U23 Việt Nam tính cửa lấy vé dự Olympic 2020: Bước ngoặt tứ kết

Chủ nhật - 29/12/2019 05:05
(Dân trí) - Để hiện thực hóa giấc mơ tham dự Olympic Tokyo 2020, U23 Việt Nam ít nhất phải vượt qua vòng tứ kết tại VCK U23 châu Á 2020 sắp tới tại Thái Lan. Đây là nhiệm vụ rất khó, nhưng mọi thứ có thể xảy ra. >> >>

Khi nói về mục tiêu tại VCK U23 châu Á 2020 sắp tới, cả HLV Park Hang Seo cùng tiền vệ Quang Hải đều rất tự tin: “Trước mắt chúng tôi quyết tâm vượt qua vòng bảng, nơi có sự hiện diện của UAE, Jordan và Triều Tiên.

Còn về mục tiêu tái lập thành tích ngôi Á quân giải châu Á, chưa thể nói trước được, nhưng toàn đội đang rất tự tin giành kết quả cao nhất”.

Sau kỳ tích làm được ở Thường Châu, bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã chứng minh họ không gặp may mắn. Từ việc vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup, tứ kết Asian Cup và mới nhất là HCV SEA Games, các đội tuyển Việt Nam đều đã khẳng định sức mạnh của mình.

U23 Việt Nam tính cửa lấy vé dự Olympic 2020: Bước ngoặt tứ kết

U23 Việt Nam sẵn sàng đón nhận những thử thách ở giải U23 châu Á 2020

Mọi thứ sẽ được U23 Việt Nam cho câu trả lời vào đầu tháng 1 tới ở VCK U23 châu Á trên đất Thái Lan. Thầy trò ông Park dám mơ đến mục tiêu mới cao và xa hơn sau nhiều năm bóng đá Việt Nam chỉ nghĩ về sân chơi khu vực.

Thực tế, kế hoạch dự Olympic 2020 đang được những nhà quản lý bóng đá nước nhà đặt tham vọng lớn. Chia sẻ với báo chí chiều 28/12, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tin tưởng U23 Việt Nam có thể vào được bán kết, nếu như có một chút may mắn.

“Chúng tôi tin tưởng U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 để vào tứ kết. Nếu có sự chuẩn bị chu đáo, kết hợp may mắn, thầy trò HLV Park Hang Seo có khả năng vào bán kết của giải để lấy vé dự Olympic 2020”, ông Lê Hoài Anh nói.

Ở bảng D, U23 Việt Nam gặp các đối thủ Triều Tiên, Jordan và UAE. Để tránh Hàn Quốc ở tứ kết (nhiều khả năng sẽ nhất bảng C), HLV Park Hang Seo sẽ phải giúp U23 Việt Nam đứng đầu bảng D, qua đó gặp đội đứng thứ nhì bảng C. Đây rõ ràng là cửa đi tiếp dễ thở nhất bởi Hàn Quốc là ứng cử viên vô địch.

Trong khi đó, hai đối thủ có thể gặp ở tứ kết nếu U23 Việt Nam nhất bảng C sẽ là Iran và Uzbekistan. Hồi Asiad 17 Việt Nam từng đánh bại 4-1 trước Iran. Uzbekistan từng đánh bại thầy trò ông Park ở trận chung kết tại Thường Châu nhưng trình độ không quá vượt trội.

Mọi thứ sẽ thuận lợi hơn nếu như U23 Nhật Bản ở bảng B cùng với Qatar, Saudi Arabia và Syria vào sâu trong giải. Nhật Bản là chủ nhà Olympic 2020 nên trong trường hợp nếu Nhật vào nhóm có huy chương thì lúc đó khu vực châu Á được mở rộng thêm đội thứ tư của vòng bán kết lấy suất cuối. Như vậy, nếu vượt qua vòng tứ kết, tấm vé dự Thế vận hội của U23 Việt Nam sẽ cầm chắc trong tay.

Phải sòng phẳng nhìn nhận so với hai năm trước ở VCK U23 châu Á 2018, các đội bóng đều có động lực rất lớn là tấm vé dự Olympic nên có sự chuẩn bị kỹ.

Thêm nữa, U23 Việt Nam giờ không còn là một ẩn số để sẵn sàng gây bất ngờ, chưa kể lực lượng của đoàn quân HLV Park Hang Seo cũng không còn mạnh như trước vì nhiều cầu thủ quá tuổi.

Nhưng người yêu bóng đá Việt Nam luôn có nhiều niềm tin vào HLV Park Hang Seo mà báo chí Hàn Quốc gọi là “phù thủy”. Cửa đi tiếp khó, nhưng không phải không thể làm được với thầy Park và các cầu thủ U23 Việt Nam, sau những gì đã thể hiện suốt 2 năm qua.

Hoàng Quốc

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập671
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm568
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,572,125
  • Tổng lượt truy cập155,607,729
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây