V-League 2019: Đội đầu bảng TPHCM giỏi hay may?

Thứ hai - 20/05/2019 14:52
(Dân trí) - Một số người chưa phục cách CLB TPHCM lên ngôi đầu bảng và giữ ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, trong bối cảnh mà đội bóng thành phố luôn đơn thương độc mã giành lấy ngôi đầu V-League, dù muốn dù không, cũng phải dành lời khen cho đoàn quân của HLV Chung Hae Seong. >>

Cứ cho rằng CLB TPHCM may mắn khi ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh ở vòng 10 Wake-Up 247 V-League 2019, trong phút bù giờ, sau cú sút xa của Ngô Hoàng Thịnh.

May mắn nằm ở chỗ bóng đi qua một “rừng” chân của cầu thủ đôi bên rồi chui vào lưới Than Quảng Ninh. May mắn khi trong pha bóng đấy, nếu không sút, Hoàng Thịnh cũng gần như chẳng còn giải pháp nào khác.

Điều tương tự cũng từng xảy ra ở vòng 8. Bàn thắng ở phút bù giờ của Tăng Tiến giúp CLB TPHCM đánh bại Khánh Hoà 2-1. Một bàn thắng không tưởng, đến từ pha đá vô lê không tưởng, đưa bóng qua đầu thủ môn Tuấn Mạnh của Khánh Hoà vào lưới.

V-League 2019: Đội đầu bảng TPHCM giỏi hay may?

Ngôi đầu bảng của CLB TPHCM cho đến lúc này là bất ngờ của giải (ảnh: Trọng Vũ)

Đấy cũng là tình huống mà nếu không sút, Tăng Tiến cũng chẳng biết nên thực hiện giải pháp nào tốt hơn, và nếu thực hiện lại, chắc chắn Tăng Tiến chẳng bao giờ sút được cú sút tương tự.

Nhưng như chính chúng tôi từng đề cập, với CLB TPHCM, để giữ được ngôi đầu bảng V-League, để có thể đoạt được ngôi vô địch giải đấu này, đội bóng thành phố ngoài lực, còn cần phải có… thời, tức là dứt khoát phải có thêm may mắn.

Trong thế một mình phải chọi với 4 – 5 đội bóng cùng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển, mà đua ở ngôi đầu, đua đến danh hiệu vô địch, nếu không có may mắn song hành, chẳng đội nào đua nổi. Cứ hỏi những đội từng cực mạnh tại V-League như Thanh Hoá các năm 2017, 2018 và Hải Phòng năm 2016 thì khắc biết.

Đấu một chọi một với đội mạnh cỡ CLB Hà Nội đã là việc cực khó, đấu trong cảnh bị “thập diện mai phục” với những 4 – 5 đội chịu chung ảnh hưởng của một ông bầu, không trông chờ vào may mắn song hành với mình, thì còn biết trông chờ vào điều gì?

V-League 2019: Đội đầu bảng TPHCM giỏi hay may? - Ảnh minh hoạ 2

... nhưng đấy là bất ngờ có thể lý giải

Dù vậy, nói đi cũng phải nói lại, nếu chỉ có may mắn không thôi, CLB TPHCM chẳng bao giờ giữ được ngôi đầu bảng cho đến hiện tại đâu!

Đúng là họ chiến thắng ở những bù giờ khiến rất nhiều khán giải phải ú tim, nhưng một đội bóng từng thắng đến… 4/10 trận, với các bàn thắng quyết định được ghi ở những phút bù giờ của hiệp 2, thì đội bóng đấy có điểm đáng nể, chứ chẳng có dạng may mắn nào lặp đi lặp lại như thế!

Chí ít, một đội bóng giỏi ghi bàn trong phút bù giờ phải là đội bóng mạnh mẽ về mặt thể lực và kiên cường về mặt ý chí. CLB TPHCM của HLV Chung Hae Seong dứt khoát là đội như thế.

CLB TPHCM của HLV Chung Hae Seong còn là đội để thủng lưới ít thứ nhì V-League sau 10 vòng đấu: Chỉ 7 bàn (đội để thủng lưới ít nhất hiện tại là SL Nghệ An – 5 bàn). Có nghĩa là đội bóng thành phố có hàng phòng ngự rất mạnh hẳn hoi, chứ không đơn thuần chỉ có ăn may.

Sở dĩ họ thắng các đối thủ chật vật hơn so với CLB Hà Nội của bầu Hiển, vì như đã nói, lực lượng của họ kém hẳn so với đối phương (cả V-League bây giờ, chẳng có đội nào có thể so về lực lượng với CLB Hà Nội). Nhựng ngược lại, thắng CLB TPHCM cũng chẳng dễ, vì hệ thống phòng ngự của họ kiên cố quá, chắc chắn quá!

Và chẳng phải xu thế chung của mọi đội bóng trên thế giới hiện nay là đi tìm sự an toàn nơi hàng phòng ngự trước, rồi mới tính đến chuyện chọc thủng lưới đối thủ hay sao? Nhà đương kim vô địch thế giới Pháp cũng thế, mà đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo hơn 1 năm qua cũng vậy!

Thế thì CLB TPHCM hay đấy chứ, thức thời đấy chứ!

Trọng Vũ

V-League 2019: Đội đầu bảng TPHCM giỏi hay may? - Ảnh minh hoạ 3

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập895
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm778
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại670,361
  • Tổng lượt truy cập156,786,862
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây