HOICHOTHUONGMAI

Valencia - Barcelona: Thử thách tại Mestalla

Thứ bảy - 25/01/2020 04:27
(Dân trí) - Khi cuộc đua vô địch La Liga đang căng thẳng, Barcelona hiểu rằng họ không được phép sảy chân. Chuyến hành quân đến sân Mestalla của Valencia ở vòng 21 La Liga là thử thách khó khăn với đoàn quân HLV Quique Setien. >> >>
Valencia - Barcelona: Thử thách tại Mestalla

Lịch thi đấu và kết quả vòng 21 La Liga

Sau 20 vòng đấu La Liga, Barcelona vẫn dẫn đầu bảng dù cùng được 43 điểm như Real Madrid. Tuy vậy, khoảng cách hiệu số (+27 so với +25) giữa hai đội thực sự quá mong manh và Barcelona hiểu rằng họ không được phép sảy chân.

Ở vòng 21 này, nếu như Real Madrid nhiều khả năng sẽ giành điểm trước đối thủ yếu Valladolid, thì Barca đối diện với thử thách mang tên Mestalla, đội bóng đang rất cần điểm cho mục tiêu giành vé dự Cúp châu Âu mùa tới.

Valencia - Barcelona: Thử thách tại Mestalla - Ảnh minh hoạ 2

Valencia luôn gây ra nhiều khó khăn cho Barcelona tại Mestalla

Ở lượt đi giữa hai đội tại Nou Camp, Barcelona đã giành chiến thắng 5-2 nhờ cú đúp của Luis Suarez cùng bàn thắng từ Griezmann. Đó là trận đấu Lionel Messi không góp mặt do chấn thương, nhưng Barca vẫn duy trì được thế trận áp đảo.

Tuy vậy, cuộc so tài tại Mestalla lại mang ý nghĩa vô cùng khác. Valencia ít khi thua các đội bóng lớn như Barca, Real hay Atletico trên sân nhà, bản thân Los Che cũng đang có được phong độ cao thời gian gần đây.

Trong khi đó, phong độ của Barcelona lại khá thất thường. Ở Siêu Cup Tây Ban Nha hồi đầu năm, họ thua đau đớn Atletico ngay ở bán kết và không thể bảo vệ được danh hiệu mà họ sở hữu suốt 3 năm qua.

Ở chung kết Cúp Nhà vua năm ngoái, Barcelona cũng gục ngã dưới tay Valencia. Sau trận đấu đó, HLV Valverde suýt nữa bị sa thải nhưng ông bất ngờ được giữ lại. Tuy nhiên hiện tại, Valverde đã phải ra đi để nhường chỗ cho HLV Quique Setien.

Năng lực của HLV Quique Setien tất nhiên bị đặt dấu hỏi và lúc này, việc Barcelona chơi tốt hay không nằm ở phong độ của các cầu thủ. Lionel Messi vẫn là điểm tựa trong lối chơi của đội chủ sân Nou Camp cũng như việc Barca chơi với phong cách nào phụ thuộc vào quan điểm của ngôi sao người Argentina.

Valencia - Barcelona: Thử thách tại Mestalla - Ảnh minh hoạ 3

Griezmann từng ghi bàn vào lưới Valencia ở lượt đi tại Nou Camp

Hiện tại, Barcelona đang gặp đôi chút vấn đề về lực lượng khi Luis Suarez đang dính chấn thương. Khi tân binh Lautaro Martinez chưa thể gia nhập đội bóng như dự kiến, Barcelona phải sống dựa trên cảm hứng của hai ngôi sao tấn công Messi và Griezmann.

HLV Quique Setien khá ưa thích sơ đồ 4-4-2 và hai tiền vệ phòng ngự là Busquets cùng Vidal đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, cả Arthur lẫn De Jong sẽ được chơi khá tự do để tăng tính sáng tạo ở giữa sân.

Valencia vẫn đang duy trì được đội hình khá đồng đều trải ở các tuyến. Los Che rất đáng sợ với lối chơi phòng ngự phản công và khả năng săn bàn chớp nhoáng của cặp Maxi Gormez – Rodrigo Moreno thực sự đe dọa hàng thủ thất thường của Barcelona.

Sự hiện diện của Garay ở trung tâm hàng thủ giúp Valencia yên tâm hơn trong việc ngăn chặn ngòi nổ Lionel Messi. Ngoài ra, lối chơi dồi dào thể lực của Valencia sẽ giúp họ có thêm phương án hạn chế khả năng chơi kỹ thuật của các ngôi sao xứ Catalonia.

Barcelona được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút, nhưng Valencia cũng có những điểm mạnh riêng. 90 phút tại Mestalla hứa hẹn nhiều thử thách với Barcelona, trong trận cầu họ buộc phải thắng để giữ vững ngôi đầu bảng La Liga.

Valencia - Barcelona: Thử thách tại Mestalla - Ảnh minh hoạ 4

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội

Valencia - Barcelona: Thử thách tại Mestalla - Ảnh minh hoạ 5

Bảng xếp hạng La Liga

Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập391
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm341
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,973,140
  • Tổng lượt truy cập151,693,616
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây