HOICHOTHUONGMAI

UAE triệu tập “lão tướng” có duyên ghi bàn vào lưới Việt Nam

Thứ tư - 06/11/2019 03:34
(Dân trí) - Vào ngày hôm qua UAE đã cho công bố danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho trận làm khách với tuyển Việt Nam vào ngày 14/11 tới đây. Đáng chú ý trong bốn cầu thủ mới bổ sung, huấn luyện viên Bert van Marwijk cho gọi hai cầu thủ có duyên ghi bàn vào lưới Việt Nam. >> >>

Trong danh sách 24 cầu thủ UAE công bố ngày hôm qua chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam (sẽ loại tiếp một cầu thủ trước trận đấu), có 20 cầu thủ còn lại tham dự trận đấu với Thái Lan vào tháng 10 vừa qua. 3 cầu thủ vắng mặt gồm các tiền vệ Ahmed Barman, Khalil Ibrahim (dính chấn thương), tiền đạo Ali Mabkhout (treo giò).

Huấn luyện viên Van Marwijk bổ sung 4 gương mặt mới bao gồm Khalifa Al Hammadi, Yousef Jaber, Habib Al Fardan, Walid Abbas. Trong đó Khalifa Al Hammadi (20 tuổi) từng thi đấu ở vị trí trung vệ của UAE trong hai trận đấu gặp Malaysia và Indonesia, tuy nhiên anh không được đăng ký ở trận đấu gặp Thái Lan.

Tiền vệ Habib Al Fardan (28 tuổi) từng được triệu tập lên tuyển UAE tham dự trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 làm khách trên sân Malaysia vào tháng 9, nhưng anh không có tên trong danh sách triệu tập của đội bóng Tây Á vào tháng 10 khi họ thi đấu với Indonesia và Thái Lan.

UAE triệu tập “lão tướng” có duyên ghi bàn vào lưới Việt Nam

Walid Abbas (phải) đeo băng đội trưởng hai trận đấu tiên ở vòng loại World Cup 2022 của UAE

Hậu vệ kỳ cựu Walid Abbas (34 tuổi) đeo băng đội trưởng của UAE trong hai trận đấu đầu tiên, làm khách trên sân Malaysia và tiếp Indonesia trên sân nhà, sau đó anh cũng không có mặt ở trận thua trước Thái Lan.

Sự trở lại của Khalifa Al Hammadi, Habib Al Fardan, Walid Abbas sẽ giúp UAE gia cố hàng thủ và tuyến giữa. Việc mất hai tiền vệ từng thi đấu chính thức ở trận gặp Thái Lan trong đợt tập trung này khiến huấn luyện viên Van Marwijk bổ sung thêm tiền vệ, ông cho gọi “lão tướng” Yousef Jaber.

Tiền vệ Yousef Jaber năm nay 34 tuổi, khá thú vị khi trận đấu đầu tiên của anh cho đội tuyển quốc gia UAE là trận gặp Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2007. Đó là trận đấu tại Mỹ Đình và đội tuyển chủ nhà dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alfred Riedl thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh.

Jaber còn góp mặt trong hai trận đấu gặp Việt Nam sau này ở vòng loại World Cup 2010. Có kinh nghiệm thi đấu ở tuyển UAE khá dày dặn, đáng tiếc vừa đạt độ chín thì cầu thủ này đã không được triệu tập lên tuyển quốc gia, lần gần nhất anh ra sân thi đấu cho UAE là năm 2011.

UAE triệu tập “lão tướng” có duyên ghi bàn vào lưới Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2

Habib Al Fardan (phải) từng hai lần ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam

Trong số cầu thủ mới gia nhập tuyển UAE để thi đấu với Việt Nam có Al Fardan, Abbas từng ghi bàn vào lưới Việt Nam. Al Fardan từng ghi bàn giúp UAE thắng Việt Nam 2-1 trong trận lượt đi vòng loại World Cup 2014, trận lượt về UAE thắng 5-0 còn có thêm Abbas ghi bàn cho đội chủ nhà.

Trong đội hình hiện tại của UAE, Al Fardan chia sẻ vị trí cầu thủ sút tung lưới Việt Nam nhiều nhất cùng với Ahmed Khalil, tiền đạo cũng này ghi bàn trong cả hai trận đấu gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2014.

Xét về kinh nghiệm đối mặt với tuyển Việt Nam, bóng đá UAE không ai có thể sánh bằng Abbas. Cầu thủ này 34 tuổi này góp mặt trong cả 5 trận đối đầu chính thức giữa hai đội tuyển.

Về phía đội hình Việt Nam thắng 2-0 trước UAE vào năm 2007, tất cả các cầu thủ xuất phát chính thức năm ấy đều đã giải nghệ. Tham dự trận đấu đó hiện tại chỉ còn tiền đạo Nguyễn Anh Đức, người vào sân từ băng ghế dự bị thay thế Phan Thanh Bình.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập432
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm370
  • Hôm nay69,388
  • Tháng hiện tại4,034,288
  • Tổng lượt truy cập151,754,764
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây