góp của từng cá nhân, hơn ai hết tập thể đội tuyển sẽ nắm rõ nhất, nguyên tắc chia thưởng được đội tuyển áp dụng nhiều năm nay và luôn nhận được sự thống nhất cao trong các thành viên của đội tuyển.

“Việc chia thưởng diễn ra rất dân chủ. VFF tôn trọng quyết định của tập thể các đội tuyển và không can thiệp vào việc chia thưởng này” – ông Lê Hoài Anh nói thêm.

Cũng theo thông tin từ phía VFF, hiện đã nhận được gần 20,5 tỷ đồng tiền thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, cho thành tích vô địch SEA Games 30. 

Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: cuối cùng, lên tiếng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập494
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,222,455
  • Tổng lượt truy cập155,258,059
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây