HOICHOTHUONGMAI

U18 Việt Nam thất bại ở giải Đông Nam Á và bài toán khó cho thầy Park

Thứ bảy - 17/08/2019 04:34
(Dân trí) - U18 Việt Nam khép lại hành trình của mình ở giải vô địch Đông Nam Á trên sân nhà sau trận thua tủi hổ trước Campuchia. Sau thất bại ấy, chính là nỗi lo rất lớn về khoảng trống của bóng đá trẻ Việt Nam, và rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ phải tính toán ngay từ bây giờ với lứa cầu thủ này. >> >>

U18 Việt Nam có một giải đấu vô cùng thất vọng, không chỉ bị loại ở vòng bảng U18 Đông Nam Á trên sân nhà mà còn để lại một lối chơi thiếu gắn kết và không thể hiện được tinh thần thi đấu cao nhất. Đáng chú ý, trận thua U18 Campuchia như giọt nước tràn ly, và trong lịch sử Việt Nam chưa bao giờ để thua Campuchia ở cấp độ đội tuyển.

Lý giải cho thất bại, HLV Hoàng Anh tuấn cho rằng bóng đá trẻ chúng ta cần thời gian. Không phải chúng ta tập trung đào tạo tốt thì sẽ có cầu thủ tốt ngay. Các học viện lớn trên thế giới như học viện bóng đá của Barcelona, sau khi Iniesta ra đi thì Barcelona cũng đâu có tài năng nào?

U18 Việt Nam thất bại ở giải Đông Nam Á và bài toán khó cho thầy Park

HLV Park Hang Seo sẽ khó khăn để tìm lớp cầu thủ kế cận cho lứa Quang Hải

Có thể ông Tuấn đã nói đúng, nhưng đây đã là lần thứ ba liên tiếp các đội bóng của chiến lược gia này dừng bước ngay tại vòng bảng giải Đông Nam Á thì cũng là vấn đề đáng nói, thậm chí thực sự đáng báo động.

Kể từ khi lứa trẻ như Công Phượng, Văn Toàn hay Quảng Hải và Văn Hậu được đôn lên cấp độ cao hơn thì bóng đá trẻ của nước nhà không giữ được những thành quả vốn có mà thậm chí còn liên tiếp để thua ở những giải đấu gần đây. Thành công của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam đã là quá khứ, và giờ là những lo lắng cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Liệu lứa cầu thủ này có thể chơi tự tin ở cấp độ châu lục như thế hệ Công Phượng, Quang Hải?

Có lẽ HLV Park Hang Seo phải lo ngay từ bây giờ, bởi trong 2 năm nữa thôi, nhiều cầu thủ của lứa U18 hiện tại sẽ góp mặt ở SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà. Thời gian 2 năm là đủ để giúp các cầu thủ trưởng thành hơn, nhưng có thực tế là bóng đá trẻ Việt Nam lại đang đi xuống trông thấy, không có nhiều gương mặt xuất sắc để kỳ vọng.

U18 Việt Nam không phải đội tuyển gây thất vọng duy nhất. Vài ngày trước đó, một đội bóng Việt Nam khác là U15 của HLV Đinh Thế Nam cũng bị loại bởi Malaysia ở bán kết giải Đông Nam Á. Một năm trước, cũng đội U15 này không thể qua nổi vòng bảng giải đấu trên đất Indonesia.

5 giải đấu gần nhất của cấp độ U15 và U18 ở khu vực, bóng đá Việt Nam chỉ một lần vượt qua vòng bảng. Chuỗi thành tích tệ hại của một loạt các đội bóng trẻ tạo ra nhiều hệ lụy. Cần nên biết rằng trong gần hai năm qua, triều đại Park Hang Seo gần như không nhận được sự bổ sung mới nào từ hệ thống bóng đá trẻ sau lứa của Quang Hải.

HLV Park Hang Seo từng nói rằng điều mà ông trăn trở nhất khi làm việc ở Việt Nam là khâu đào tạo trẻ ở các lò đào tạo chưa có sự đồng nhất, về cả chất lượng đầu vào lẫn định hướng về lối chơi. Điều này khiến mỗi lần lên tuyển, ông Park phải vất vả đào tạo lại từ đầu cho các cầu thủ.

Nhìn rõ nhất là ở đội tuyển U22 Việt Nam hiện tại, chiến lược gia người Hàn Quốc thậm chí còn phải hướng dẫn các thủ môn… phát bóng và tập bắt penalty, trong khi các cầu thủ khác đều phải học lại từ những giáo án cơ bản nhất của bóng đá.

Từ thất bại của U18 Việt Nam, chúng ta đã thấy khoảng trống rất lớn từ lớp kế cận. Đó thực sự là điều rất đáng lo ngại nhất chứ không phải là trận thua xấu hổ trước Campuchia.

Còn với HLV Park Hang Seo, ông thầy người Hàn Quốc có lẽ cũng phải tính ngay từ bây giờ với lứa cầu thủ kế cận Quang Hải, Công Phượng. Nói gì thì nói, tất cả các cầu thủ xuất sắc nhất của lứa U18 đều đã tập trung, và đây cũng là đội sẽ được đầu tư trong thời gian tới để hướng tới các mục tiêu trong tương lai.

Hoàng Quốc

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập366
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,998,708
  • Tổng lượt truy cập151,719,184
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây