HOICHOTHUONGMAI

Thanh Hóa: Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần

Thứ năm - 06/02/2020 12:57
(Dân trí) - Huyện Hà Trung (Thanh Hóa) sẽ không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần tại xã Yên Dương để tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Ngày 6/2, thông tin từ UBND huyện Hà Trung cho biết, địa phương này đã chỉ đạo không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần, xã Yên Dương - xuân Canh Tý 2020 để tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Thanh Hóa: Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần
Đền Trần, làng Thổ Khối, xã Yên Dương, huyện Hà Trung, Thanh Hóa.

UBND huyện Hà Trung cũng đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tạm dừng và không tổ chức các lễ hội, hoạt động văn hóa, thể dục thể thao để tập trung cho công tác phòng chống dịch dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Trong đó, lễ khai ấn đền thờ Trần Hưng Đạo tại xã Yên Dương (trước đây là xã Hà Dương) sẽ không tổ chức, hoạt động phát ấn cũng tạm dừng.

Thanh Hóa: Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần - Ảnh minh hoạ 2
UBND huyện Hà Trung cho biết, địa phương này đã chỉ đạo không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần, xã Yên Dương - xuân Canh Tý 2020.

UBND huyện Hà Trung chỉ đạo treo, dán thông báo tạm dừng các hoạt động dân hương và tham quan tại các di tích, danh thắng trên địa bàn để tập trung đối phó với dịch nCoV.

Theo chỉ đạo của huyện Hà Trung, ban tổ chức lễ hội Đền Trần thông báo rộng rãi bằng hệ thống loa truyền thanh tới đông đảo nhân dân, đồng thời in, treo thông báo tại khu di tích này để du khách được biết.

Thanh Hóa: Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần - Ảnh minh hoạ 3
UBND huyện Hà Trung chỉ đạo treo, dán thông báo tạm dừng các hoạt động dân hương và tham quan tại các di tích, danh thắng trên địa bàn để tập trung đối phó với dịch nCoV.

Ban quản lý di tích Đền Trần cũng đã ra thông báo tạm dừng, không tổ chức các hoạt động dâng hương, tham quan tại khu di tích Đền Trần trong khoảng thời gian cao điểm tập trung phòng chống dịch nCoV.

Hàng năm, tại Di tích cấp quốc gia Đền thờ Trần Hưng Đạo, làng Thổ Khối, xã Yên Dương tổ chức lễ khai ấn, phát ấn vào đêm 14, rạng sáng ngày 15 tháng Giêng (âm lịch).

Thanh Hóa: Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần - Ảnh minh hoạ 4
Lễ khai ấn Đền Trần Tết Kỷ Hợi năm 2019.

Lễ hội được tổ chức nhằm tưởng nhớ công lao của anh hùng Trần Hưng Đạo với phần tế lễ, rước ấn, khai ấn và phát ấn. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mang đậm nét văn hóa truyền thống của địa phương.

Vào dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, tại Đền Trần, làng Thổ Khối, xã Yên Dương đã phát 10.000 ấn cho nhân dân và du khách thập phương.

Duy Tuyên

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay74,653
  • Tháng hiện tại3,932,760
  • Tổng lượt truy cập151,653,236
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây