HOICHOTHUONGMAI

Thất bại ở King"s Cup, người Thái chờ "thay tướng đổi vận"

Thứ ba - 11/06/2019 04:06
(Dân trí) - Sau thất bại ê chề tại King’s Cup, số phận của HLV Sirisak Yodyarthai trên cương vị người tạm quyền nắm đội tuyển Thái Lan chỉ còn tính từng ngày. Giới bóng đá Thái Lan trông cậy vài các cựu công thần, mà Tawan Sripan là cái tên sáng giá hàng đầu. >> >>

Thật ra thì người mà bóng đá Thái Lan muốn thấy nhất để nắm đội tuyển quốc gia, trong trường hợp HLV tạm quyền Sirisak Yodyarthai “bay ghế” là Kiatisuk. Nhưng có lẽ “Zico Thái” không đời nào chịu quay lại nắm đội tuyển, chừng nào chủ tịch đương nhiệm của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang còn tại vị.

Chính ông Somyot Poompunmuang là người đã tạo sức ép cực lớn, buộc Kiaitsuk phải rút lui cách nay chưa lâu, khởi đầu cho thời kỳ đi xuống thảm hại về mặt thành tích của bóng đá Thái Lan.

Ông Somyot khi tạo áp lực buộc HLV Kiatisuk từ chức, muốn giao đội tuyển Thái Lan cho HLV ngoại, nhằm nâng tầm bóng đá Thái. Nhưng không chỉ không thể nâng tầm, Thái Lan còn xuống thê thảm hơn.

Thất bại ở King

Ngay cả khi thay HLV trưởng đội tuyển quốc gia, nhưng không thay đổi trong khâu điều hành, bóng đá Thái Lan vẫn khó thành công như thời Kiatisuk 

Từ chỗ nằm trong nhóm có khả năng giành vé của khu vực châu Á (thời Kiatisuk), dự VCK World Cup 2018, đội tuyển Thái Lan hiện kém đến mức đá đâu thua đó, thua cả Ấn Độ và các đội bóng từng đứng dưới Thái Lan.

Từ chỗ là bá chủ của bóng đá Đông Nam Á (cũng thời Kiatisuk và trước nữa), Thái Lan hiện bị cho là xếp sau đội tuyển Việt Nam, từng thua luôn Malaysia trong trận tranh vé vào chung kết AFF Cup 2018.

Không chỉ có đội tuyển quốc gia sa sút, đội tuyển U23 Thái Lan với liên tiếp 2 đời HLV ngoại là các ông Jankovic (người Bulgaria) và ông Alexander Gama (người Brazil) đều bó tay trong việc xốc dậy thế hệ kế cận của bóng đá Thái, trước khi họ ra đi không kèn không trống.

Giờ, giới bóng đá Thái Lan cầu viện các cựu công thần, mà người được nhắm đến cho ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan là Tawan Sripan (tên đầy đủ là Totchtawan Sripan), tiền vệ tài hoa hàng đầu Đông Nam Á nhiều năm trước, người từng sát cánh bên Kiatisuk tạo nên thế hệ vàng nức tiếng của bóng đá Thái Lan, khuynh đảo cả Đông Nam Á và châu Á.

Có lẽ so về tầm ảnh hưởng khi còn là cầu thủ, Tawan Sripan chỉ kém mỗi Kiatisuk. Ông cũng có một số thành tích trong công tác huấn luyện, khi cùng Muangthong United vô địch Thai-League năm 2016, cũng như giành cúp Liên đoàn bóng đá Thái Lan các năm 2016 và 2017.

Nhắm đến một cựu công thần như Tawan Sripan, giới chức bóng đá Thái Lan muốn khơi gợi niềm tự hào của các cầu thủ Thái Lan khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, chọn người hiểu bóng đá Thái, đồng thời cũng là nhằm tập hợp các nguồn lực bóng đá đất Chùa Vàng, tránh bị mang tiếng là đối xử tệ với giới chuyên môn nội (đặc biệt là qua hành động “bỏ rơi” các HLV Kiatisuk và Worrawoot Srimaka ở các đội tuyển quốc gia và U23).

Tuy nhiên, như đã nói, thất bại của bóng đá Thái Lan thời gian vừa qua là thất bại có hệ thống, thất bại đến từ khủng hoảng trong khâu định hướng và điều hành, chứ không đơn thuần đến từ lỗi của những người làm chuyên môn.

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bây giờ thậm chí đòi hỏi trách nhiệm từ người đứng đầu FAT, tức ông Somyot Poompunmuang, người mà từ khi ông lên nắm quyền điều hành bóng đá xứ Chùa Vàng, thành tích của các đội tuyển Thái Lan cứ xuống dần đều.

Có khi chính ông Somyot Poompunmuang mới là nhân vật khó giữ được vị trí hiện tại của mình. Có khi, với người yêu bóng đá Thái Lan, vị chủ tịch FAT mới là nhân vật cần được thay nhất, chứ không phải các HLV!

Kim Điền

Thất bại ở King

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm382
  • Hôm nay80,931
  • Tháng hiện tại3,939,038
  • Tổng lượt truy cập151,659,514
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây