Tranh cãi xung quanh tấm thẻ đỏ của Trọng Đại ở trận gặp U19 UAE

Thứ ba - 18/10/2016 02:11
Nếu Trọng Đại không nhận tấm thẻ đỏ ở phút 57, có thể U19 Việt Nam đã giành trọn 3 điểm, qua đó có vé và tứ kết. Tuy nhiên, trong bóng đá không có chữ nếu, mà chỉ có những tranh cãi sau mỗi quyết định từ trọng tài.

Tâm điểm của trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 UAE là tình huống gây tranh cãi về tấm thẻ đỏ của Trọng Đại. Quyết định của Vua áo đen Hanna Hattab (người Syria) ở phút thứ 57 khi rút thẻ vàng thứ 2 với Trọng Đại và cho tuyển U19 UAE hưởng phạt đền giúp đối thủ của U19 Việt Nam có bàn gỡ 1-1, được cho là đã xử ép U19 Việt Nam.

Tranh cãi xung quanh tấm thẻ đỏ của Trọng Đại ở trận gặp U19 UAE

Abdulla gỡ hòa 1-1 cho UAE trước U19 Việt Nam

Dù trong những phút còn lại, U19 Việt Nam đã chiến đấu kiên cường để bảo toàn tỷ số hoà 1-1 qua đó nuôi tiếp hy vọng giành vé vào vòng tứ kết, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không hài lòng về công tác trọng tài.

Phát biểu với báo chí sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng trọng tài đã xử ép đội của mình: “Chúng tôi đã phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp 2 và mục tiêu lúc đó chắc chắn là phải có 1 điểm bằng mọi giá. May mắn là các cầu thủ đã thực hiện được điều đó. Tuy nhiên cũng phải nhấn mạnh rằng chúng tôi đã bị xử ép trong nhiều tình huống, đặc biệt là tấm thẻ đỏ dành cho Trọng Đại”.

Ở tình huống này, đội trưởng Nguyễn Trọng Đại nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Almatroushi trong vòng cấm đồng thời đội bóng áo đỏ phải chịu một quả Penalty. Xem lại pha quay chậm thì có người nói Trọng Đại sai, cũng có ý kiến cho rằng trọng tài đã rút thẻ đỏ oan với cầu thủ mang áo số 7 của U19 Việt Nam.

Ngay sau trận đấu, giới chuyên môn, đặc biệt là giới trọng tài Việt Nam đã đưa ra các quan điểm của mình. Theo nguyên Phó Ban trọng tài, Giám sát Đoàn Phú Tấn, đó là tình huống mà trọng tài đã có quyết định hoàn toàn chính xác, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ dành cho Trọng Đại không có gì sai.

Tuy nhiên, một vài ý kiến khác lại có quan điểm trái ngược với ông Tấn. Cụ thể, trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho rằng U19 Việt Nam bị nhận quả penalty oan uổng: “Tình huống đó Trọng Đại không hề phạm lỗi, trung vệ của U19 Việt Nam hoàn toàn vào đúng bóng và không có tác động nào vào chân của tiền đạo UAE. Việc trọng tài này rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu Trọng Đài và cho UAE hưởng quả 11m là hoàn toàn không chính xác”.

B.Tường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập580
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm477
  • Hôm nay127,925
  • Tháng hiện tại3,314,849
  • Tổng lượt truy cập155,350,453
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây