HOICHOTHUONGMAI

Thắng giòn giã trên sân "tí hon" Andora, Pháp trở lại ngôi đầu bảng

Thứ tư - 12/06/2019 00:57
(Dân trí) - Pháp đã tìm lại niềm vui chiến thắng tại vòng loại Euro 2020 bằng chiến thắng giò giã 4-0 trên sân Andora. Do Thổ Nhĩ Kì thất bại trước Iceland nên đoàn quân của Deschamps vươn lên đứng đầu bảng H. >>
Thắng giòn giã trên sân "tí hon" Andora, Pháp trở lại ngôi đầu bảng

Ba ngày trước, Pháp thua đau đớn trên sân của Thổ Nhĩ Kì ở lượt trận thứ ba vòng loại Euro 2020. Đoàn quân của Deschamps đã nhanh chóng tìm lại được niềm vui chiến thắng với việc hạ gục đội chủ nhà Andora tới 4-0. Chiến thắng của Pháp đã được dự báo trước bởi đối thủ của họ quá yếu, Andora là mỏ điểm của các đội bóng bảng H khi toàn thua từ đầu vòng loại.

Có tới bốn cầu thủ ghi bàn cho Pháp tại Estadi Nacional, Mbappe mở tỉ số ở phút 11, Yedder nhân đôi cách biệt ở phút 30, phút bù giờ thứ nhất Thauvin gia tăng cách biệt lên thành 3-0 cho Pháp. Đoàn quân của Deschamps dẫn trước tới 3-0 sau hiệp một, họ đã chạm tay vào chiến thắng nên có phần thiếu hiệu quả phải trong hiệp hai.

Thắng giòn giã trên sân

Zouma ấn định chiến thắng 4-0 cho Pháp ở phút 60

Mặc dù dứt điểm gấp rưỡi hiệp một nhưng đội khách chỉ có thêm một bàn thắng, Zouma ấn định chiến thắng 4-0 cho Pháp ở phút 60. Mọi con số thống kê đều nghiêng về Pháp, đội khác kiểm soát bóng tới 77% thời gian, tung ra tới 20 lần dứt điểm, tỷ lệ bóng trúng cầu môn đạt 50%. Andora chỉ có được hai lần dứt điểm về phía cầu môn của Pháp, cũng có được một lần bóng trúng cầu môn.

Bóng hầu như nằm trong chân các cầu thủ Pháp, họ thực hiện tới 795 đường chuyền, trong khi các cầu thủ Andora chỉ có được 120 lần chuyền bóng cho nhau. Đội khách được hưởng tám quả phạt góc, trong khi Andora không một lần được hưởng phạt góc. Với các chỉ số vượt trội như vậy, chiến thắng 4-0 của Pháp còn quá ít ỏi.

Chiến thắng của Pháp còn ngọt ngào hơn nữa khi họ đã trở lại ngôi đầu bảng nhờ chỉ số phụ tốt nhất. Ở trận đấu cùng lượt, Thổ Nhĩ Kì gục ngã 1-2 trước Iceland, qua đó cả Pháp, Thổ Nhĩ Kì và Iceland đều cùng ba điểm, nhưng đoàn quân của Deschamps có chỉ số phụ tốt nhất nên đứng đầu bảng H.

Thắng giòn giã trên sân

Mbappe chạm mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp sau bàn thắng vào lưới Andora

Làm khách trên sân Andora, HLV Deschamps có cơ hội thử nghiệm đội hình, ông chỉ giữ lại bốn cầu thủ trụ cột gồm Lloris, Pogba, Mbappe và Griezmann ở đội hình xuất phát so với đội hình xuất phát ở trận gặp Thổ Nhĩ Kì. Dù không thi đấu với đội hình mạnh nhất, Pháp vẫn dễ dàng áp đảo đội chủ nhà.

Phút 11, Mbappe bứt tốc băng xuống ở bên trái rồi xâm nhập vòng cấm địa. Cầu thủ người Pháp quá nhanh nên hậu vệ của Andora không thể theo kịp, với một cú bấm bóng gọn gàng đưa bóng vào lưới, Mbappe mở tỉ số trận đấu.

Sức ép liên tục về phía khung thành Andora, đội chủ nhà chỉ biết chống đỡ nhưng cũng đầy khó khăn. Phút 30, Thauvin đã có đường chuyền tuyệt vời để Yedder tung chân dứt điểm ở gần điểm đá phạt đền. Bóng đi về phía trái và thủ thành của Andora đã không kịp cản phá.  

Thắng giòn giã trên sân

Yedder nhân đôi cách biệt trước cho Pháp trước Andora

Không chỉ kiến tạo tốt, Thauvin còn ghi một bàn thắng tuyệt vời ở phút bù giờ thứ nhất. Cầu thủ tấn công cánh của Pháp thực hiện cú tung móc ở cách khung thành Andora chừng gần 6m, bóng đi vào phía góc phải cầu môn khiến thủ thành Gomes chôn chân đứng nhìn.

Có được ba bàn thắng các cầu thủ Pháp vẫn chưa dừng lại trong hiệp hai. Phút 60, Zouma đánh đầu cận thành khiến bóng rơi ngay trước vạch vôi, thủ thành của Andora đã ngã và hậu vệ của Pháp kịp thời đá bồi tung lưới gia tăng cách biệt lên 4-0.

Khá thoải mái sau khi có bốn bàn thắng, các cầu thủ Pháp đã tự tin phô diễn bản thân. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội trước khung thành của Andora song không thể có bàn thắng thứ năm. Dù sao chiến thắng 4-0 cũng đủ ngọt ngào cho Pháp.

Đội hình thi đấu

Thắng giòn giã trên sân

Bảng xếp hạng 

Thắng giòn giã trên sân

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: chiến thắng, thất bại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,988,851
  • Tổng lượt truy cập151,709,327
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây