Thủ môn Kiều Trinh chia tay đội tuyển quốc gia: Tạm biệt một tượng đài

Thứ ba - 22/05/2018 19:48
Ở tuổi 33, thủ môn Kiều Trinh quyết định chia tay đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, sau những năm tháng vinh quang trong sắc áo đội tuyển. Kiều Trinh có lẽ cũng là một trong những nữ cầu thủ để lại ấn tượng đậm nét nhất của bóng đá Việt Nam.

Nói về quyết định của mình, Kiều Trinh cho biết: “Tôi tính chia tay đội tuyển quốc gia sau khi kết thúc SEA Games 29 năm 2017, nhưng vì đam mê nên còn chơi tiếp”.

“Việc tôi chia tay không ảnh hưởng đến đến vị trí thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam, vì vẫn còn khá nhiều thủ môn trẻ đang tiến bộ và có năng lực tốt. Tôi giã từ đội tuyển để nhường sân chơi cho các đồng nghiệp trẻ hơn” – Kiều Trinh chia sẻ thêm.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung, cho hay đội tuyển nợ Kiều Trinh một lời cảm ơn, sau những gì cô đã cống hiến cho đội tuyển, gặt hái cùng đội tuyển.

Thủ môn Kiều Trinh chia tay đội tuyển quốc gia: Tạm biệt một tượng đài
Thủ môn Kiều Trinh quyết định chia tay đội tuyển nữ Việt Nam ở tuổi 33

Đấy là một sự nghiệp với những danh hiệu đồ sộ. Ngoài những danh hiệu ở CLB bóng đá nữ TPHCM, Kiều Trinh còn giành nhiều danh hiệu trong sắc áo đội tuyển.

Đó là 3 tấm HCV SEA Games các năm 2005, 2009 và 2017, 2 lần vô địch Đông Nam Á các năm 2006 và 2012, 3 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam dành cho cầu thủ nữ, vào các năm 2011, 2012 và 2017. Ngoài ra, Kiều Trinh còn được bầu là cầu thủ nữ hay nhất Đông Nam Á năm 2015.

Sau khi thế hệ vàng của bóng đá nữ Việt Nam gồm những Kim Chi, Mai Lan, Ngọc Châm, Đào Thị Miện… chia tay đội tuyển và giã từ bóng đá, Kiều Trinh chính là gạch nối giữa nhóm các cầu thủ thuộc thế hệ cũ của Kim Hồng, Huyền Linh, Lê Thị Thương… với thế hệ mới của những Tuyết Dung, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều…

Thế rồi, Kim Hồng, Lê Thị Thương, Huyền Linh tiếp tục chia tay đội tuyển, để gần như một mình Kiều Trinh nhận trọng trách dìu dắt thế hệ mới của bóng đá nữ Việt Nam.

Ở tuổi 33, Đặng Thị Kiều Trinh quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế. Cho đến thời điểm này, cô vẫn chưa phải đã sa sút đến mức không thể thi đấu đỉnh cao, bằng chứng là Kiều Trinh tiếp tục giúp đội bóng đá nữ TPHCM 3 lần liên tiếp vô địch quốc gia trong 3 năm gần nhất.

Dù vậy, cô cảm nhận rằng việc cùng lúc phải chia sẻ sức ở cả sắc áo đội tuyển lẫn nhiệm vụ tại CLB là quá khả năng với cô bây giờ.

Kiều Trinh quyết định dừng lại, nhường sân chơi quốc tế cho các đồng nghiệp trẻ hơn, cần đất diễn hơn. Dừng lại ở đỉnh cao để người ta vẫn giữ mãi hình ảnh đẹp của một trong những thủ môn, một trong những cầu thủ nữ hay nhất Đông Nam Á trong khoảng 20 năm qua!

Thủ môn Kiều Trinh chia tay đội tuyển quốc gia: Tạm biệt một tượng đài - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập667
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm562
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,593,461
  • Tổng lượt truy cập155,629,065
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây